10 vấn đề của mọi cô dâu khi tổ chức đám cưới (phần 2)

13:57, 13/02/2014 bởi: Phạm Thanh Hảo
 2 bình luận  5 love

Hầu như bất kỳ cô dâu nào cũng sẽ đối mặt với những vấn đề sau đây khi tổ chức đám cưới, dù ý tưởng và câu chuyện của mỗi bữa tiệc có khác nhau đến thế nào.

Mỗi đám cưới là một ý tưởng, một câu chuyện riêng. Tuy nhiên, hầu như bất kỳ cô dâu nào cũng sẽ đối mặt với những vấn đề sau đây khi tổ chức đám cưới. 

Tổ chức đám cưới và 10 vấn đề thường gặp

Những vấn đề như mời đồng nghiệp, bàn dự phòng… khiến bạn phải đắn đo không ít trong quá trình tổ chức đám cưới

Mời sếp dự tiệc cưới

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

-Hỏi: Tôi không dự tính mời sếp hay bất kỳ đồng nghiệp nào, nhưng tôi e ngại họ sẽ thấy mình không được tôn trọng. Marry có lời tư vấn nào cho tôi không?

-Đáp: Bạn không có nghĩa vụ phải mời sếp, hay bất cứ ai liên quan đến công việc dự tiệc cưới. Để tránh những ảo tưởng sai lầm hay cảm giác thất vọng xuất hiện, nên nói rõ với đồng nghiệp và sếp rằng đám cưới này chỉ có gia đình và bạn bè thân thiết góp mặt. Thực tế, chuyện không ai trong công ty được mời sẽ giúp tất cả, đặc biệt là sếp, không thấy mình bị ra rìa. Đây cũng là cách thông minh để giữ cho phạm vi “tám” về đám cưới tại nơi làm việc ở mức hẹp nhất.

Khách mời không phản hồi

-Hỏi: Nếu một số khách mời không phản hồi, liệu tôi có nên gọi hỏi xem họ có đến dự tiệc cưới không? Hay tôi có thể xem như họ không tới?

-Đáp: Thực tế, việc tổ chức đám cưới thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào khách mời. Cho đến khi chốt được danh sách, bạn không nên võ đoán. Thử gọi hỏi xem họ có thể đến dự đám cưới hay không. Nếu việc gọi điện là một trở ngại, vậy cứ cho rằng họ sẽ dự và đảm bảo có đủ thức ăn lẫn chỗ ngồi cho họ. Nên đặt phần ăn và bàn dự phòng hơn là để những vị khách này tự hỏi mình phải ngồi ở đâu.

Mâu thuẫn phát sinh

-Hỏi: Tôi mời một người bạn và bạn trai của cô ấy dự đám cưới, nhưng họ vừa chia tay. Giờ cô bạn này muốn đi cùng một người tôi không thích? Tôi có thể nói Không với cô ấy?

-Đáp: Nếu bạn đã ghi rõ tên của người bạn trai ấy lên thiệp, bạn có quyền nói Không. Theo nguyên tắc, thiệp mời không thể bị chuyển giao khi tên của khách đã được nêu ra. Cố gắng giải thích rằng bạn không thân thiết với vị khách lạ đó và bạn muốn số khách có mặt trong lễ cưới chỉ bao gồm gia đình cùng bạn bè rất thân. Nếu khách mời có cả người độc thân, nhớ báo cho cô bạn kia biết cô ấy không phải là người duy nhất đến một mình.

Vị khách làm bạn đắn đo

-Hỏi: Có một thành viên trong gia đình thuộc dạng “đối tượng lạc loài”. Tôi có nhất thiết phải mời cô/anh ấy đến dự đám cưới?

-Đáp: Dù không bắt buộc phải mời, bạn vẫn nên suy nghĩ thận trọng. Chắc chắn rằng bạn không muốn mọi nỗ lực tổ chức đám cưới của mình bị phá sản chỉ vì một khách mời vô ý tứ. Hãy nói chuyện với ba mẹ hoặc họ hàng và xem họ nghĩ thế nào. Nếu việc mời cô/anh ấy khiến bạn hoặc gia đình gặp nhiều rắc rối trong ngày cưới, vậy thì bạn đừng mời. Mặt khác, nếu sự hiện diện của cô ấy không ảnh hưởng nhiều đến bạn, và việc không mời có thể tạo ra không ít trục trặc, bạn nên gửi thêm thiệp mời. Thật ra, gửi thiệp mời không có nghĩa là cô ấy sẽ tham dự.

Dự tính cho người nhận thiệp nhưng không có mặt

-Hỏi: Tôi nghe nói khoảng 10-20% khách không thật sự đến dự. Tôi có nên dự trù chi phí cho số khách mà tôi nghĩ họ sẽ không xuất hiện, thay vì thắt chặt ngân sách cho khách mời?

-Đáp: Tổ chức đám cưới chưa bao giờ là việc dễ dàng. Thực tế là, không phải mọi khách mời đồng ý tham dự tiệc cưới đều chắc chắn xuất hiện; bạn sẽ rất nhức đầu nếu tiết kiệm chỗ ngồi và phần ăn nếu có nhiều khách đến dự hơn bạn dự kiến. Giải pháp là gì? Cắt giảm danh sách khách mời cho phù hợp với túi tiền, và cho đến khi lời phúc đáp cuối cùng được gửi đến, hãy xem như tất cả họ đều có mặt.

Bích Liên

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất