Tổ chức cưới tiết kiệm – khéo co thì ấm

11:57, 10/06/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  1 love

Chi phí đám cưới là một khoản tiền không nhỏ đối với những bạn trẻ, nhất là những bạn lương không cao, phải tự túc lo chi phí cưới thay vì nhờ cậy gia đình. Tuy nhiên, đám cưới ít tiền vẫn vui nếu biết khéo léo sắp xếp.

Hai bên gia đình đã gặp mặt, định ngày cưới vào cuối năm, bên cạnh niềm hạnh phúc, Xuân Nguyên và ông xã tương lai vẫn lo lắng vì chi phí cưới quá cao. Dành dụm cả năm trời, cả hai chỉ có khoảng … để lo cho đám cưới của mình.

… Giàu thì ngày cưới sẽ vui, nghèo thì đại khái thế thôi.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Xuân Nguyên cẩn thận dọ giá dịch vụ cưới tại từng cửa hàng, lập hẳn danh sách cưới để chủ động về tài chính. Hai vợ chồng đã tính phải mượn thêm hai bên gia đình để lo đám cưới, nhưng nếu số tiền quá cao sẽ là gánh nặng cho họ sau này. Quyết định tổ chức một đám cưới tiết kiệm, cây nhà lá vườn ngay lập tức được Nguyên đề xuất. Cô may mắn nhận được sự giúp đỡ từ Hội hỗ trợ cô dâu khó khăn trên một cộng đồng mạng. Cô tham khảo kinh nghiệm từ những cô dâu đi trước và rút kinh nghiệm để có thể tự mình tổ chức một đám cưới chi phí thấp nhưng vẫn đầy đủ.

Váy cưới, trang phục ngày cưới:

Bảng giá rẻ nhất Nguyên tham khảo thì gói thuê váy cưới cô dâu kèm phụ kiện (2 bộ), áo dài cưới (1 bộ) vest cho chú rể (1 bộ) là 7 triệu đồng. Nguyên tìm đến chợ Tân Bình theo lời mách bảo của một người bạn online. Cô chọn được một chiếc váy cưới đơn giản giá 2 triệu đồng, một áo dài cưới giá  1 triệu đồng. Vest cho ông xã màu kem chỉ có giá 1,5 triệu đồng. Thêm một vài phụ kiện: lúp đội đầu, găng tay, vương miện, trang sức cưới, nơ cài áo…. giá cũng chưa bằng thuê trang phục cưới . Mua trang phục cưới còn tiện lợi ở chỗ có thể sử dụng lại nhiều lần, đi chụp hình cưới, làm lễ nhà thờ, đãi cưới…. Sau khi cưới xong, có thể bán thanh lý để tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ.

 

Mua áo cưới giá rẻ

Để cưới tiết kiệm, bạn có thể tìm mua váy cưới tại các chợ chuyên dụng, cửa hàng may váy cưới hoặc mua thanh lý từ các cô dâu sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí cho khoản này.

Nhẫn cưới: nhẫn cưới có nhiều mức giá, muốn tìm một cặp nhẫn cưới giá rẻ không khó. Muốn tiết kiệm chi m,hí, bạn có thể mua nhẫn trơn hoặc nhẫn ít họa tiết đá trang sức. Nhẫn cưới là vật bất ly thân, nên chọn nhẫn càng đơn giản, thoải mái càng tốt. Hoặc bạn có thể chọn nhẫn từ các chất liệu khác như bạch kim, Tungteng…

Một quan niệm mới về nhẫn cưới
Một quan niệm mới về nhẫn cưới
"Tôi và chồng sắp cưới rất muốn tìm một đôi nhẫn cưới xinh xắn cho ngày trọng đại. Có điều cả...

Trang điểm cô dâu:

Chi phí cho một lần thợ đến nhà làm tóc, trang điểm cô dâu cô dâu là 1 triệu đồng/lần. Trang điểm thêm cho mẹ cô dâu phát sinh thêm 500 ngàn đồng. Nếu tổ chức cả đám hỏi và đám cưới, vị chi tiền trang điểm không thôi đã tốn gần 3 triệu đồng. Các cô dâu khác trong Hội gợi ý Nguyên tự học make up để tiết kiệm chi phí, vì có nhiều cô dâu tự trang điểm hoặc nhờ bạn bè trang điểm cho mình với chi phí tiết kiệm hơn hẳn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mình thật đẹp nhờ các chuyên gia trang điểm, bạn cứ mạnh dạn bỏ tiền nhờ họ làm đẹp trong ngày cưới. Nhưng mẹ hai bên gia đình, chị em gái có thể tự trang điểm để tiết kiệm chi phí.

Tự trang điểm

Biết cách tự trang điểm giúp bạn làm đẹp cho bản thân hoàn hảo nhất và tiết kiệm được khoản chi phí đang kể.

Thực hiện album cưới:

Sẵn bạn bè có máy chụp hình chuyên nghiệp, vợ chồng Nguyên nhờ bạn bè cùng tham gia thực hiện album cưới. Trang phục cưới sẵn có, cô dâu tự trang điểm, cả nhóm đèo nhau ra cù lao Phước Thiện (Quận 9) chụp ảnh. Tổng chi phí xe cộ, ăn uống, phụ kiện chụp hình cưới chỉ khoảng 1 triệu đồng. Nhờ tài Photoshop, tự chỉnh sửa ảnh cưới và mang in album với giá 2 triệu (quyển 24 hình), tiền rửa ảnh Laminate để cổng là 900 nghìn/tấm. Chi phí thấp nhưng cả hai người đều hài lòng vì album cưới độc đáo, không hoành tráng chuyên nghiệp nhưng in đậm dấu ấn cá nhân.

Tự chụp ảnh

Ảnh cưới do bạn bè chụp luôn cho bạn khoảnh khắc hồn hậu, tự nhiên nhất.

Trang trí nhà cửa:

hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp, nhưng mức giá thấp nhất là 2,2 triệu đồng/lần trang trí. Gia đình Nguyên hỗ trợ cô trong việc cắm hoa để bàn, treo dây trang trí, gắn chữ mốp xốp… Bạn cũng có thể tự làm các phụ kiện DIY để tiết kiệm tối đa chi phí trang trí đám cưới. Backdrop chụp ảnh bạn có thể tự trang trí bằng hoa giấy to, bàn gallery tự sắp xếp các khung hình, nến, gấu bông, vật kỷ niệm khi yêu… Trên các trang rao vặt online, nhiều cô dâu thanh lý lại các vật dụng trang trí cưới DIY giá rẻ, bạn cũng có thể tìm mua để tiết kiệm tiền trang trí cho đám cưới mình.

Góc trang trí đám cưới

Bàn gallery ghi dấu tình yêu của hai vợ chồng không khó thực hiện nếu bạn có chút khéo léo và tỉ mỉ.

Xe cưới: Thuê một chiếc xe cưới 4 chỗ chạy trong nội thành giá khoảng 1 triệu đồng/buổi. Không muốn quá xa xỉ, hai người quyết định thuê xe của Uber, Grab taxi để di chuyển từ nhà ra chỗ đãi tiệc. Chi phí cho xe cưới nghiệp dư này chỉ 300 nghìn đồng/lượt. Nếu làm theo cách này, bạn có thể thương lượng với chủ xe trước để gắn cặp gấu bông hoặc bóng bay trang trí trên nắp capo xe cho ra vẻ xe cưới, bồi dưỡng thêm ít tiền cho tài xế. Chi phí đảm bảo vẫn rẻ hơn thuê xe cưới trọn gói.

xe cưới

Thương lượng với tài xế xe tự do để dán cặp gấu bông nho nhỏ phía trước xe, bạn có ngay dịch vụ xe cưới giá rẻ nhờ vào dịch vụ xe Uber, Grab taxi, rất phù hợp với đám cưới tiết kiệm.

Đãi tiệc: Đây là khoản chi phí nặng nhất. Hiện nay, các nhà hàng, sản đặt tiệc cưới vẫn có chính sách ưu đãi, khuyến mãi khủng vào đầu mùa cưới, hoặc tại các triển lãm cưới như Marry Wedding Day. Bạn có thể theo dõi và đặt tiệc trong thời gian này để hưởng chế độ đặt tiệc ưu đãi giá kèm nhiều khuyến mãi khác.

callary sảnh cưới cao cấp

Săn các gói ưu đãi, khuyến mãi của các nhà hàng, sản đãi tiệc cưới sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí đãi tiệc

Hy vọng với những gì Marry tư vấn, bạn sẽ có được một đám cưới như ý mà không quá tốn kém.

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất