Thỏa thuận tiền bạc cho đám cưới (Phần 1)

17:01, 14/02/2014 bởi: Phạm Thanh Hảo
 0 bình luận  1 love

Bạn nên nói đến chi phí ngay khi bắt đầu sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp cho đám cưới của mình.

Khi quyết định sử dụng dịch vụ của một nhà cung cấp cho đám cưới của mình, bạn nên nói đến chi phí ngay từ lúc bắt đầu. Và dù bạn cảm thấy tình huống này khá bất tiện, nó lại là phần không thể thiếu khi lên kế hoạch cưới, thậm chí chi phối gần như mọi bước trong kế hoạch này.

Những bí quyết thỏa thuận tiền bạc với nhà cung cấp sẽ giúp bạn triển khai kế hoạch của mình suôn sẻ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Kiểm tra website của nhà cung cấp

Nên làm một chút “bài tập về nhà” trước để biết liệu nhà cung cấp có phù hợp với mức chi phí bạn dự tính bỏ ra cho đám cưới trước khi nhấc điện thoại lên. Trước tiên, bạn có thể ghé thăm website của họ và tìm hiểu giá cả. Một số nơi cho hiển thị phần này rất rõ ràng và sẽ liệt kê các dịch vụ trọn gói kèm chi phí, trong khi nhiều nhà cung cấp khác lại có giá riêng lẻ cho từng dịch vụ. Không ít chỗ còn nêu ra mức giá tổi thiểu trên website của mình.

Thỏa thuận tiền bạc cho đám cưới

Bạn cần biết nhà cung cấp có thể đáp ứng được những yêu cầu đặc biệt như thả bong bóng, tung giấy màu… trong đám cưới của mình mà vẫn đảm bảo ngân sách hay không?

Trao đổi kỹ về ngân sách từ đầu

Nếu có một điều chúng ta nhận biết được từ việc nói chuyện với các chuyên gia tổ chức đám cưới về tiền bạc, đó chính là họ thật sự cảm kích các cô dâu và chú rể sẵn lòng trao đổi về ngân sách cho đám cưới. Hãy thẳng thắn với bên cung cấp dịch vụ và cho họ biết dự kiến chi phí của bạn. Nếu còn đắn đo, nên nói với họ. Vì hầu hết đều rất tinh ý và sẽ báo liệu họ có thể làm việc với khoảng chi phí đó không và liệu mức ngân sách này có thực tế hay không. Nếu họ không thể lo liệu mọi việc trong mức đó, bạn nên hỏi xem họ có thể giới thiệu người khác được không. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nếu đôi bên đồng lòng ngay từ đầu.

Hỏi rõ các loại chi phí

Bạn không bao giờ biết mọi thứ tốn kém thế nào nếu không hỏi rõ. Đây là lời khuyên từ một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực dịch vụ cưới. Bị sốc ở lần đầu tiên lướt xem menu giá cả là chuyện hoàn toàn bình thường. Một khi bạn biết rằng bàn gỗ vuông mắc hơn bàn tròn nhiều và thậm chí chuyện che rèm đơn giản cũng cần đến một nhóm thợ chuyên nghiệp, bạn sẽ sẵn sàng ngồi lại trao đổi. Ngoài ra, khi đề cập đến những khoản hơi “mơ hồ” như  chụp ảnh, quay video và thiết kế, bạn cần nhớ rằng trong một số trường hợp, bạn phải chi trả cho “cách nhìn độc đáo, quan niệm và kinh nghiệm” của chuyên gia.

Lập danh sách chi tiêu từng khoản

Đừng ngại ngần yêu cầu bên cung cấp ghi rõ từng khoản để bạn biết chính xác tiền của mình chi vào đâu. Có thể có những món đồ và dịch vụ mà bạn không biết mình không cần đến. Mặt khác, biết đâu lại có những mục bạn thật sự cần như chi phí vận chuyển liên quan đến việc thuê bàn hoặc người chụp ảnh phụ để lưu lại mọi khoảnh khắc nhỏ. Hiểu tường tận ngân sách của mình được chi tiêu thế nào là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát và theo dõi các khoản chi phí cho đám cưới.

Bảo Trâm

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất