Tiệc cưới ngoài trời và những lưu ý khi tổ chức

17:30, 18/05/2022 bởi: Bình Khổng
 0 bình luận  0 love

Một số điều cần biết về tiệc cưới ngoài trời Tiệc cưới tổ chức ở không gian ngoài trời vốn không phải là điều quá mới mẻ. Thực chất trong văn hóa cưới tại hầu hết các quốc gia đều bắt gặp những hôn lễ tổ chức ngoài trời. Do đó khi nói đến tiệc […]

Một số điều cần biết về tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới tổ chức ở không gian ngoài trời vốn không phải là điều quá mới mẻ. Thực chất trong văn hóa cưới tại hầu hết các quốc gia đều bắt gặp những hôn lễ tổ chức ngoài trời. Do đó khi nói đến tiệc cưới ngoài trời, chúng ta nên hiểu rằng đó là một phong cách tổ chức hôn lễ.

Mục đích hướng đến của việc tổ chức lễ cưới ngoài trời là để mang đến bầu không khí thoải mái, thoáng đãng cho hôn lễ, cũng như để thực hiện những ý tưởng, kịch bản mới lạ, độc đáo cho buổi lễ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tiệc cưới ngoài trời

Những loại hình địa điểm dành cho tiệc cưới ngoài trời rất đa dạng và phong phú

Những loại hình địa điểm thường được lựa chọn để tổ chức hôn lễ ngoài trời gồm sân vườn, hồ bơi lộ thiên, sảnh rooftop, sảnh giếng trời, địa điểm du lịch như bãi biển, trong rừng. Những không gian này thường xuất hiện ở những địa điểm cao cấp và kèm theo đó là chi phí ở mức trung bình trở lên. Bên cạnh đó nhiều cặp đôi có sẵn địa điểm như sân nhà, bến bãi nên cũng có thể lựa chọn tổ chức tiệc ngoài trời với dịch vụ catering (nấu tiệc tại gia).

Số lượng khách mời lý tưởng cho tiệc ngoài trời là từ 100 – 200 khách. Với những tiệc quy mô hơn, từ 300 khách trở lên, tiệc ngoài trời vẫn có thể tổ chức một cách trơn tru nhưng các vấn đề về sảnh dự phòng, âm thanh ánh sáng, điều phối tiệc sẽ tốn công sức để vận hành, chi phí cũng dễ đội lên hơn.

>>> Xem thêm: Những địa điểm cưới bên bờ sông lý tưởng nhất Sài Gòn

Điểm thu hút của tiệc cưới ngoài trời

So với tiệc cưới trong nhà, tiệc ngoài trời đề cao tính thoải mái và tận hưởng nhiều hơn. Các cặp đôi lựa chọn tổ chức cưới ngoài trời cũng thường chọn kèm các mẫu trang trí độc lạ, theo phong cách phương Tây. Thêm nữa lễ cưới ngoài trời cũng giúp cho không khí buổi lễ nhẹ nhàng và dễ chịu hơn, không bị gò bó, ngột ngạt như khi tổ chức sảnh trong nhà.

Khiêu vũ trong tiệc cưới

Không khí thoải mái của tiệc ngoài trời giúp hôn lễ thêm phần vui tươi, gần gũi

Cộng hưởng với không gian mở là những kịch bản mà cặp đôi có thể áp dụng cho tiệc cưới cũng sẽ đa dạng và mới lạ hơn. Hai bạn có thể lên tiết mục khiêu vũ, trò chơi vận động, hoặc thêm các nghi thức như ceremony (nghi thức cưới phương Tây), lễ The Vow (lễ thề nguyền – một phần của nghi thức ceremony).

Hoạt động trong tiệc cưới ngoài trời

Cặp đôi có thể lựa chọn các loại hình tiệc đứng, tiệc cocktail/mocktail hoặc thực đơn tự phục vụ cho tiệc cưới ngoài trời

Chính nhờ tổ chức trong không gian mở như vậy mà hôn lễ ngoài trời mang lại nhiều hứng khởi hơn cho khách dự tiệc. Với những tiệc cưới cỡ nhỏ và thành phần khách mời chủ yếu là những người thân thiết với cặp đôi, tổ chức ngoài trời sẽ giúp mọi người có những phút giây đáng nhớ và giàu cảm xúc hơn.

>>> Xem thêm: Các ý tưởng trang trí tiệc cưới ngoài trời nhất định bạn phải biết

Những lưu ý khi tổ chức lễ cưới ngoài trời

Tiệc ngoài trời rất thoải mái và hợp xu hướng, tuy nhiên đi kèm với đó là tương đối nhiều vấn đề đòi hỏi cặp đôi phải lưu ý kỹ. Có những lưu ý rất nhỏ nhưng nếu cặp đôi bỏ qua có thể dẫn đến những sự cố nghiêm trọng cho hôn lễ.

Lựa chọn không gian phù hợp: Ngoài các địa điểm chuyên dụng cho tiệc cưới, thì bất cứ khi nào cặp đôi lựa chọn một không gian đặc biệt cho tiệc cưới ngoài trời, cũng nên để ý đến các vấn đề như nhiều côn trùng, không có nhà vệ sinh, gần khu dân cư, xin giấy phép tổ chức…

Luôn có phương án dự phòng khi thời tiết xấu: Hôn lễ ngoài trời phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, do đó cặp đôi phải có sẵn các phương án dự phòng trong trường hợp mưa hay giông gió bất chợt.

Các phương án dự phòng cho tiệc cưới

Sẽ rất tệ nếu cặp đôi không có những phương án dự phòng cho các tình huống xấu

Giữ số lượng khách mời vừa phải: Đa phần các không gian ngoài trời sẽ có mức độ an ninh thấp hơn so với sảnh kín, do đó nếu khách mời quá đông sẽ khó có thể kiểm soát tình hình. Một điều nữa đó là ít khách mời sẽ giúp cho không khí của buổi lễ thêm lắng đọng, nhiều cảm xúc và đáng nhớ hơn.

Lựa chọn âm thanh ánh sáng chuyên biệt: Môi trường ngoài trời sẽ khiến chất lượng âm thanh và ánh sáng không được đảm bảo như ở sảnh trong nhà, do đó cặp đôi nên tham khảo và lựa chọn hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên dụng cho tiệc ngoài trời.

Các hoạt động thú vị trong tiệc cưới ngoài trời

Những hoạt động sôi nổi, hào hứng chính là điểm đặc sắc của tiệc cưới ngoài trời

Lựa chọn mẫu trang trí phù hợp: Thông thường tiệc ngoài trời sẽ phù hợp với những phong cách trang trí như Boho, Rustic, Vintage, Greenery. Các phong cách này mang lại vẻ mộc mạc, thoải mái, làm cho bữa tiệc thêm ý nghĩa và cảm xúc hơn so với những mẫu trang trí hoành tráng. Bên cạnh đó tùy tính chất bữa tiệc mà cặp đôi có thể lựa chọn những mẫu vui tươi, năng động hoặc sâu lắng.

>>> Xem thêm: Top 5 trò chơi bạn nên thử trong đám cưới

Lời kết

Tiệc cưới ngoài trời luôn mang lại những trải nghiệm đặc biệt và để lại nhiều ấn tượng không chỉ với nhân vật chính của buổi lễ mà còn cho các khách mời. Nếu đảm bảo được những lưu ý và công tác chuẩn bị, cô dâu chú rể nhất định sẽ có một hôn lễ vô cùng đáng nhớ.

>>> Xem thêm các kinh nghiệm cưới

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất