Đãi tiệc cưới: trưa hay tối?

10:04, 01/10/2012 bởi: damcuoi
 1 bình luận  0 love

Tiệc cưới thường được tổ chức vào buổi tối với nhiều lí do, nhưng tiệc cưới buổi trưa cũng mang nhiều ưu điểm. MarryWedding sẽ giúp bạn cân nhắc nhé!

Số đông cô dâu chú rể có thói quen mời khách đãi tiệc vào buổi tối. Tuy vậy, đãi tiệc buổi trưa cũng có khá nhiều ưu thế.

Bạn có thể tiết kiệm chi phí ánh sáng như đèn, nến hay một số chi phí nhà hàng sẽ thu thêm bạn khi tổ chức muộn. Tiết kiệm chi phí đồ uống (đặc biệt là bia, rượu)  nếu tổ chức các buổi trưa tuần cũng là một ưu điểm. Một số nhà hàng đưa ra mức giá tiệc trưa và tiệc tối khác hẳn nhau. Tiệc trưa thường ít hơn từ 10 – 20% phí dịch vụ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Mặc dù vậy, tiệc trưa lại có một số nhược điểm. Số lượng khách mời thường sẽ không đi đầy đủ bằng tiệc tối, bạn nên chú ý về địa điểm tổ chức tiệc, các địa điểm nên ở khu trung tâm, tiện việc đi lại hay gần khu mà phần lớn khách mời tập trung như gần cơ quan của cô dâu chú rể.

Vào những tháng nắng nóng, hoặc tại miền Nam, việc ra ngoài buổi trưa dễ gây tâm lí ngại ngùng của các khách mời do nắng nóng dễ ảnh hưởng tới sức khỏe. Tiệc trưa được tổ chức, nếu là những ngày trong tuần, bạn sẽ mất đi kha khá lượng khách mời là trẻ nhỏ do chúng phải đi học nữa đấy.

Tổ chức tiệc trưa có thể  bạn tiết kiệm được một số chi phí đáng kể

Tổ chức tiệc trưa có thể bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Ảnh: Chương Bùi

Không phải ngẫu nhiên mà tiệc tối được ưa chuộng hơn tiệc cưới buổi trưa, đặc biệt là ở miền Nam. Đám cưới vào  buổi tối đem lại cảm giác sang trọng, lộng lẫy hơn do sự hỗ trợ của đèn, nến, ánh sáng. Khách mời đi sẽ đông đủ hơn, khách cũng có thể lưu lại đám cưới lâu hơn. Bạn nên tổ chức tầm giờ từ 17h – 18h để khách có nhiều thời gian chúc tụng hai bạn hơn, không sợ thời gian kết thúc quá muộn. Nhất là vào mùa đông miền Bắc, việc đi lại muộn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người già và trẻ nhỏ.

Không gian tiệc cưới buổi tối sẽ lung linh, lãng mạn hơn

Lượng khách mời trong những đám cưới buổi tối cũng thường đông đủ hơn, họ cũng có thể nán lại lâu hơn vì thời tiết dịu mát

Tiệc cưới buổi tối thường tốn kém hơn nhưng không gian sẽ lung linh, lãng mạn hơn và khách mời sẽ đầy đủ. Ảnh: Tuấn Idy

Ngoài ra, việc lựa chọn thời điểm tổ chức tiệc còn phụ thuộc vào địa điểm tổ chức tiệc. Nếu tổ chức tiệc ở nhà hàng, bạn có thể chọn thời điểm tiệc cưới của mình theo một số gợi ý trên.

Nếu bạn tự tổ chức tiệc ở nhà, bạn nên tổ chức buổi trưa, để mọi người có nhiều thời gian hơn để dọn dẹp sau đám cưới mà không quá khuya. Bạn tổ chức tiệc ngoài trời, nên lưu ý về mùa nhé. Vào mùa xuân/ thu, thời tiết khá đẹp cho việc tổ chức tiệc trưa. Mùa hè bạn có tổ chức vào tầm tối sớm, khi ánh nắng vẫn chưa tắt hẳn đến tối muộn. Tuy nhiên, hình thức này sẽ ngốn của bạn không ít chi phí về ánh sáng hỗ trợ đấy.

Việc chọn tiệc trưa hay tiệc tối phải phù hợp với ngân sách đám cưới cũng như thuận tiện cho các khách mời, cho gia đình cô dâu chú rể

Tổ chức tiệc đám cưới trưa hay tối cũng đều thú vị và có những đặc điểm riêng. Ảnh: Internet

Hơn hết, việc chọn tiệc trưa tiệc tối phải phù hợp với ngân sách đám cưới cũng như sự thuận tiện cho các khách mời. Ví dụ như lễ rước dâu được tổ chức vào buổi sáng thì nên đi liền với việc đãi tiệc vào buổi trưa, tránh chờ tới tối mới đãi tiệc, hay đón dâu vào buổi chiều thì đãi tiệc vào buổi tối. Bạn nên tham khảo  ý kiến của những người đi trước để lựa chọn nhé. Chúc các bạn có một đám cưới như ý.

Thu Hoài

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất