Thuỷ Tiên viết tâm thư giữa tâm lũ miền Trung: Đã kêu gọi được 30 tỷ, kể lại biến cố thuyền suýt lật nguy hiểm tính mạng

10:22, 16/10/2020 bởi: Hà Phương
 0 bình luận  0 love

Những số tiền đóng góp, giúp đỡ bà con miền Trung vẫn liên tục được gửi đến tay Thuỷ Tiên. Xuyên suốt ngày hôm qua (15/10), Thuỷ Tiên thực hiện hành trình cứu trợ lương thực và giúp đỡ cho người dân ở các tỉnh miền Trung. Khoảnh khắc nữ ca sĩ đứng giữa biển người trao […]

Những số tiền đóng góp, giúp đỡ bà con miền Trung vẫn liên tục được gửi đến tay Thuỷ Tiên.

Xuyên suốt ngày hôm qua (15/10), Thuỷ Tiên thực hiện hành trình cứu trợ lương thực và giúp đỡ cho người dân ở các tỉnh miền Trung. Khoảnh khắc nữ ca sĩ đứng giữa biển người trao từng thùng mỳ, lội nước vào thăm nhà bà con thật sự đã tạo nên 1 hình ảnh xúc động, ấm lòng giữa mùa lũ. Dù vậy, vẫn có những ý kiến yêu cầu Thuỷ Tiên minh bạch số tiền chi ra hay đánh giá việc cô cho các hộ gia đình 10 – 20 triệu xứng đáng hay không.

Giữa luồng ý kiến thắc mắc, Thuỷ Tiên đã lên tiếng trên Fanpage chính thức qua một tâm thư dài. Cũng nhân đây, cô cập nhật thông tin số tiền được quyên góp đã lên đến con số 30 tỷ và cảm ơn những lời động viên của mọi người.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đáng chú ý, bà xã Công Vinh khiến dân tình lo lắng khi tiết lộ biến cố xảy ra trên chiếc thuyền đi cứu trợ. “Chiều nay đi vào trong khu vực mà mình hỗ trợ nhiều tiền đó, lúc về tí nữa là thuyền lật luôn ấy, chỉ cách 1 khoảnh khắc tích tắc không hét to hoảng loạn của mình khi thấy nước đang tràn mạnh vào thuyền, thì cả đoàn có lẽ chẳng đi về được nữa rồi”, Thuỷ Tiên kể lại.

Thuỷ Tiên viết tâm thư giữa tâm lũ miền Trung: Đã kêu gọi được 30 tỷ, kể lại biến cố thuyền suýt lật nguy hiểm tính mạng - Ảnh 2.

Thuỷ Tiên trên chiếc thuyền nhỏ dẫn vào nhà ở của bà con vùng lũ

Nguyên văn chia sẻ của Thuỷ Tiên như sau:

Số tiền cập nhật đến hiện tại là hơn 30 tỷ ạ.

Mọi người biết tại sao lúc đầu mình trăn trở không biết có nên làm hay không làm không?

Khi mình kêu gọi 1 số tiền lớn thì mọi phiền phức và rủi ro có thể xảy ra… nhưng mình đã quyết định làm thì mình đã lường trước và chấp nhận đối mặt.

Mình có đọc tại sao hơn 25 tỷ mà chỉ có 1 thùng mì sao cho ít vậy? Khi cho tiền 1 hộ khó khăn 20 triệu thì bảo tại sao cho nhiều vậy?

Chiều nay đi vào trong khu vực mà mình hỗ trợ nhiều tiền đó, lúc về tí nữa là thuyền lật luôn ấy, chỉ cách 1 khoảnh khắc tích tắc không hét to hoảng loạn của mình khi thấy nước đang tràn mạnh vào thuyền, thì cả đoàn có lẽ chẳng đi về được nữa rồi. Chỉ 1 khoảnh khắc còn 1 milimet nước nữa là không kịp rồi ấy. Vì nguy hiểm nên dân chịu trận không dám bơi ra tìm thức ăn.

Ở trong vùng đó ngập sâu, người dân cô lập, không ai dám ra ngoài vì sợ bị cuốn trôi… Nước vừa rút xuống nền nhà được 1 ngày thôi, sân vẫn đầy nước, vệt nước vẫn còn trên tường rất cao, những ngày lũ họ phải leo lên nóc nhà ngồi cả đêm cả ngày không ngủ. Mình hỏi thăm thì họ bảo rằng họ đói, bữa ăn bữa nhịn… và họ khóc mắt họ đỏ nhoè nước mình tặng 20 triệu vẫn cảm thấy còn ít… Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người còn bảo nhìn họ xạo không tin là họ khổ và nợ thật nhỉ?

Tuỳ hoàn cảnh thực thế mình sẽ cho nhiều hay ít, 500 nghìn hay 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu, 5 hay 10 – 20 triệu gì cũng là tuỳ trường hợp hoàn cảnh. 20 triệu thấy nhiều nhưng mất mát lớn sau lũ, mùa màng gia cầm bị trôi mất hay bệnh hoạn ốm đau, đi chữa bệnh 1 trận thì làm gì mà còn dư tiền? Hay ông già và cô cháu gái mất trí thì làm gì đủ khả năng lao động mà kiếm tiền để ăn ngon một chút, cho họ nhiều thêm một ít để đi chợ ăn ngon hơn một chút cũng xứng đáng mà. Hãy đứng vào hoàn cảnh của người ta mà chia sẻ với họ.

Khi mình nhìn thấy ai đó được một cái gì đó tốt đẹp việc đầu tiên của mình là có 2 lựa chọn… Cảm thấy mừng cho họ và cảm thấy hạnh phúc lây. Đó là cái cảm giác rất dễ chịu hoặc cảm thấy khó chịu rằng “tại sao họ được nhiều như vậy?” Tất cả đều cũng chỉ là cảm xúc thôi mà, tại sao mình không chọn thứ cảm xúc nào dễ chịu cho bản thân nhỉ!

Dù sao thì… Cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của mọi người rất nhiều, mình vẫn không thấy mệt gì cả, còn có sức và có thể cho đi đã là hạnh phúc rồi… chỉ có là bị ngứa chân quá do nước lụt có nơi rất bẩn và hôi.

Mai mình sẽ đi tiếp, cảm ơn sự động viên của mọi người rất nhiều, chúc cả nhà ngủ thiệt ngon.

Thuỷ Tiên viết tâm thư giữa tâm lũ miền Trung: Đã kêu gọi được 30 tỷ, kể lại biến cố thuyền suýt lật nguy hiểm tính mạng - Ảnh 4.

Cô đến từng nhà…

Thuỷ Tiên viết tâm thư giữa tâm lũ miền Trung: Đã kêu gọi được 30 tỷ, kể lại biến cố thuyền suýt lật nguy hiểm tính mạng - Ảnh 5.

… trao tận tay những thùng mì cứu đói

Thuỷ Tiên viết tâm thư giữa tâm lũ miền Trung: Đã kêu gọi được 30 tỷ, kể lại biến cố thuyền suýt lật nguy hiểm tính mạng - Ảnh 6.

Gặp ai có hoàn cảnh khó khăn như người già neo đơn, cô lại gửi thêm tiền để họ trang trải cuộc sống

Nhìn Thuỷ Tiên lội nước, đi thăm hỏi từng gia đình mà khán giả không khỏi xúc động. Ai nấy đều mong cô luôn giữ sức khoẻ tốt để có thể tiếp tục công việc thiện nguyện này.

>>Xem thêm: Vì sao Thủy Tiên có khả năng kêu gọi hàng chục tỷ đồng làm từ thiện?

Theo kênh14
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất