Thướt tha áo cưới truyền thống của cô dâu Á châu

13:23, 21/04/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  1 love

Áo cưới truyền thống mỗi quốc gia đều mang nét đặc trưng riêng, nổi bật vẻ đẹp của cô dâu trong ngày hôn lễ. Cùng Marry điểm qua một số trang phục cưới truyền thống của phụ nữ châu Á.

Văn hóa phương Tây với váy cưới màu trắng đã trở nên phổ biến khắp mọi nơi. Tuy nhiên, cô dâu tại các quốc gia châu Á có truyền thống mặc áo cưới của dân tộc mình trong nghi lễ trọng đại, chiếc váy cưới chỉ mặc khi tiếp khách hoặc khi đến nhà thờ.

Thái Lan

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trang phục áo cưới truyền thống của phụ nữ Thái là Chut Thai Phra Ratcha Niyom. Chiếc váy này được mặc trong những dịp trọng đại, lễ tết và được phối màu khá cầu kỳ, nhiều chi tiết. Cô dâu hiện đại Thái Lan ngày nay chuộng những chiếc Chut Thai Phra Ratcha Niyom cách điệp với khăn lụa choàng một bên vai, cộng thêm những gam màu pastel hiện đại.

4dc5301a4307e9e27e56746fc282388a

7b44e8d09538ecba4ed3976a4aa3b82d

085d9d620c1e4e00b797f665f4255cf3

 

Afghanishtan

Áo cưới của phụ nữ Afghanistan cầu kỳ với phần váy xòe rộng, với điểm nhấn trên thân áo, váy là họa tiết thêu tinh xảo, đính kèm các vật trang trí nhỏ bằng kim loại hoặc các đồng xu. Theo quan niệm của người Hồi giáo, màu xanh là màu may mắn nên trang phục cô dâu Afghanistan thường có màu này.

Áo cưới truyền thống Afghan

Áo cưới truyền thống Afghan saneen

Việt Nam:

Áo dài truyền thống mang lại vẻ đẹp cho các cô dâu Việt Nam hàng trăm năm nay. Áo dài truyền thống xưa gồm áo dài, áo khoác bên ngoài và chiếc mấn đội đầu. Áo dài cưới ngày nay có nhiều cách điệu, nhẹ nhàng tươi tắn hơn. Đặc điểm của áo dài Việt Nam là tôn lên vóc dáng thanh mảnh của các cô dâu, mang lại vẻ gợi cảm nhưng vẫn đảm bảo sự kín đáo và nữ tính.

Áo dài cưới cách tân sử dụng nhiều chất liệu nhẹ thoáng tạo vẻ bồng bềnh cho cô dâu thường thấy như ren, lụa. Màu sắc áo dài cưới cũng nhẹ nhàng hơn, giúp cô dâu trong tươi tắn và trẻ trung.

Áo cưới truyền thống Việt Nam có áo khoác

Áo cưới truyền thống Việt Nam cách tân

Ấn Độ:

Bộ váy Sari cầu kỳ là biểu tượng cho sắc đẹp phụ nữ Ấn Độ. Trang phục này được làm từ lụa; trang trí bằng các họa tiết thêu tinh tế, tỉ mỉ. Người Ấn Độ rất chuộng váy cưới màu đỏ, với mong ước màu này sẽ mang lại cuộc hôn nhân trọn vẹn, hạnh phúc. Bên cạnh áo cưới truyền thống Sari, cô dâu Ấn Độ đeo rất nhiều trang sức bằng vàng và nhiều phụ kiện khác: khuyên đeo mũi, vòng đeo chân, trang sức kết trên tóc… Một điều không thể thiếu để làm đẹp cho cô dâu Ấn Độ là vẽ trang trí lên bàn tay bằng nghệ thuật Henna

Áo cưới truyền thống Ấn Độ

Áo cưới truyền thống Ấn Độ dám cuoi

Áo cưới truyền thống Ấn Độ vẽ Henna

Hàn Quốc

Nếu như người Việt Nam chúng ta tự hào về chiếc áo dài dân tộc thì Hanbok là niềm kiêu hãnh của người dân Hàn Quốc. Hanbok nữ gồm một váy quấn và một chiếc áo khoác nhỏ che đôi ai. Bộ áo cưới Hanbok truyền thống xuất phát từ triều đại Choson. Hanbok truyền thống trong đám cưới người Hàn Quốc màu sắc sặc sỡ, chuộng màu đỏ và các màu đậm. Nhưng ngày nay, váy cưới Hanbok ít nhiều biến thể, các cô dâu thích chọn màu pastel trẻ trung hoặc mác váy hanbok không kè áo khoác.

Áo cưới truyền thống Hàn quốc

Áo cưới truyền thống Hàn quốc cách điệu  Áo cưới truyền thống Hàn quốc cách điệu cô đâu

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất