Khoa học chứng minh: Thường xuyên cãi nhau, 2 vợ chồng sẽ khỏe mạnh và yêu nhau hơn

15:42, 15/09/2020 bởi: Hà Phương
 0 bình luận  0 love

Đã khi nào các chị em nghe thấy chuyện cãi nhau với chồng sẽ giảm mệt mỏi, căng thẳng hơn hửn những phương pháp xả stress khác không? Nghe thì có vẻ mâu thuẫn, nhưng việc hai vợ chồng cãi nhau sẽ khiến mối quan hệ ngày càng khăng khít hơn, tất nhiên là dựa […]

Đã khi nào các chị em nghe thấy chuyện cãi nhau với chồng sẽ giảm mệt mỏi, căng thẳng hơn hửn những phương pháp xả stress khác không?

Nghe thì có vẻ mâu thuẫn, nhưng việc hai vợ chồng cãi nhau sẽ khiến mối quan hệ ngày càng khăng khít hơn, tất nhiên là dựa trên cơ sở xây dựng và đóng góp.

Hầu hết mọi người đều né tránh chuyện này bởi họ luôn coi đó là nảy sinh của những vấn đề khúc mắc giữa cả 2. Tuy nhiên, có 1 điều bất ngờ rằng việc mâu thuẫn, cãi vã đôi khi lại mang lại những lợi ích mà chúng ta chưa bao giờ biết đến.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicine Biobehavioral, Mỹ đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn thường sống lâu và mạnh khỏe hơn.

Đây hoàn toàn là 1 nghiên cứu đã được phân tích từ 192 cặp vợ chồng trong khoảng thời gian hơn 32 năm với mục đích tìm ra mối liên quan giữa hành vi của bạn đời và sức khỏe của họ.

Từ đó, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng các cặp vợ chồng thường xuyên xuất hiện mâu thuẫn và cãi vã lại có xu hướng sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt là những người phụ nữ có thói quen tranh luận với chồng, không âm thầm chịu đựng thì luôn khỏe mạnh hơn người khác. Như vậy, ta có thể hiểu 1 cách đơn giản là, muốn sống khỏe mạnh, phụ nữ hãy luôn tranh luận với chồng.

Đừng bao giờ giữ im lặng, tiếp tục suy nghĩ, đau khổ không phải là cách giải quyết tốt nhất để giải quyết mâu thuẫn. Phụ nữ hãy tập cách nói hết ra những cảm xúc trong lòng để giải tỏa thay vì kìm nén.

Đây là một cách hay để giảm stress, tìm lại tâm trạng thoải mái, tạo nên tác động tích cực đến sức khỏe của chị em. Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra ở đây là “Tranh luận thế nào cho văn mình?”.

Bởi hầu hết chúng ta đều hiểu rằng việc vợ chồng cãi nhau thường xuyên sẽ đẩy cao sự tiêu cực trong mối quan hệ. Vậy, cãi nhau không cứ phải gân cổ, ưỡn ngực rồi lớn giọng là sẽ hiệu quả.

Khoa Học Chứng Minh Những Cặp Vợ Chồng Càng Cãi Nhau Thì Càng Hạnh Phúc Bên  Nhau - Tác giả: - Blog - MarryBaby

Tranh luận 1 cách nhẹ nhàng

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng lại rất hợp lí bởi việc cãi nhau với tông giọng gay gắt chỉ luôn khiến tình hình trở nên tôi tệ chứ không cải thiện được.

Hơn nữa, đàn ông lại luôn là sinh vật ưa mềm hơn ưa cứng, họ không thích bị nghe những lời hạch sách. Thế nên việc to tiếng để giải quyết vấn đề chỉ khiến mọi chuyện rơi vào bế tắc.

Thay vì lên giọng “Mấy giờ anh về?” thì sao không nói “Về chưa anh? Em nấu món ngon lắm này”, mọi chuyện sẽ được giải quyết trong chốc lát. Đàn bà hãy luôn nhớ dùng sự nhẹ nhàng để giải quyết vấn đề, đừng là căng.

Không cãi nhau trước mặt con cái

Đo độ tổn thương của vợ và chồng khi chỉ trích nhau trước mặt người khác

Đây là 1 điều tiên quyết mà mọi người vợ nên nhớ khi cãi cọ với chồng. Bởi chẳng người bố, người mẹ nào muốn con cái có những ấn tượng không tốt về gia đình của mình cả.

Các con cần lên trong một gia đình ấm êm, hòa thuận chứ không phải ở 1 nơi mà bố mẹ chúng suốt ngày lớn tiếng với nhau. Thế nên, nếu có vô tình biến con thành nhân chứng cho những trận cãi vã, hãy dừng lại ngay lập tức và cố gắng bình tĩnh lại.

Không coi cãi nhau là cái cớ

Khoa học chứng minh: Thường xuyên cãi nhau, 2 vợ chồng sẽ khỏe mạnh và yêu

Nghe có vẻ điên rồ khi nói ‘chả ai dở người lại đi kiếm cớ để cãi nhau’ nhưng đúng là vậy, đặc biệt khi phụ nữ chịu nhiều áp lực. Họ có xu hướng ngứa mắt với những thứ tủn mủn và bắt đầu những cuộc cãi vã để xả hết bực dọc trong lòng.

Nhưng điều đó lại đi ngược với nghiên cứu trên, bởi sự vô lý có thể được bỏ qua lần đầu, nhưng đối phương vẫn sẽ nhận ra mà thôi. Và đến lần sau, anh ấy cũng chẳng chịu đựng xuống nước để bị nói thế mãi đâu.

Không nhắc lại chuyện cũ

Nhắc lại những chuyện quá khứ là điều cấm kị trong mọi cuộc cãi vã bởi điều đó chẳng hề khiến tình huống tiến triển tốt lên mà chỉ khiến mọi thứ rơi vào bế tắc.

Bởi nếu cứ mãi lôi chuyện cũ ra để nói thì đến bao giờ chuyện vừa xong mới được giải quyết. Nó sẽ khiến chồng tự ái, cảm thấy bị xem thường và chán ghét vì vợ quá lắm lời. Thế nên, phụ nữ chớ dại đào xới chuyện cũ, hãy để chúng được ngủ yên trong quá khứ.

Vậy mới nói, không phải cứ cãi nhau là dễ dàng, là có thể sống khỏe mạnh. Phụ nữ suy cho cùng, không hơn nhau ở tấm chồng mà họ hơn nhau ở cách cư xử với chồng thôi.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất