Thương lượng tốt với nhà cung cấp giúp cắt giảm chi phí đám cưới

09:40, 29/11/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Tìm hiểu về giá dịch vụ cưới càng nhiều càng tốt để so sánh giá, cân đối với nguồn chi phí tổ chức hôn lễ và linh hoạt thương lượng với nhà cung cấp để cắt giảm chi phí đám cưới của bạn càng nhiều càng tốt.

Chi phí tổ chức đám cưới tại Việt Nam hiện tại vào khoảng 200 triệu đồng, đây là con số không hề nhỏ đối với nhiều cặp vợ chồng. Đám cưới đòi hỏi bạn phải chi rất nhiều khoản: nhẫn cưới, sinh lễ, trang phục cưới, tiền tổ chức nghi thức truyền thống, tổ chức đãi khách…. Cả trăm khoản không tên, nếu khéo léo thương lượng với nhà cung cấp, bạn có thể cắt giảm kha khá chi phí đám cưới, giảm áp lực gánh nợ sau ngày vui trọng đại.

So sánh giá phục vụ và chi phí của nhiều nhà cung cấp khác nhau

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bạn sẽ choáng ngợp và gật đầu đồng ý ngay lần đầu tiếp cận dịch vụ cưới hỏi chuyên nghiệp, với các dịch vụ cung cấp thiệp cưới, váy cưới, trang trí đám cưới… Nhưng khoan vội gật đầu ký hợp đồng bạn nhé, vì thị trường cưới của Việt Nam rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Các sự kiện, triển lãm cưới tổ chức thường niên như Marry Wedding Day là cơ hội để vợ chồng bạn tham khảo nhiều nhà cung cấp và có thể chọn được dịch vụ phù hợp với khả năng và yêu cầu của mình nhất.

Có được bảng báo giá của nhiều nhà cung cấp dịch vụ, bạn tránh được việc “hớ” giá và tránh bị các nhà cung cấp vẽ hươu tán vượn, đẩy chi phí cưới của bạn tăng cao. Có nhiều bảng báo giá cũng giúp bạn định lượng được chi phí mình cần có cho toàn bộ sự kiện cưới, chuẩn bị tài chính tốt hơn và tránh được bỡ ngỡ.

Trả giá với nhà cung cấp theo sát giá đối thủ

Khi đã có nhiều bảng báo giá và đối chiếu với nhau về chất lượng dịch vụ, giá cả dịch vụ, bạn có thể thương lượng để nhà cung cấp giảm giá cho mình thấp hoặc ít nhất bằng một nhà cung cấp khác. Kỹ thuật thương lượng này giúp bạn “trả giá” tốt và có thể nhận được ưu đãi hấp dẫn từ một nhà cung cấp bạn yêu thích, thậm chí ngay trong mùa cao điểm

Thương lượng giá

Xác định ngân sách cưới và kiên định với kế hoạch tài chính

Tùy theo thu nhập và sự hỗ trợ của gia đình, các cặp đôi có chi phí cưới khác nhau. Bạn không cần mặc cảm với nhà cung cấp vì chi phí đám cưới có giới hạn, thay vào đó hãy thẳng thắn cho họ biết bạn chỉ có chừng ấy tiền cho từng khoản và nhờ họ tư vấn để có thể sử dụng dịch vụ cưới với mức giá phù hợp nhất.

Linh hoạt trong yêu cầu dịch vụ

“Liệu cơm gắp mắm”, đó là lời khuyên từ xưa của ông bà ta, luôn đúng trong mọi trường hợp. Với mức ngân sách có giới hạn, bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý rằng có thể nhiều khoản trong đám cưới không hoàn toàn đúng theo mong muốn, kỳ vọng của bạn. Chẳng hạn, bạn không thể tiết kiệm chi phí đám cưới nếu muốn đặt tiệc trong mùa cưới cao điểm. Thay vào đó, bạn nên chọn ngày tổ chức cưới không thuộc mùa cao điểm, hoặc chọn cưới vào ngày thứ 6 trong tuần thay vì thứ 7, chủ nhật. Bạn cũng có thể thương lượng giảm tiền món khai vị nếu chọn nguyên gói thực đơn cưới, thay vì chọn thực đơn từng món theo ý thích của mình.

Nếu không giảm giá được, hãy hỏi thêm về quyền lợi.

Với một số nhà cung cấp có chính sách giá chặt chẽ và không thể cho bạn ưu đãi giảm giá, bạn có thể hỏi thêm các quyền lợi đi kèm, để cắt giảm được phần nào chi phí cưới. Ví dụ, bạn hỏi thêm về việc ưu đãi giá phục vụ nước suốt tiệc nếu đặt trên 20 bàn cưới, hoặc thương lượng thêm gói trang điểm khi thuê váy cưới…

wedding planner

Xem xét đặt cọc và thanh toán đủ đầy

Sau khi đã tham khảo giá và quyết định chọn nhà cung cấp uy tín, bạn nên tiến hành làm hợp đồng, đặt cọc sớm, vừa đảm bảo các dịch vụ cưới bạn chọn không trùng với đơn hàng khách khác, vừa thể hiện thiện chí với nhà cung cấp. Họ sẽ dễ dàng cho bạn thương lượng các khoản ưu đãi khác

Hãy lịch sự

Bạn có biết câu “Mật ngọt chết ruồi”. Đừng nghĩ cách nói chuyện sắc sảo và tính toán sẽ giúp bạn dành thắng lợi khi thương lượng giá với các nhà cung cấp. Sai lầm! Bạn thích nhận được những lời nói nhẹ nhàng lịch sự thì các nhà cung cấp cũng vậy. Khi trả giá hoặc yêu cầu thêm gói dịch vụ cộng thêm, dùng giọng nói nhẹ nhàng và thái độ mềm mỏng sẽ giúp bạn tăng khả năng thuyết phục.

Nên biết khi nào ngừng thương lượng

Nhà cung cấp nào cương quyết từ chối giảm giác và cộng thêm dịch vụ gia tăng theo gói sản phẩm bạn thương lượng, tốt nhất nên ngừng lại và tiếp tục tìm kiếm nhà cung cấp khác, hoặc chấp nhận với mức giá họ đưa ra. Cứ cố tiếp tục, cả hai bên sẽ càng tốn thời gian của nhau.

Những khoản vô hình khiến chi phí đám cưới tăng chóng mặt
Những khoản vô hình khiến chi phí đám cưới tăng chóng mặt
Đặt tiệc, chụp ảnh, tiệc hỏi… là những khoản lớn trong chi phí đám cưới hầu như các cặp đôi...

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất