Thuộc nằm lòng những điều sau, vợ chồng có xích mích nào cũng được hóa giải, hạnh phúc hôn nhân là chuyện nắm trong tầm tay

11:10, 01/07/2018 bởi: Mộc Trà
 1 bình luận  0 love

Chẳng có một mối quan hệ nào gọi là hoàn hảo. Ngay cả những cặp đôi yêu thương nhau, hòa hợp nhau nhất cũng có những lúc gặp phải xích mích, cãi vã, có khi chỉ vì những điều rất vụn vặt. Đó là lý do vì sao tất cả chúng ta cần khắc cốt ghi tâm những điều sau đây.

Đừng bao giờ “nhai” lại chuyện cũ

Khi gặp vấn đề, hãy thảo luận, giải quyết và cùng nhau vượt qua nó. Việc để bụng những chuyện đã qua rồi lâu lâu đem chuyện cũ ra để chỉ trích, xỉa xói nhau chắc chắn sẽ gây ra một cuộc khẩu chiến khác, thậm chí là còn dữ dội hơn nữa.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thuộc nằm lòng những điều sau, vợ chồng có xích mích nào cũng được hóa giải, hạnh phúc hôn nhân là chuyện nắm trong tầm tay - Ảnh 1.

Đừng mong người bạn đời sẽ làm đúng theo cách của bạn

Nói cho cùng mỗi người chúng ta đều là một cá nhân với suy nghĩ khác biệt và cách hành động cũng không thể nào giống nhau. Ví dụ như bạn thích xếp quần áo vuông thành sắc cạnh, phân chia theo màu, theo loại trước khi cất vào trong tủ… nhưng chắc chắn một điều là bạn không thể bắt ông xã mình làm theo y chang như vậy được. Chỉ có 2 giải pháp hòa bình trong trường hợp này: một là bạn tự làm hết, hai là hãy để anh ấy làm theo cách của mình và bạn cần phải chấp nhận điều đó.

Đừng đi ngủ khi giận dữ… trừ khi bạn muốn như vậy

Chắc chắn bạn đã từng nghe không ít người khuyên rằng hãy giải quyết tranh cãi, xích mích với bạn đời xong xuôi trước khi lên giường đi ngủ. Tuy nhiên đôi lúc buổi đêm lại là khoảng thời gian tốt nhất để bạn suy nghĩ, chiêm nghiệm. Vì thế nếu cãi nhau mệt mỏi và quá tức giận, bạn hãy đi ngủ đi, đợi đến sáng mai bình tĩnh và thoải mái thì hãy xử lý xích mích đó. Đi ngủ khi giận dữ hay không, việc này hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Thuộc nằm lòng những điều sau, vợ chồng có xích mích nào cũng được hóa giải, hạnh phúc hôn nhân là chuyện nắm trong tầm tay - Ảnh 2.

Đừng chỉ mặt đặt tên

Một khi lời nói đã thốt ra, bạn sẽ không bao giờ rút lại được. Trong bất cứ mọi cuộc cãi vã, điều cấm kị nhất chính là gọi đối phương bằng những từ ngữ khó nghe hay phủ đầu họ với những suy nghĩ áp đặt phiến diện của bạn. Điều này có thể giúp bạn thỏa mãn cái miệng và cái tôi nhưng thực chất sẽ gây nên những tổn thương nghiêm trong cho người bạn đời cũng như cho cuộc hôn nhân của bạn.

Hãy có những thú vui khác ngoài mối quan hệ của bạn

Dĩ nhiên bạn không thể nào đòi hỏi đối phương phải yêu thích hay thấy hứng thú với những điều bạn thích được và ngược lại. Theo đuổi những sở thích riêng cũng là một cách giúp cho mối quan hệ của bạn thêm sự hấp dẫn và thoải mái.

Thuộc nằm lòng những điều sau, vợ chồng có xích mích nào cũng được hóa giải, hạnh phúc hôn nhân là chuyện nắm trong tầm tay - Ảnh 3.

Hãy nói xin lỗi

Chẳng ai muốn nhận mình sai cả nhưng sự thật là bạn không phải lúc nào cũng là người đúng. Khi bạn biết mình có lỗi, hãy thừa nhận và xin lỗi đối phương. Hãy nói lời xin lỗi thật lòng, đúng lúc, và nên nhớ là một khi đã xin lỗi thì bạn cần cố gắng tránh tái phạm lại những điều mình đã làm thêm lần nào nữa nhé!

(Nguồn: Scarry Mommy)/ Helino

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất