Thuê áo dài cưới và những ưu nhược điểm cần biết

15:26, 15/01/2018 bởi: Hiếu
 0 bình luận  0 love

Áo dài cô dâu là trang phục không thể thiếu trong các lễ cưới truyền thống. Tuy nhiên, có nên thuê áo dài cưới để tiết kiệm và tiện lợi hay không là điều mà các cô gái luôn băn khoăn.

Ngày nay, để có những chiếc áo dài cô dâu đẹp các cặp đôi thường tự may, mua nhưng cũng có người chỉ thuê áo dài cưới may sẵn cho tiện lợi và tiết kiệm. Giải pháp này có những ưu và nhược điểm riêng các đôi uyên ương cần căn nhắc kỹ để có sự lựa chọn phù hợp.

Ưu điểm khi thuê áo dài cưới

Tiết kiệm chi phí

Đầu tiên, việc thuê áo dài sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí so với mua và đi may. Bạn cũng không phải mất thời gian tìm kiếm nhà may đẹp, chọn vải và kiểu dáng phù hợp.

Tiện lợi về thời gian

Vì việc may áo dài rất lâu mới xong nên khi thuê bạn cũng không cần phải mất thời gian chờ đợi quá lâu. Tất cả những việc cần làm bước ra một tiệm may sẵn, tìm kiếm cho mình một bộ thật đẹp, phù hợp với vóc dáng và sở thích là được.

thuê áo dài cưới 1

Có nên thuê áo dài cho đám cưới hay không là điều khiến nhiều cô dâu băn khoăn

Khi chọn may áo dài riêng nếu thợ may không vừa ý bạn sẽ phải tốn thời gian và tiền bạc để chỉnh sửa cho đến khi hài lòng. Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc chuẩn bị thì đi thuê là lựa chọn tốt nhất.

Dễ dàng với nhiều sự lựa chọn

Khi thuê áo dài cho đám cưới bạn còn có cơ hội lựa chọn nhiều mẫu mã phù hợp để sử dụng nhiều lần. Trong đám hỏi, đám cưới hoặc lúc chụp ảnh cưới bạn có thể thuê nhiều bộ khác nhau, phù hợp với không khí và chủ đề của buổi lễ.

Lưu ý quan trọng dành cho cô dâu khi may áo dài đám hỏi
Lưu ý quan trọng dành cho cô dâu khi may áo dài đám hỏi
Cho dù thời đại nào, tà áo dài thướt tha và duyên dáng luôn là hình ảnh đẹp trong văn hóa cưới...

Lưu ý chọn địa chỉ uy tín

Các tiệm áo dài cưới thường quảng cáo rất nhiều trên mạng hay các trang facebook, instagram… giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa. Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bạn bè, người thân, những người đã có kinh nghiệm.

Như vậy sẽ tìm được giới thiệu các địa chỉ thuê áo dài cưới tin cậy hơn.

Và những nhược điểm khi thuê áo dài

Không tiết kiệm được lâu dài

Thông thường, thời gian cho thuê sẽ chỉ kéo dài khoảng vài ngày. Nếu muốn dùng cho nhiều dịp như chụp ảnh cưới, đám hỏi, đám cưới, các cặp đôi sẽ phải thuê nhiều bộ nhiều lần.

thuê áo dài cưới 2

Có thể đặt may áo dài để dùng cho nhiều dịp khác nhau như chụp ảnh cưới, đám hỏi, đám cưới…

Nếu tính toán về lâu dài thì mức chi phí này khá cao. Nếu mua hoặc tự may, bạn có thể sử dụng được nhiều lần rất tiết kiệm.

Chất lượng hạn chế

Áo dài cho thuê thường được mặc bởi nhiều người. Một số bộ có thể không còn mới, hoặc phôm dáng không chuẩn như đồ đặt may riêng. Bạn cần mất thời gian lựa chọn những bộ áo dài cưới cho thuê chất lượng, vừa với dáng người, sạch sẽ và không bị bám bẩn.

Phải mất công chọn lựa kỹ

Để thuê được một chiếc áo dài cưới hoàn hảo, bạn phải mất công chọn lựa kỹ càng. Các nàng có thể dẫn người thân, bạn bè đi cùng để hỏi ý kiến tham khảo. Khi thử áo dài bạn nên di chuyển, đi lại để xem có thật sự thoải mái hay không.

Ngoài ra cũng cần hỏi kĩ về thời gian giao nhận và chi phí đền bù nếu làm hư hỏng, mất sản phẩm. Nhiều trường hợp không hỏi kỹ khi xảy ra trường hợp không hay, người thuê phải đền bù gấp nhiều lần giá trị đồ thuê rất tốn kém.

thuê áo dài cưới 3

Áo dài cưới được xem là kỷ vật ngày thành hôn của các cặp đôi

Áo dài cưới là vật lưu niệm đáng nhớ nhất, ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của hai vợ chồng. Thuê áo dài cưới không phải là sự lựa chọn của những cặp đôi có điều kiện kinh tế hoặc muốn giữ đồ cưới làm kỉ niệm.

6 mẫu áo dài cưới đẹp được các cô dâu lựa chọn nhiều nhất năm 2017
6 mẫu áo dài cưới đẹp được các cô dâu lựa chọn nhiều nhất năm 2017
Áo dài cưới là trang phục rất quan trọng nhưng cũng khá khó chọn lựa đối với cô dâu. Trong năm...

Đối với các cặp đôi chưa có điều kiện nên chọn kỹ địa chỉ uy tín để thuê được chiếc áo dài cưới chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Nhìn chung, thuê áo dài cưới đều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy điều kiện kinh tế và mong muốn của mỗi cặp vợ chồng mà bạn nên có sự lựa chọn phù hợp. Chúc các cặp đôi sẽ tìm được một chiếc áo dài cưới ưng ý cho mình.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất