Gợi ý thực đơn tiệc cưới sang trọng từ khai vị đến tráng miệng

11:35, 12/10/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Thực đơn tiệc cưới sang trọng thể hiện qua hình thức và trải nghiệm về hương vị hấp dẫn đối với khách mời. Do đó, dâu rể cần phải cân nhắc kỹ càng trong việc lựa chọn món ăn để thể hiện được cá tính cũng như tiềm lực của gia đình hai bên.

Để có thể tổ chức một đám cưới thành công đúng nghĩa, ngoài các khâu trang trí như sân khấu, sảnh đón khách, bàn tiếp tân đám cưới, các cô dâu chú rể không nên bỏ qua chất lượng của thực đơn tiệc cưới.

Các món ăn trong bữa tiệc cưới sẽ là yếu tố quan trọng quyết định ấn tượng của khách mời. Thực đơn mỗi mùa lại có những món khác nhau để phù hợp với khẩu vị của bầu không khí thời tiết tổ chức đám cưới.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đối với đám cưới mùa Hè, các món ăn nên chọn là những món không quá béo, quá nóng, nên bổ sung những món mát như canh, nộm…Đối với đám cưới mùa Đông, dâu rể nên chọn những món ăn ấm như canh, các món nóng, có nhiều chất đạm như món xào, rán…

Không chỉ thế, thực đơn cưới miền Nam sẽ khác với miền Bắc, miền Trung. Vậy mới thấy, để chuẩn bị một thực đơn tiệc cưới sang trọng không hề dễ dàng.thực đơn tiệc cưới sang trọng ft

Thực đơn khai vị

Món khai vị là món đầu tiên khi bữa tiệc bắt đầu. Những món khai vị sẽ gồm các món ăn nhẹ, kích thích sự ngon miệng của mỗi thực khách. Món khai vị thông thường tại các bữa tiệc sẽ là salad, soup, nộm, rau trộn… Thực đơn tiệc cưới sang trọng hơn thì có thể là: Gan ngỗng áp chảo, soup bào ngư, soup cua gà xé, gỏi tiến vua tôm thịt, gỏi ngó sen tôm thịt, chả tôm hạt điều…

thực đơn tiệc cưới sang trọng 1

Gan ngỗng áp chảo béo ngậy, thơm lừng mở đầu cho bữa đại tiệc

Các cô dâu chú rể cũng nên chú ý việc thông thường súp là món khai vị đầu tiên của tiệc cưới. Tuy nhiên bạn đừng quên món này hợp hơn với đám cưới mùa Đông, còn đối với mùa Hè thì món súp nóng sẽ được ít người ủng hộ.

Món chính sang trọng

Khi lựa chọn món chính của tiệc cưới, bạn nên tránh chọn những món đã có trong phần khai vị và nên chọn những món đan xen giữa món có nhiều chất đạm, dầu mỡ và những món có vị thanh mát để bù trừ lẫn nhau.

Nếu cô dâu chú rể muốn chuẩn bị tiệc cưới theo phong cách phương Tây, thực đơn chính là đồ ăn Âu thì các món nên được chọn là các loại thịt đi kèm cùng sốt và chú ý không nên chọn các món quá khô và khó ăn.

Với các bữa tiệc cưới sang trọng, một số món được gợi ý trong menu đám cưới gồm: Heo sữa quay, bánh bao, bò Mỹ sốt tiêu đen, vịt quay Bắc Kinh, lẩu hải sản, cá sốt Tứ Xuyên, cơm gói lá sen…

thực đơn tiệc cưới sang trọng 2

Hẳn ai cũng từng nghe qua danh tiếng của món vịt quay Bắc Kinh sang chảnh này

Lưu ý, bạn nên sắp xếp thứ tự phục vụ các món tùy theo hương vị của món ăn. Mở đầu tiệc nên đưa ra những món ăn nhẹ, không gây no nhanh. Sau đó đến giữa buổi tiệc mới tiếp tục đưa ra các món ăn có hương vị đậm đà như hải sản, thịt, cá… Các món chính nên đa dạng về hương vị và nguyên liệu để hợp khẩu vị với nhiều độ tuổi khác nhau trong bữa tiệc.

Lợi và hại của các phương pháp giảm cân: Chế độ ăn Ketogenic
Lợi và hại của các phương pháp giảm cân: Chế độ ăn Ketogenic
Chế độ ăn Ketogenic còn được gọi ngắn gọn là Keto và là phương pháp ăn kiêng giảm cân bằng cách...

Món tráng miệng hoàn hảo

Món ăn khai vị và món chính rất quan trọng nhưng các món tráng miệng cũng không là phần không thể thiếu. Việc lựa chọn món tráng miệng là bước hoàn thiện cuối cùng quyết định sự sang trọng cho bữa tiệc cưới hoàn hảo.

Đối với tiệc cưới sang trọng bạn có thể chọn các món tráng miệng ấn tượng như: Pudding, thạch hoa quả, bánh kem nướng trái cây, chè nhãn thạch dừa, chè long nhãn hạt sen, chè hạt sen táo đỏ, chè tuyết nhĩ bạch quả… Tùy theo nhu cầu của dâu rể mà chọn từ 1 đến vài món tráng miệng.

thực đơn tiệc cưới sang trọng 1

Chè hạt sen long nhãn thanh mát khép lại bữa tiệc hoàn hảo

Dù đám cưới sang trọng hay đám cưới đơn giản, cô dâu chú rể cũng nên tham khảo ý kiến từ bạn bè, người quen đã từng tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng để lựa chọn ra món nào ngon, món nào dở để bổ sung vào thực đơn của mình.

Làm mới thực đơn tiệc cưới với những món ngon nổi tiếng
Làm mới thực đơn tiệc cưới với những món ngon nổi tiếng
Làm mới thực đơn tiệc cưới bằng những món ăn mới lạ, hiện đại với nhiều phong cách khác nhau sẽ...

Chọn món ăn nên chọn theo tiêu chí mùa để dễ ăn, thông dụng với đa phần khách mời. Bạn không nên lựa chọn những món có cùng nguyên liệu hoặc cùng cách chế biến.

Sau cùng, bạn đừng quên thực đơn tiệc cưới sang trọng, đồ ăn đắt tiền, độc, lạ không phải yếu tố cần đặt lên hàng đầu. Điều quan trọng nhất đó là phải phù hợp với tất cả mọi người tham dự tiệc cưới.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất