Tin vui: Thủ tướng đồng ý để các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, trừ vũ trường và karaoke

12:00, 07/05/2020 bởi: Katie
 0 bình luận  0 love

Thủ tướng đồng ý để các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, tuy nhiên vẫn “cấm cửa” vũ trường và karaoke. Kết luận cuộc họp sáng nay, 7.5, của Thường trực Chính phủ về Covid-19, Thủ tướng đồng ý để các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được […]

Thủ tướng đồng ý để các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, tuy nhiên vẫn “cấm cửa” vũ trường và karaoke.

Thủ tướng cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại, trừ vũ trường, karaoke /// Ảnh Quang Hiếu

Kết luận cuộc họp sáng nay, 7.5, của Thường trực Chính phủ về Covid-19, Thủ tướng đồng ý để các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, trừ vũ trường và karaoke. Cùng với đó, các hoạt động thể thao, giải trí cũng được phép hoạt động.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Theo Thủ tướng, 21 ngày qua cả nước không có ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, cả nước ở tình trạng nguy cơ thấp, đây là điều đáng mừng. Tuy vậy, tình hình dịch bệnh trên thế giới, khu vực châu Á, Đông Nam Á diễn biến phức tạp.

Thủ tướng nhấn mạnh thông điệp: mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp xác lập tình trạng bình thường mới trong cuộc sống và các hoạt động kinh tế xã hội để dần trở lại bình thường. Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh phục hồi kinh tế, xây dựng đất nước, xác định đây là nhiệm vụ ưu tiên quan trọng, cần tập trung ở mọi cấp, mọi ngành nhưng cũng không được chủ quan, coi thường dịch bệnh Covid-19.

Người đứng đầu Chính phủ cho phép mở các dịch vụ kinh doanh dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, trừ vũ trường và karaoke, phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn).

Thủ tướng cũng đồng ý bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe khách, tàu hỏa, tàu thủy…) nhưng yêu cầu bắt buộc hành khách đeo khẩu trang.

Đối với các Bộ, UBND các địa phương, Thủ tướng yêu cầu nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được Chính phủ giao, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, các gói hỗ trợ tài khóa, tiền tệ, đưa nhanh tiền hỗ trợ an sinh xã hội theo Nghị quyết 42 đến người bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, chống gian lận.

Chính phủ khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi, không nên kết hôn muộn
Chính phủ khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi, không nên kết hôn muộn

Các ngành và các địa phương có liên quan, nhất là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương có phương án kêu gọi, xúc tiến đầu tư, tìm các tập đoàn, các đơn vị trong và ngoài nước đến đầu tư, làm ăn ở địa phương mình để tạo một không khí thu hút phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Về thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới Việt Nam-Trung Quốc, Thủ tướng đồng ý cho phép mở lại một số cửa khẩu phụ, lối mở theo đề xuất của tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh.

Đối với các cửa khẩu phụ, lối mở khác, Thủ tướng cho phép UBND các tỉnh biên giới căn cứ tình hình thực tế của địa phương, cân nhắc cẩn trọng, kỹ lưỡng để chủ động mở lại cửa khẩu phụ, lối mở trên địa bàn theo nguyên tắc mà Nghị định 112 đã quy định, bảo đảm quy trình kiểm soát phòng, chống dịch bệnh.

Thủ tướng nhấn mạnh chỉ khôi phục lại các cửa khẩu phụ, lối mở có lưu lượng hàng hóa lớn, đặc biệt là hàng nông sản, thủy sản, hải sản xuất khẩu của nước ta và hàng nguyên liệu cấp thiết cho sản xuất trong nước.

Thủ tướng cũng đồng ý cho phép tổ chức một số hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người…, khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Đây thực sự là một tin vui sau dịch, vừa chứng tỏ Việt Nam chúng ta đã làm rất tốt biện pháp phòng ngừa sự bùng phát của cơn đại dịch thế giới này và nhanh chóng hồi phục nền kinh tế cũng như các hoạt động dịch vụ, xã hội khác.

Theo Dân Trí
Sao Vbiz nói về việc kết hôn trước tuổi 30: Minh Hằng cà khịa, Huỳnh Lập thắc mắc không biết có ai chịu lấy mình không?
Sao Vbiz nói về việc kết hôn trước tuổi 30: Minh Hằng cà khịa, Huỳnh Lập thắc mắc không biết có ai chịu lấy mình không?
"Eternal Love – Tình yêu vĩnh cửu" chụp ảnh cưới được hoàn tiền 100% lên tới 118 triệu đồng!
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất