Thứ tự đứng chuẩn cho dàn bưng mâm quả đám hỏi

09:00, 29/06/2020 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Nhà trai bưng mâm quả đám hỏi đến hỏi xin cưới cô gái là nghi lễ mở đầu cho các đám hỏi. Dù truyền thống hay hiện đại, trong bất kỳ đám cưới nào thì mâm sính lễ luôn phải được chăm chút.

Gần như ai cũng biết trong lễ ăn hỏi, lễ rước dâu thì đàn trai trao mâm quả cho nhà gái. Còn chuyện trao mâm quả ra sao, bưng bao nhiêu mâm, thứ tự sắp xếp như thế nào chắc chỉ có những đôi sắp cưới mới chủ động tìm hiểu.

Tìm hiểu về thứ tự bê mâm quả cưới dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng sẽ giúp đám cưới của bạn trở nên hoàn hảo hơn, tránh nảy sinh những bất đồng không đáng có giữa hai nhà thông gia, nhất là đối với những gia đình coi trọng lễ nghĩa truyền thống. Bởi lễ nghi truyền thống chú trọng đến những chi tiết nhỏ nhất, trong đó có việc sắp xếp đúng thứ tự từng mâm quả cưới.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ai đi bưng quả đám hỏi?

Ngày nay nếu không nhờ người thân, bạn bè thì bạn chỉ cần thuê dịch vụ bưng quả trọn gói. Chọn người bưng quả nếu thuê nên chú ý chọn chiều cao cân đối để khi trao – đỡ mâm được suôn sẻ, dễ dàng.

Đội hình nhà trai sang nhà gái sẽ được xếp theo tứ tự như sau: Trước đoàn sẽ là những bậc tiền bối lớn tuổi trong gia đình như ông bà, bố mẹ và người đại diện nhà trai… Tiếp theo là chú rể, rể phụ, đội bê mâm quả cưới và cuối cùng là các thành viên khác trong gia đình.bưng mâm quả đám hỏi 2

Thứ tự bưng mâm quả đám hỏi

Mâm quả cưới tùy theo vùng miền sẽ có khác biệt, nhưng căn bản đều tương đồng về thứ tự sắp xếp trước sau. Tùy phong tục từng vùng miền, sẽ có sự thay đổi trong số lượng mâm quả và những lễ vật cần có, tuy nhiên, thông thường với loại mâm quả 9 tráp, thứ tự đúng cho đội bê mâm quả cưới như sau:

  • Mâm quả trầu cau: Miếng trầu là đầu câu chuyện, thế nên khi trao sính lễ hỏi cưới, mâm đầu tiên trao đi luôn luôn là trầu cau
  • Mâm quả rượu và thuốc: Sau trầu cau thì rượu, thuốc là vật phẩm không thể thiếu trong cuộc chuyện trò
  • Mâm quả lợn sữa quay: Mâm lợn quay thì tùy vào tình hình kinh tế từng nhà
  • Mâm quả hoa quả: Chưng mâm ngũ quả đơn giản hay tráp rồng phượng còn tùy thuộc vào mỗi nhà
  • Mâm quả xôi: Xôi gấc xếp trái tim, có điều kiện thì thêm con gà luộc
  • Mâm quả mứt hạt sen
  • Mâm quả bánh phu thê
  • Mâm quả bánh cốm
  • Mâm quả trà

bưng mâm quả đám hỏi 1

Bạn nhớ chuẩn bị kỹ lưỡng, dặn dò đội bê tráp thực hiện theo trình tự để khi đến nhà gái tránh tình trạng “rối đội hình”. Tuy nhiên, thứ tự bưng mâm quả đám hỏi nói trên cũng có thể thay đổi linh hoạt tùy theo yêu cầu của nhà trai, nhà gái hoặc đôi khi, là của… nhiếp ảnh gia, người quay phim nhằm có được những khung hình đẹp nhất cho đám cưới.

Xem thêm: 3 tông màu trang trí lễ đính hôn Việt đẹp nhất mọi thời đại

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất