“Thời gian biểu” mẫu cho việc tổ chức tiệc cưới

11:02, 31/08/2015 bởi: CARMEN8X
 1 bình luận  4 love

Đa phần khi tổ chức tiệc cưới, các đôi uyên ương thường phó thác chuyện thời gian cho đơn vị tổ chức, chính vì vậy dẫn đến những sự cố như: thời gian làm lễ trên sân khấu quá dài khiến khách mời ngán ngẩm hoặc khoảng thời gian giữa các món ăn được phục vụ không khoa học khiến cho khách cảm thấy khó chịu…

Cho dù bạn tự tổ chức tiệc cưới tại nhà hay chiêu đãi tại trung tâm tiệc cưới, các đôi uyên ương cũng cần chú trọng đến thời gian biểu của chương trình để chủ động hơn trong đám cưới cũng như để việc phục vụ khách mời được chỉnh chu hơn. Và việc chủ động thời gian cho tiệc cưới sẽ không quá khó khăn nếu bạn nắm rõ kiểu “timeline mẫu” chung cho các tiệc cưới sau đây.

1/ Tiệc chiêu đãi buổi tối

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

6:00 p.m – Bắt đầu đón khách

6:30 p.m – Chiêu đãi tiệc cocktail nhẹ hoặc món ăn nhẹ tại bàn

7:00 p.m – Múa khai mạc

7:05 p.m – Nghi lễ sân khấu (chỉ nên kéo dài nhiều nhất 30 phút cho tất cả phần lễ bao gồm nghi thức rót rượu, cắt bánh, uống giao bôi, kính mời cha mẹ, cảm ơn khách mời…)

7:30 p.m – Tiệc tối bắt đầu với các món ăn chính, song song là chương trình ca nhạc hoặc nhạc hòa tấu trên sân khấu

9:30 p.m – Bắt đầu tiễn khách ra về

Tiệc cưới buổi tối khi đón khách

Khoảnh khắc chờ đón khách trong tiệc cưới buổi tối

Tiệc cưới buổi tối với những vũ điệu vui nhộn

Tiệc cưới buổi tối sôi động với các vũ điệu của cô dâu, chú rể

2/ Tiệc cưới buổi trưa

11:30 – Bắt đầu đón khách

12:00 – Múa mở màn

12:05 – Nghi lễ tiệc cưới bắt đầu trên sân khấu

12:30 – Khai tiệc với các món ăn chính trong thực đơn, song song là chương trình ca nhạc, biểu diễn trên sân khấu

14:00 – Tiễn khách ra về

Không khí tiệc cưới buổi trưa thân mật, ngọt ngào

Tiệc cưới buổi trưa thường gọn nhẹ hơn so với tiệc cưới buổi tối

Việc phục vụ bữa ăn chính với 5 hoặc 6 món thường thấy trong thực đơn tiệc cưới chỉ nên kéo dài trong 90 – 120 phút. Nếu thời gian lâu hơn sẽ làm khách mời cảm giác chán và ăn không ngon miệng, nếu nhanh hơn có thể khách sẽ cảm thấy đói hoặc chưa đủ.

Tại một số tiệc cưới của người gốc Hoa, phần tiệc thường sẽ bắt đầu trễ hơn một chút cho thói quen lâu nay và phần nghi lễ trên sân khấu kéo dài hơn. Chính vì vậy nếu là tiệc cưới buổi tối, tiệc của người Hoa sẽ bắt đầu làm lễ lúc 7h30 và món khai vị sẽ được dọn lên lúc 8h hoặc hơn một chút. Với tiệc cưới buổi trưa, khách mời sẽ được phục vụ món khai vị lúc 13h.

Như vậy trong đám cưới các bạn sẽ là hai nhân vật chính và việc phục vụ khách mời chu đáo là trách nhiệm của đơn vị tổ chức và các người phụ trách liên quan. Tuy nhiên, việc nắm rõ thời gian biểu phục vụ cho tiệc cưới sẽ giúp hai bạn làm chủ đám cưới của mình, biết lúc nào là thời gian chính xác và lúc nào đã trễ. Việc đó sẽ đảm bảo cho cô dâu chú rể khi làm việc với nhà cung cấp sẽ không quá bị động hoặc lệ thuộc vào thời gian của họ.

 Marry

 

 

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất