Thời điểm kết hôn tốt nhất để giảm tỷ lệ ly hôn của cặp đôi

10:11, 14/06/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  1 love

Theo các nhà khoa học, độ tuổi đẹp nhất để xây dựng gia đình riêng cho bản thân là ở mốc 26 tuổi. Đây là thời điểm kết hôn hợp lý bởi nhiều người đã ổn định về vật chất và trưởng thành về mặt tinh thần cũng như có thể chuẩn bị những nền […]

Theo các nhà khoa học, độ tuổi đẹp nhất để xây dựng gia đình riêng cho bản thân là ở mốc 26 tuổi. Đây là thời điểm kết hôn hợp lý bởi nhiều người đã ổn định về vật chất và trưởng thành về mặt tinh thần cũng như có thể chuẩn bị những nền tảng tốt để bắt đầu cuộc sống hôn nhân trong tương lai.

Theo tờ báo Business Insider, trong một bài báo viết về độ tuổi thích hợp để lập gia đình thì tuổi 26 chính là thời điểm kết hôn thích hợp nhất để bạn về chung một nhà với nửa kia của mình. Đây là kết quả được rút ra dựa trên các nghiên cứu của các nhà khoa học chuyên về lĩnh vực hôn nhân gia đình.

Quy tắc 37% chọn thời điểm kết hôn phù hợp nhất

Theo nhà báo Brian Christian và chuyên gia nhận thức Tom Griffiths, hai đồng tác giả của cuốn Algorithms to Live By: The Computer Science of Human Decisions (Tạm dịch: Thuật toán cho cuộc sống: Khoa học máy tính với các quyết định của con người), có một quy tắc trong chuyện hẹn hò mà bạn cần tuân theo chính là quy tắc 37%. Quy tắc này có thể giúp bạn tìm được người bạn đời như ý trong thời gian ngắn nhất.

Lựa chọn thời điểm kết hôn dựa trên quy tắc 37%

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Quy tắc 37% có nghĩa là bạn sẽ đưa ra kết luận khi đã xem xét được khoảng 37% tổng số các lựa chọn được đưa ra. Chẳng hạn như khi tuyển người lao động, mua căn hộ mới, hoặc đặc biệt nhất là khi tìm kiếm bạn đời. Bởi khi đã tìm hiểu nhiều như vậy, bạn sẽ có đủ lượng thông tin cần thiết để đưa ra kết luận cuối cùng mà không tốn thêm quá nhiều thời gian để mắt đến những lựa chọn không cần thiết. Ở mốc 37%, bạn đã xác định được những mục tiêu mong muốn phải có ở người bạn đời của mình.

Thí nghiệm “Tuyển thư ký”

Để chứng minh cho quy tắc này, bạn có thể quan sát thí nghiệm mang tên “Tuyển thư ký”. Theo như giả thuyết đặt ra cho thí nghiệm, quá trình sàng lọc sẽ diễn ra chỉ một lần. Nếu bạn loại một ứng viên, bạn sẽ không được quay loại để chọn họ nữa. Vậy câu hỏi đặt ra trong trường hợp này là: Làm sao để biết đó là người tốt nhất?

Giả sử bạn phỏng vấn 3 ứng viên, bạn sẽ đưa ra quyết định tốt nhất dựa trên việc phân tích điểm mạnh của ứng viên thứ hai. Nếu cô ấy tốt hơn ứng viên thứ nhất, bạn sẽ tuyển người thứ hai. Nếu cô ấy chưa được tốt lắm, bạn sẽ đợi đến người cuối cùng. Cũng vậy, nếu có tổng cộng 5 ứng viên, bạn sẽ chờ đến ứng viên thứ 3 để có thể đưa ra nhận xét cuối cùng.

Độ tuổi tốt nhất để tìm người yêu

Độ tuổi tốt nhất để tìm người yêu Marry

Điều này cũng tương tự như khi bạn tìm kiếm tình yêu. Độ tuổi tốt nhất để tìm người yêu là khoảng từ 18-40 tuổi. Trong khoảng thời gian 22 năm này, mốc 37% ứng với con số 26 tuổi. Đây là độ tuổi tối ưu để bạn bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về việc chọn lựa người vợ hoặc chồng tương lai của mình. Nếu qua con số “vàng” này, những lựa chọn tốt hơn cũng giảm bớt đi và bạn rất khó để tìm được người phù hợp. Ngược lại, nếu thời điểm quá sớm, bạn sẽ chưa đủ chín chắn và trưởng thành để chọn được những người thật sự phù hợp với mình.

Tìm người bạn đời tốt giống như tìm điểm dừng tối ưu trong toán học vậy. Christian và Griffiths giải thích, nếu bạn có 1.000 lựa chọn, bạn nên dừng lại khi đã đi được 36,81%.

Kết hôn ở độ tuổi nào để giảm tỷ lệ ly hôn?

Kết hôn ở độ tuổi nào để giảm tỷ lệ ly hôn? Marry

Ngoài ra, một minh chứng khác cho nghiên cứu này chính là một khảo sát từ các nhà khoa học cho biết rằng các cuộc hôn nhân thành công thường sẽ bắt đầu ở tuổi 26. Nhà nghiên cứu xã hội học Nicholas H. Wolfinger từ trường đại học Utah đã khám phá ra rằng, độ tuổi kết hôn từ khoảng 28 đến 42 sẽ giảm tối da tỷ lệ ly hôn của cặp đôi. Tuy rằng con số 28 đã vượt quá mốc chuẩn 26 nhưng điều này cũng dễ hiểu. Bởi dù đã tìm được một nửa thích hợp, bạn vẫn cần thêm thời gian để suy nghĩ trước đám cưới thực sự cho cả hai.

Có thể quy luật 37% này chưa chắc đã đúng tuyệt đối, nhưng chúng ta cũng có thể thấy rằng 26 là độ tuổi mà các quyết định của chúng ta là đáng tin cậy nhất, đặc biệt là về kết hôn. Do đó, trước khi bước đến bước ngoặt của độ tuổi 26, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi lớn lao sắp tới của cuộc đời nhé.

Xem thêm: Con gái kết hôn năm 25 tuổi thì khác gì so với 35 tuổi?

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất