Thiếu nữ Hà Nội xưa đẹp đến “nao lòng” cùng dàn sao Việt

18:36, 19/07/2018 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  1 love

Những hình ảnh về Hà Nội xưa luôn là đề tài tìm kiếm của những người yêu mảnh đất này, yêu nét thanh bình, yêu vẻ đẹp thanh tao của con người nơi đây. Chính vì thế, những người đẹp trong showbiz đã hóa thân thành những thiếu nữ Hà thành những năm 1990 qua những tà áo dài truyền thống đậm hồn Việt.

Nhắc đến thiếu nữ Hà Nội xưa, người ta thường liên tưởng đến hình ảnh người con gái đằm thắm trong tà áo dài trắng với mái tóc buộc hờ sau lưng, ý nhị, khẽ khàng từ bước đi đến cách ăn mặc. Nét đẹp ấy, cốt cách ấy một thời đã làm say lòng không biết bao nhiêu tao nhân mặc khách.

Đây cũng trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho những đề tài thơ ca văn học thời bấy giờ. Theo dòng thời gian, nét đẹp của thiếu nữ Hà thành đã trở thành cốt lõi tinh hoa trong dòng chảy văn hóa. Chính vì thế, việc tái hiện lại hình ảnh các cô gái Hà Nội những năm 1990 luôn là concept được nhiều sao Việt yêu thích.

Hương Giang – Hoa hậu chuyển giới 2018

Nàng Hoa hậu chuyển giới xinh đẹp Hương Giang đã thực hiện một bộ ảnh tại Hà Nội trong một dịp đầu năm. Nàng Hậu đã hóa thân thành một cô gái Hà thành xưa, sở hữu nhan sắc đằm thắm và yêu kiều.

áo dài áo dài 1 áo dài 2 áo dài 3 áo dài 4 áo dài 5

Người đẹp diện chiếc áo dài lụa mềm mại, thướt tha cùng lối trang điểm, kiểu tóc theo phong cách cổ điển, đậm chất những quý cô Hà thành xưa. Những bức hình lần này lấy ý tưởng xoay quanh khoảnh khắc yêu nhau của một đôi uyên ương nhưng phải tạm chia tay trong những nuối tiếc và nhớ thương vơi đầy.

Huyền My – Á hậu 1 HHVN 2014

Vốn sở hữu chiều cao 1m74 cùng thân hình mảnh mai và gương mặt thanh tú, “nàng Á” Huyền My trở nên vô cùng hoàn mỹ khi diện những chiếc áo dài truyền thống, nền nã. Người đẹp sinh năm 1995 cũng được người hâm mộ đánh giá là một trong những người mặc quốc phục đẹp nhất nhì trong showbiz Việt.

Lần này, Huyền My chọn cho mình thiết kế áo dài cách tân hiện đại và gợi cảm nhưng vẫn đầy ý nhị, duyên dáng. Cô đã hóa thân xuất sắc thành thiếu nữ Hà Nội xưa với nét đẹp nhẹ nhàng và đằm thắm.

áo dài 6 áo dài 7 áo dài 8 áo dài 9

Diễn viên Mai Thanh Hà

Mai Thanh Hà được người hâm mộ biết đến không chỉ với nhan sắc mặn mà còn bởi tài năng diễn xuất được đánh giá cao. Xuất hiện trong khung cảnh bảng lảng của trời thu xứ Bắc, người đẹp mang đến một hình ảnh người phụ nữ Hà Nội xưa với vẻ ngoài e ấp, kín đáo và đằm thắm.

Người đẹp còn chia sẻ cô rất thích khí trời mùa Thu ở Hà Nội. Nữ diễn viên chọn cho mình chiếc áo dài truyến thống giữa khung cảnh thân quen và nên thơ của vùng đất thủ đô. Trong nhiều bức ảnh, nữ diễn viên sinh năm 1994 như đang hòa mình và tận hưởng trọn vẹn đất trời mùa Thu tại xứ Bắc.

áo dài 10 áo dài 11 áo dài 12 áo dài 13 áo dài 14

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Nữ hoàng giải trí của showbiz Việt đang có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho đêm nhạc tại Hà Nội. Ngoài thời gian luyện tập các tiết mục, cô đã dành hẳn một buổi chiều để dạo quanh phố phường Hà Nội thân quen trong tà áo dài trắng tinh khôi.

Hóa thân thành thiếu nữ xứ Bắc vào những năm 1990, người đẹp đã đạp xe qua những con phố mang nhiều hoài niệm như đường Tôn Đức Thắng, dọc bờ hồ Hoàn Kiếm, nhà thờ lớn, đường Thanh Niên – Hồ Tây…

áo dài 15 áo dài 16 áo dài 17 áo dài 18 áo dài 19 áo dài 20 áo dài 21 áo dài 22 áo dài 23 áo dài 24

Diễm Trang – Á hậu 2 HHVN 2014

Trong một dịp ra Hà Nội, “nàng Á” đã diện những chiếc áo dài thướt tha, đầy cuốn hút từ NTK Liên Hương. Phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên với mái tóc buông xõa càng tôn nên nét đẹp dịu dàng, mong manh của người đẹp sinh năm 1994.

Diễm Trang đã chọn cho mình chiếc áo dài truyền thống với sắc đỏ rực rỡ. Khuôn mặt trang điểm tự nhiên theo phong cách cổ điển cùng mái tóc đậm chất Hà Nội xưa, người đẹp đã tái hiện thành công hình ảnh của thiếu nữ xứ Bắc của những năm 1990.

áo dài 25 áo dài 26 áo dài 27 áo dài 28 áo dài 29

Linh Nga – Chim công làng múa

Sở hữu phong cách thời trang nữ tính và tân thời, vì thế ngoài vai trò là diễn viên múa, Linh Nga còn được người hâm mộ ưu ái gọi là “biểu tượng thời trang” của showbiz Việt. Lần này, “chim công làng múa” quyết định quay về những giá trị xưa của người phụ nữ Hà thành trong tà áo dài của NTK Chung Thanh Phong.

Với mái tóc được búi sang trọng cùng làn da trắng ngần, Linh Nga toát lên một nét đẹp rạng ngời, thanh tao, đậm chất Hà Nội những năm 1990.

áo dài 30 áo dài 31 áo dài 32 áo dài 33 áo dài 34 áo dài 35 áo dài 36 áo dài 37

Vượt lên tất cả, vẻ đẹp và cốt cách của thiếu nữ Hà Thành đã góp phần làm nên nét đẹp văn hóa, nguồn cảm hững bất tận của biết bao tao nhân mặc khách. Là nỗi niềm nhớ thương, là dấu ấn in đậm trong thơ ca, nhạc, họa… những hình ảnh đậm chất Á đông này vẫn luôn là giá trị bất biến trong dòng chảy văn hóa Việt.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất