Tháo dụng cụ sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình

23:16, 11/01/2020 bởi: Phạm Ánh
 0 bình luận  0 love

Điều trị các bệnh xương khớp bằng cách sử dụng các dụng cụ kim loại là một phương pháp trong phẫu thuật chấn thương chỉnh hình. Mặc dù những dụng cụ này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng một số bệnh nhân phải mang trong mình nẹp, đinh, ốc vít có cảm giác khó chịu, muốn loại bỏ các thiết bị này.

Tháo dụng cụ sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình là gì?

Trong các phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, bác sĩ thường dùng các dụng cụ làm bằng kim loại như các loại tấm nẹp, ốc vít, thanh nẹp và dây. Những dụng cụ này được làm từ thép không gỉ hoặc titanium và thường được sử dụng trong các phẫu thuật sau đây:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cố định một xương bị gãy vào đúng vị trí để giúp lành xương

Nối xương để điều trị viêm khớp

Thay đổi hình dạng của xương

Khi nào bạn nên thực hiện tháo dụng cụ sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình?

Một khi xương của bạn đã hoàn toàn bình phục, các bác sĩ phẫu thuật sẽ đề nghị bạn thực hiện phẫu thuật để rút các dụng cụ ra ngoài. Mặc dù vậy việc rút ra hay để các dụng cụ này lại tùy vào ý muốn của bạn.

Một số lý do bạn nên tháo các dụng cụ này ra:

Để giảm đau đớn hoặc khó chịu các dụng cụ này gây ra.

Để tránh bị vướng bởi các dụng cụ khi bạn đang thực hiện các thao tác.

Để giúp điều trị nhiễm trùng vùng xung quanh các dụng cụ kim loại.

Một số trường hợp cơ địa của người bệnh không phù hợp gây viêm xương, vết thương nơi phẫu thuật bị mủ rò rỉ, sưng đỏ do chính đinh, nẹp, ốc vít gây nên thì buộc phải mổ để loại bỏ. Ngoài ra, một số ca sau khi phẫu thuật để lộ ốc vít cũng cần phải loại bỏ.

Một số biến chứng sau tháo dụng cụ sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình mà bạn nên biết

Mặc dù những dụng cụ trong  phẫu thuật chấn thương chỉnh hình có thể gây khó chịu cho bạn, nhưng thật ra để nó trong người như vậy vẫn an toàn, ko có gì nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn đã quyết định tháo dụng cụ sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình thì bạn nên biết một số biến chứng cụ thể sau phẫu thuật:

Có nguy cơ gây tổn thương các dây thần kinh gần kề, dẫn tới yếu, tê hoặc đau.

Trường hợp Bác sĩ không thể loại hết các dụng cụ kim loại ra khỏi cơ thể khi các kim loại bị hư hỏng, hoàn toàn bị chôn vùi hoặc cố định quá vững chắc trong xương của bạn.

Bạn có thể phải phẫu thuật lại khi gãy xương trong bởi biến chứng suy yếu của xương.

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn nên hiểu rõ các cảnh báo và lưu ý. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có thêm thông tin và hướng dẫn cụ thể để tránh các biến chứng không đáng có.

Thực hiện tháo dụng cụ sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình

Trước khi thực hiện rút dụng cụ sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình bạn nên  cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho bác sĩ phẫu thuật và các nhân viên y tế.

Bạn có thể được tiêm thuốc tê tại chỗ để giảm đau sau khi phẫu thuật hoặc chỉ định dùng thuốc kháng sinh trong phẫu thuật để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Phẫu thuật này thường mất từ 30 –  60’.

Bác sĩ phẫu thuật thường sẽ loại bỏ các kim loại thông qua vết mổ cũ đã được sử dụng để đặt nó vào trong. 

Bác sĩ phẫu thuật cần phải cắt rộng hơn và phải chụp X-quang bởi vít nhỏ hoặc dây đôi có thể rất khó tìm . Những dụng cụ kim loại khác cũng có thể trở nên khó tìm nếu chúng được bao phủ bằng các vết sẹo hoặc xương. Cuối cùng, bác sĩ phẫu thuật sẽ đóng da bằng chỉ khâu hoặc kẹp.

Hồi phục sức khỏe sau tháo dụng cụ sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình

Để hồi phục sức khỏe một cách tốt nhất và tránh những rủi ro có thể xảy ra sau khi phẫu thuật bạn nên:

  • Làm theo các hướng dẫn cẩn thận của các nhân viên y tế để giảm nguy cơ phát triển cục máu đông.

  • Không nên lái xe, vận hành máy móc hoặc làm bất cứ hoạt động nguy hiểm nào trong ít nhất 24 giờ sau phẫu thuật và cho đến khi bạn đã hoàn toàn bình phục.

  • Trong tuần đầu tiên, bạn cần phải sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để nâng cao khả năng hồi.

  • Khi bạn bắt đầu vận động nhiều hơn, cần sử dụng nạng hoặc khung để đi. Bạn có thể được hướng dẫn tập các bài tập để giúp các khớp xương của bạn hoạt động tốt hơn.

  • Đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh đối với vết thương, luôn giữ cho vết thương sạch sẽ, khô ráo và hạn chế tiếp xúc với nguồn vi rút, vi khuẩn.

Là một chuyên khoa nòng cốt, có vị trí quan trọng trong hệ thống khoa phòng của bệnh viện Đa khoa Phương Đông, Khoa Ngoại mang đến cho khách hàng những dịch vụ y tế chất lượng cao, quy tụ đội ngũ Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành, được đào tạo bài bản từ các trường Đại học y khoa danh tiếng trong nước cũng như quốc tế sẽ là một địa điểm uy tín để khách hàng đặt niềm tin để thực hiện  “Tháo dụng cụ sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình”. Chi tiết liên hệ theo hotline 1900 1806 để được tư vấn chi tiết.

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất