Thăm thú vương quốc Brunei

09:21, 28/05/2013 bởi: Marry
 0 bình luận  0 love

Không chỉ giàu có về tài nguyên thiên nhiên, vương quốc Brunei (Brunei Darussalam) còn là điểm đến thú vị đối với khách du lịch nhờ những cung điện, đền đài và bản sắc văn hóa độc đáo.

Brunei là đất nước giàu có nhất ASEAN và cũng là đất nước 100% Hồi giáo. Vì vậy, các địa điểm tham quan ở đây chủ yếu là các cung điện, thánh đường Hồi giáo. Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự lộng lẫy của những thánh đường trải thảm Ả Rập, tường bằng gạch châu Âu, vàng dát khắp chốn, hòa mình với những chùm đèn pha lê lung linh sắc màu. Khoác lên mình lớp áo bằng vàng thật, những ngôi thánh đường vĩ đại, cung điện tráng lệ như đang khoe sắc óng ánh trong nắng vàng của miền xích đạo.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bảo tàng Hoàng gia Regalia là nơi trưng bày vô số vật phẩm của Quốc vương Brunei được chế tác từ các chất liệu quý giá, chủ yếu là bằng vàng 24k.

Jame Assr Hassanil Bolikah – Thánh đường Hồi giáo lớn nhất và đồ sộ nhất thế giới, trị giá hàng tỉ đô la với toàn bộ mái ngói được dát bằng 5 tấn vàng ròng và là ngôi thánh đường duy nhất được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ.

Hoàng cung Istana Nurul Iman, hoàng cung lớn nhất thế giới với 1.778 phòng.

Làng nước lớn nhất thế giới Kampong Ayer có lịch sử hơn 600 năm tuổi, là nơi thể hiện rõ nhất nền văn hóa sông nước của người dân Brunei nói riêng và cư dân Borneo nói chung. Bạn sẽ được tham quan những ngôi “nhà sàn” đầy đủ tiện nghi.

Ngoài ra, các bạn có thể thăm thú chợ đêm ở Brunei để trải nghiệm văn hóa nơi đây. Chợ đêm lớn nhất nằm trung tâm thủ đô Bandar Seri Begawan với hàng trăm gian hàng nối tiếp nhau dành cho nông sản, ẩm thực và giải trí. Nổi bật ở khu chợ là các món nướng hấp dẫn trên bếp lửa, đánh thức tất cả các giác quan của khách tới chợ. Tiếp theo là các món bánh truyền thống được làm từ bột gạo hay bột mì. Bên cạnh đó là toàn bộ các loại nông sản được bán theo mớ đồng giá 1 đô Brunei: ớt, đậu bắp, củ quả… Các món được coi là đặc sản của Brunei gồm: daging masak lada hitam (thịt bò nấu thật mềm với khoai tây và đậu), udang sambal serai bersantan (cơm chiên với tôm rang nước cốt dừa), serondeng pandag (gà nướng tỏi gói lá dứa), hay đơn giản hơn là nasi ayam goreng penyet sari wangi (cơm gà nướng).

Các món nướng hấp dẫn được bày bán rất nhiều trong chợ

Chợ đồng giá 1 đô Brunei

Bạn nên dành cho Brunei khoảng 2 – 3 ngày để thăm thú. Nếu có điều kiện có thể kết hợp cùng chuyến du lịch Malaysia hoặc Singapore. Lang thang ở đất nước Hồi giáo để trải nghiệm những nền văn hóa và ẩm thực khác lạ cũng sẽ mang tới cho bạn cảm giác thú vị trong hành trình trăng mật của mình.

Thông tin cho bạn:Brunei thuộc khối ASEAN, nên từ Việt Nam bạn không cần xin visa. Tuy nhiên, Việt Nam hiện không có chuyến bay thẳng đến Brunei, bạn phải chuyển tiếp qua Malaysia hoặc Singapore (giá vé Việt Nam – Malaysia/Singapore khoảng 3.000.000 VND/lượt). Từ đây, bạn có thể mua vé máy bay của các hãng hàng không như Air Asia, Malaysia Airlines, Thai Airways… để tới Bandar Seri Begawan (thủ đô Brunei) với giá khoảng từ 2.000.000 – 6.000.000 VND/lượt.

Đỗ Hoài

Ảnh: watsonbrunei.blogspot.com, totravelling.com, blog.aseankorea.org, doyeegh.blogspot.com

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất