Thắc mắc vì sao người ta trang điểm da căng bóng còn mình thì không, vậy chắc hẳn bạn đã bỏ qua 5 bước này

18:17, 30/10/2018 bởi: Cát Tường
 0 bình luận  0 love

Trước khi trang điểm, bạn cần những bước chuẩn bị này để làn da sẵn sàng “ăn” lớp make up.

Hiện nay, trang điểm tự nhiên vẫn là phong cách được ưa chuộng nhất. Bởi với lối trang điểm nhẹ nhàng này, phụ nữ được là chính họ. Mỹ phẩm không đeo cho họ một chiếc mặt nạ hoàn toàn khác, mà chỉ giúp tôn lên những đường nét đẹp nhất của khuôn mặt mà thôi.

Thắc mắc vì sao người ta trang điểm da căng bóng còn mình thì không, vậy chắc hẳn bạn đã bỏ qua 5 bước này - Ảnh 1.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Với xu hướng này, các nàng không cần đánh quá nhiều lớp phấn mà chỉ cần chút kem nền hay cushion và đánh chút son là mặt đã bừng sáng rồi, tuy nhiên nhiều người sẽ thắc mắc rằng vì sao có người chỉ đánh chút kem nền thôi mà da đã căng bóng mướt mắt, còn mình thì lại gặp tình trạng da đổ dầu hay cakey. Trước khi bắt đầu trang điểm, đây là 4 bước chuẩn bị cần thiết để làn da sẵn sàng cho lớp makeup căng bóng:

Bước 1: Hiểu làn da 

Hãy nhớ, làn da cũng thay đổi theo từng ngày, có hôm da sẽ hơi khô và lúc này chúng ta cần cấp ẩm đầy đủ, có hôm da sạm vậy thì bạn sẽ cần tẩy da chết cho da. Bước đầu tiên trước khi trang điểm đó chính là cần xem làn da của chúng ta cần gì hôm nay.

Bạn luôn phải đặt ra những câu hỏi: Hôm nay da có khô không? Da có đang mất nước? Làn da có đang đổ dầu nhiều? Lỗ chân lông nhìn có to quá không? Da môi có bị nứt nẻ nhiều không? Khi thật hiểu về làn da đang cần gì, bạn mới có thể chăm sóc thật đầy đủ được.

Thắc mắc vì sao người ta trang điểm da căng bóng còn mình thì không, vậy chắc hẳn bạn đã bỏ qua 5 bước này - Ảnh 2.

Bước 2: Làm sạch và tẩy da chết

Bước tiếp theo trước khi trang điểm đó là làm thoáng sạch làn da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và tẩy da chết (nếu cần thiết). Cũng cần phải tìm loại sữa có độ pH cân bằng. Độ pH tự nhiên của da điển hình là ở mức giữa 4.5 và 6. Lượng pH thấp hơn, nhiều axit hơn và cao hơn là nhiều bazo hơn, với mức 7 là trung tính. Da đòi hỏi lượng axit nhất định để chống lại vi khuẩn. Vì vậy, nếu bạn không gặp vấn đề với da, tìm một loại sữa mà phù hợp với với độ cân bằng pH của bạn. Nếu mụn là nỗi lo lắng, tìm kiếm một loại có độ axit nhẹ. Rửa sạch một cách cẩn thận da sau khi làm sạch để loại bỏ những chất bẩn còn lại để đảm bảo cho việc makeup diễn ra suôn sẻ.

Thắc mắc vì sao người ta trang điểm da căng bóng còn mình thì không, vậy chắc hẳn bạn đã bỏ qua 5 bước này - Ảnh 3.

Bước 3: Sử dụng toner để giúp cân bằng da 

Toner chính là bước "ăn dặm" dành cho làn da trước khi trang điểm. Với những ai da khô, bạn sẽ cần một loại toner làm ẩm da, còn những ai da dầu/ lỗ chân lông lớn sẽ cần một loại toner giúp làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn có thể đổ chút toner ra lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ lên mặt hoặc dùng bông tẩy trang thấm toner ra rồi lau nhẹ.

Thắc mắc vì sao người ta trang điểm da căng bóng còn mình thì không, vậy chắc hẳn bạn đã bỏ qua 5 bước này - Ảnh 4.

Bước 4: Dưỡng ẩm "kiên nhẫn"

Đây là một bước thường bị bỏ qua nhưng thực chất lại rất quan trọng. Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để làm giàu thêm vitamin và khoáng chất vào da bạn. Tuỳ theo tình trạng da mà bạn có thể chọn dưỡng da dạng gel hay dạng kem, miễn là chúng hợp da, không khiến da đổ nhiều dầu và lên mụn.

Hãy nhớ thoa đều kem dưỡng sau đó đợi khoảng 5 – 10 phút để kem thẩm thấu hết. Trong khoảng thời gian đợi này bạn có thể tận dụng để làm tóc hoặc thoa chút kem dưỡng mắt.

GIF.

Bước 5: Kem lót là điều cần thiết 

Kem lót hoạt động như một lớp bảo vệ da, cũng như giúp da kiềm dầu hơn. Kể cả khi dùng cushion thì bạn cũng nên dùng thêm kem lót để làn da được ráo mịn. Nếu muốn da mướt mịn không nhìn thấy lỗ chân lông, bạn có thể chọn loại kem lót với silicone là thành phần chính, nó sẽ lấp đầy những kẽ hở không mong muốn.

Thắc mắc vì sao người ta trang điểm da căng bóng còn mình thì không, vậy chắc hẳn bạn đã bỏ qua 5 bước này - Ảnh 6.

Nguồn: The Klog

Kênh14

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất