Tasmania – Điểm đến yên bình

23:58, 06/04/2014 bởi: Phạm Thanh Hảo
 10 bình luận  1 love

Tasmania, một hòn đảo nhỏ của Australia, nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên được ca ngợi là “đẹp như tranh”. Nơi đây vẫn còn lưu giữ khá nhiều những danh cảnh lịch sử, kiến trúc xưa gắn liền với quá khứ “nhà tù của thuộc địa Anh”. Yên ả mà trù phú là cảm nhận chung của nhiều du khách về vùng đất này.

Tasmania - Điểm đến yên bình

Tasmania luôn giữ được vẻ thanh bình, yên ả của một vùng đất trù phú về nông ngư nghiệp với những giá trị lịch sử, kiến trúc được bảo tồn khá toàn vẹn. Nơi đây từng được xem như là một nơi nguy hiểm nhất của nước Australia với trại tù nổi tiếng Port Arthur. Các trận đọ súng xảy ra thường xuyên giữa những người tù dưới thời thuộc địa Anh, họ được quản thúc, cải tạo tại đây và cũng chính họ là người đã kiến tạo nên vùng đất Tasmania trù phú và yên bình như bây giờ.

Khu nhà tù Port Arthur được xây dựng từ năm 1853 với mục đích chính làm nhà tù, được xem là nơi có an ninh nghiêm ngặt nhất thời bấy giờ nhưng cũng đồng thời là địa điểm nguy hiểm nhất của nước Australia. Qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian, công trình nay cũng bị hư hại ít nhiều chỉ đa phần còn lại vỏ bao che của công trình, tuy nhiên giá trị lịch sử của nó vẫn còn nguyên vẹn. Là một trong những di sản văn hóa của nhân loại được UNESCO công nhận (2010), nơi đây thực sự đã hoàn toàn lột xác, từ là nơi được xem là dưới đáy của xã hội Australia, nay trở thành địa điểm du lịch thu hút hơn 250.000 du khách mỗi năm.

Dong thuyền rong chơi ở Phuket
Tasmania - Điểm đến yên bình
Trăng mật trong bạt ngàn thiên nhiên Thụy Sĩ
From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất