Quà tặng lấy lòng mẹ chồng cho ngày đầu tiên ra mắt

16:05, 24/06/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Một trong những cách để “thắt chặt quan hệ” và lấy lòng gia đình nhà chồng chính là tặng quà mẹ chồng của mình. Tuy nhiên làm sao để tặng được cho bà món quà ưng ý lại có chi phí phù hợp lại không phải là điều dễ dàng. Tặng quà mẹ chồng phải […]

Một trong những cách để “thắt chặt quan hệ” và lấy lòng gia đình nhà chồng chính là tặng quà mẹ chồng của mình. Tuy nhiên làm sao để tặng được cho bà món quà ưng ý lại có chi phí phù hợp lại không phải là điều dễ dàng.

Tặng quà mẹ chồng phải đâu chuyện đùa

Cuộc sống ngày nay đã mở cửa và “thoáng” hơn ngày xưa rất nhiều. Tuy nhiên câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu chỉ giảm bớt độ nóng chứ vẫn không hề dễ dàng. Dù các bà mẹ chồng bây giờ đã hiện đại và cởi mở hơn xưa nhưng các nàng dâu vẫn không dễ xây dựng được mối quan hệ thân mật với mẹ chồng của mình. Ngày lễ tết hay các dịp đặc biệt, các cô gái có thể tuỳ ý hay đôi khi là quên tặng quà cho mẹ ruột của mình nhưng hiếm có ai lại quên mua tặng quà mẹ chồng bao giờ. Dù “có lòng” đến vậy nhưng làm sao để lựa chọn được món quà hợp ý để tặng quà mẹ chồng cũng là chuyện khá đau đầu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Xem thêm: Món quà mẹ chồng lấy lòng mẹ chồng

Tâm sự dở khóc dở cười của các nàng dâu

Một cô gái đã tâm sự như sau: “Mua tặng bà áo dài màu sáng thì bà chê béo không mặc được, màu tối thì bà chê già không mặc. Tặng hoa bà kêu phí tiền, bẩn nhà, bảo thôi không phải tặng gì cho khỏi tốn kém. Có năm chán quá, không tặng gì thì sau đó lại nghe hàng xóm trách cứ, bảo sao mìnhngày 20/10 chẳng tặng mẹ chồng được bó rau. Hóa ra bà đem nỗi “ấm ức” đó đi tâm sự với hàng xóm”.

Không đến mức như cô gái trên, nhưng một nàng dâu khác vốn cũng là người khéo léo và nổi tiếng được lòng mẹ chồng, nhưng cũng rơi vào tình cảnh chẳng-biết-đằng-nào-mà-lần. “20/10 năm ngoái mình mua tặng bà chiếc khăn lụa, bà khen lắm, vậy nhưng mình để ý thấy cả mùa đông bà không hề choàng dù chỉ một lần. Hay như đôi giày mình mua tặng bà hồi cưới chú út cũng vậy, bà đi vừa chân lắm thế nhưng cuối cùng vẫn thấy đi đôi khác. Qua em gái của chồng, mình mới biết bà không thích, nhưng nói vậy kẻo con dâu lại bảo mẹ chồng khó tính, khó chiều”.

Cách tặng quà mẹ chồng nào cũng ưng ý

Có nhiều tiêu chí để lựa chọn một món quà thích hợp, tuy nhiên để tặng quà mẹ chồng thì bạn có thể dựa vào 4 vấn đề chính quan trọng sau để chọn được một món quà làm bà hài lòng:

  • Sở thích của mẹ chồng
  • Nghề nghiệp của mẹ
  • Độ tuổi của mẹ chồng
  • Nhu cầu hiện tại của bà

Điều quan trọng đầu tiên cần phải để tâm chính là biết được sở thích của bà để dễ dàng lựa chọn được món quà phù hợp nhất.

Xem thêm: Món quà mẹ chồng nào cũng ưng ý

Sở thích của mẹ chồng

Với phụ nữ bạn lập tức có thể nghĩ đến những món quần áo như váy áo, giày dép, mũ nón… Đây là những thứ được ưu tiên nghĩ đến khi tặng quà mẹ chồng. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu về sở thích của mẹ như bà yêu thích những việc bảo vệ sức khoẻ, những hoạt động giải thích về thể chất cũng như tinh thần. Các nàng dâu có thể dựa vào sở thích của bà từ đó suy nghĩ món quà tặng mẹ chồng phù hợp nhất.

https://www.vascara.com/giay/giay-cao-got

Xem thêm: Món quà mà mẹ chồng nào cũng ưng ý 

Quà tặng làm đẹp

Làm đẹp là sở thích muôn đời của phụ nữ dù là ở bất kỳ độ tuổi nào. Có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm tốt ở nhiều mức giá khác nhau. Với kinh phí vừa phải, bạn vẫn sẽ chọn được một món quà tặng vừa ý cho mẹ chồng của mình.

https://mbeauty.vn/shop/bo-duong-chong-lao-hoa-8-mon-ohui-age-recovery-special-set-8pcs-388ml-2/?utm_source=accesstrade&aff_sid=uE7C72qERRfzaQDFXZ0A0fwjNF03FUWeHZ9W33j2fssDkja1

Bộ dưỡng chống lão hóa 8 món OHUI Age Recovery Special Set 8pcs 388ml

Xem thêm: Quà tặng làm đẹp dành cho mẹ chồng 

Quà tặng thời trang

Nếu bạn cho rằng mỹ phẩm có mức giá quá cao và bạn không thể chuẩn bị đủ kinh phí, hãy nghĩ đến những sản phẩm tương tự nhưng có giá cả nhẹ nhàng hơn như quần áo, mũ nón, giày dép, túi xách… Những món đồ như bao tay, khăn choàng, kẹp tóc, cài áo tuy nhỏ nhưng nếu biết lựa chọn phù hợp và đúng ý mẹ chồng sẽ khiến bà vô cùng thích thú.

https://sablanca.vn/tui-xach?utm_source=accesstrade&aff_sid=JRx51fwHOCnOhJ32rip3s8eUtn5dDflTqHJp2oewmLw9XZc2

Túi xách tay

Xem thêm: Quà tặng thời trang dành cho mẹ chồng 

Quà tặng sức khỏe

Hãy quan sát và để ý mẹ chồng có thường xuyên phàn nàn về những vấn đề nào liên quan đến sức khoẻ của mình không. Nếu bà hay nói về  các cơn đau nhức xương khớp, nhức đầu, chóng mặt, đầy bụng khó tiêu hay những căn bệnh người già thường hay mắc phải thì bạn nên tặng mẹ chồng những món quà để bà có thể bồi bổ cho sức khỏe.

https://dkharvest.com/?utm_source=accesstrade&aff_sid=IseUkOzsLbGqwUPbvbI4rCmG4KxJ6WBrW68u73C1jCFJPDAH

Hạt dinh dưỡng món quà cho sức khoẻ

Xem thêm: Quà tặng sức khoẻ dành cho mẹ chồng 

Quà tặng giải trí, tinh thần

Tuỳ vào sở thích của mẹ chồng mà bạn có thể tặng quà mẹ chồng bằng cách dắt bà đi du lịch, tặng bà những cuốn sách hay hoặc đĩa nhạc của nghệ sỹ mà bà yêu thích. Ngoài ra nếu bà yêu thích một môn thể thao hay hoạt động giải trí nào đó bạn có thể tặng cho bà những dụng cụ phục vụ cho bộ môn đó.

Nghề nghiệp của mẹ chồng

Mẹ chồng là doanh nhân

Nếu mẹ chồng là một nữ doanh nhân hay nghề nghiệp của bà đòi hỏi phải thường xuyên đi sự kiện, giao tiếp gặp gỡ nhiều người thì hãy tặng bà những món đồ như túi xách, trang sức và đặc biệt là đồng hồ đeo tay. Ngoài ra, phụ nữ luôn để ý đến vẻ ngoài của mình bất kể là ở độ tuổi nào, do đó, bạn hãy mua cho mẹ chồng một bộ mỹ phẩm chống lão hoá da hay một bộ trang điểm để bà luôn trông thật nổi bật và tươi trẻ mỗi khi ra đường.

Thêm vào đó, hãy quan sát những thứ nhỏ nhặt chẳng hạn như mẹ đã có một chiếc ví nhỏ để đựng card visit chưa? Những món quà trên tuy giá trị không lớn nhưng chắc chắn sẽ làm mẹ chồng cảm động và bất ngờ vì sự chu đáo, tinh tế của con dâu.

Ngoài ra, nếu có những phiếu ưu đãi hay voucher giảm giá khi đi chăm sóc da mặt và body ở các spa thì bạn hãy cùng đi với mẹ chồng khi có thời gian. Phụ nữ sẽ luôn cảm thấy gần gũi và thân thiết với nhau hơn nếu cùng đi làm đẹp hoặc cùng đi shopping.

https://eropi.com/da-quy.html?utm_source=accesstrade&aff_sid=SG6K6Tr0vhxoZwXIwLbvDUl5apGUc6aZFrFFLUZ2pzZ6bmY3

Xem thêm: Món quà dành cho mẹ chồng là doanh nhân 

Mẹ làm nội trợ ở nhà

Nếu mẹ chồng luôn ở nhà để làm nội trợ thì bạn không thể tặng những món quà giống ở trên được vì chắc chắn bà chẳng có dịp để sử dụng đến chúng. Thay vào đó, hãy tặng mẹ chồng những món quà có giá trị sử dụng thật thiết thực. Những dụng cụ làm bếp như chảo chống dính, một chiếc dao thật sắc hay những đồ dùng trong bếp hỗ trợ cho việc nấu nướng sẽ khiến bà thấy thích thú hơn rất nhiều.

Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể lựa chọn những món quà như bếp điện, lò nướng hoặc lò vi sóng để giúp việc nấu nướng của bà nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Đặc biệt, nếu tiết trời trở lạnh mà bạn để ý thấy mẹ chồng luôn phải dậy sớm đi chợ để lựa được những nguyên liệu tươi ngon nhất, hãy tặng mẹ một chiếc khăn choàng mỏng hay một đôi găng tay để mẹ đeo khi trời trở lạnh. Ngoài ra, vì mẹ thường xuyên ở nhà nên bạn cũng có thể tặng cho mẹ những bộ quần áo gọn nhẹ để mặc khi ở nhà hoặc khi làm bếp.

Xem thêm: Quà tặng dành cho mẹ chồng nội trợ ở nhà

Mẹ là giáo viên, cán bộ công nhân viên chức

Nếu mẹ chồng làm giáo viên, món quà hoàn hảo chính là một bộ áo dài thật sang trọng và đôi giày cao gót đi kèm để bà có thể diện trong những ngày lễ quan trọng của trường. Ngoài ra, nếu mẹ chồng làm những công việc liên quan đến nhà nước như công nhân viên chức, bạn có thể nghĩ đến một cây bút thật đẹp để bà có thể sử dụng mỗi ngày. Đặc biệt, hãy để ý và quan sát chiếc túi xách hay chiếc cặp đi làm của bà đã sờn hay chưa để mua mới thay thế.

Những món quà ý nghĩa khác bạn cũng có thể nghĩ đến như một chiếc áo khoác sang trọng, một bộ mỹ phẩm trang điểm nhẹ. Cũng nhớ đừng quên tặng cho bà những đoá hoa tươi thắm vào các dịp đặc biệt và ý nghĩa nhé.

https://www.lazada.vn/products/bo-duong-da-loreal-paris-6-buoc-duong-toan-dien-i425916079-s757884769.html?search=1&spm=a2o4n.searchlistbrand.list.33.58863f6cTXivlN&laz_trackid=2:mm_150211360_51503094_2010503090:clk5hinju1ebi5dcub9hbi

Bộ dưỡng da L’Oreal Paris 6 bước dưỡng toàn diện Marry

Xem thêm: Quà tặng dành cho mẹ chồng là giáo viên, cán bộ công nhân viên chức

Mẹ chồng làm nông

Nếu mẹ suốt ngày đầu tắt mặt tối với công việc ngoài đồng và ít có thời gian dành cho bản thân, hãy tặng cho mẹ chồng những bộ quần áo thật đẹp để bà có dịp mặc khi đi đám cỗ hay tiệc tùng. Nếu biết kích cỡ giày của bà, bạn cũng có thể tặng mẹ chồng một đôi giày hoặc đôi giép mềm mại và thoải mái.

Một điều quan trọng khác là bạn cần quan sát bàn tay và bàn chân của mẹ chồng có bị khô và nứt nẻ mỗi khi trời lạnh không? Nếu có hãy mua tặng bà một lo kem trị nẻ để bôi ngoài da. Chắc chắn không bà mẹ chồng nào lại không cảm động trước sự chân thành và quan tâm chu đáo đến vậy của con dâu mình đâu.

Độ tuổi của mẹ chồng

Phụ nữ ở mỗi độ tuổi riêng biệt đều có những sự quan tâm khác nhau. Chẳng hạn như ở độ tuổi từ 20-35, phái đẹp sẽ quan tâm đến các món quà về thời trang, mỹ phẩm hay nước hoa thì phụ nữ 35-45 tuổi lại để ý nhiều hơn đến các món đồ nội thất hay đồ gia dụng. Với phụ nữ ngoài 45 tuổi thì các món đồ trang sức vừa để làm đẹp lại vừa là “của để dành” cho con cháu. Vì vậy, bạn không thể đem sở thích của mình để áp đặt rằng mẹ chồng cũng thích chúng được.

https://tiki.vn/noi-chien/c8123?_v=rk_8&src=static_block&utm_expid=.tWaaGq4BT36INEYHSMsXpw.2&utm_referrer=https%3A%2F%2Ftiki.vn%2Fdien-gia-dung%2Fc1882%3F_v%3Drk_8%26src%3Dc.1882.hamburger_menu_fly_out_banner

Xem thêm: Món quà được mẹ chồng thường quan tâm đến sức khoẻ gia đình 

Tuy nhiên, dù ở độ tuổi nào, bất kể làm nghề gì hay sở thích ra sao, vấn đề sức khoẻ luôn được mọi phụ nữ quan tâm và chú trọng. Dù là cô gái đôi mươi hay các mẹ đã có tuổi đều để ý đến sức khoẻ thể chất của mình. Do đó, các nàng có thể mua tặng mẹ chồng những lọ cao xoa bóp, những loại thực phẩm chức năng nâng cao sức khoẻ như tảo, thuốc bổ, vitamin, collagen, sữa ong chúa, mầm đậu nành, tinh bột nghệ, các thuốc dành cho phụ nữ tiền mãn kinh,… Các loại máy hỗ trợ sức khỏe như máy đo huyết áp, máy đo lượng đường, máy massage… cũng là sự lựa chọn hợp lý.

Nhu cầu cần thiết của mẹ chồng hiện tại

Chỉ cần dành thời gian để ý, bạn sẽ nhận ra mẹ chồng đang thiếu hay cần một món đồ nào để tặng bà đúng lúc. Chẳng hạn như bà thường xuyên đun củi nấu nước tắm mà trời sắp trở lạnh, hãy mua máy nước nóng cho mẹ. Nếu mắt mẹ mờ hơn trước hãy dẫn mẹ đi đo mắt kính hay mua một chiếc điện thoại khác to và đọc chữ dễ dàng hơn.

Hay nếu mẹ chồng sắp phải tham gia một dịp hay sự kiện quan trọng, bạn có thể tặng bà trước bộ aó dài, trang sức hay bộ lễ phục phù hợp. Nếu thấy bà hay than thở về cơn đau hay nhức đầu, hãy mua cho và các sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ hay dụng cụ massage. Các món quà được tặng đúng lúc và đúng thời điểm chắc chắn sẽ khiến mẹ chồng cảm thấy hài lòng.

Xem thêm: Quà tặng cần thiết mà mẹ chồng đều yêu thích

Gợi ý tặng quà mẹ chồng phù hợp

Hoa tươi

Gợi ý quà tặng mẹ chồng phù hợp Marry

Nếu không biết phải mua quà gì, hoa tươi chính là sự lựa chọn hợp lý vì hầu như bà mẹ nào cũng thích hoa. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc có nên tặng hoa đúng vào những dịp lễ lớn không vì giá hoa có thể sẽ lên rất cao. Điểm trừ của món quà này cũng chính là hoa không để được lâu và chỉ có thể dùng vài ngày rồi vứt đi.

Album ảnh gia đình

Dù ở nhà làm nội trợ hay là người phụ nữ của công việc thì các bà mẹ chồng lớn tuổi luôn có một điểm chung là mong muốn gia đình đoàn tụ, sum vầy. Bạn có thể tặng quà mẹ chồng bằng một cuốn album gia đình thật đẹp và có mặt đẩy đủ tất cả các thành viên trong gia đình để mỗi khi nhớ con cháu, mẹ của bạn có thể lật hình ảnh ra và xem lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng cho bà một bức hình đại gia đình phóng to để bà treo trong nhà như một món quà cực kỳ ý nghĩa đấy.

Một chuyến du lịch ý nghĩa

Gợi ý quà tặng mẹ chồng phù hợp Marry

Quà tặng không phải lúc nào cũng là vật chất, bạn cũng có thể tặng các món quà tinh thần như một chuyến du lịch hay đi chơi xa thật ý nghĩa.  Những bãi biển ở các tỉnh lân cận, các khu du lịch nghỉ dưỡng là một gợi ý cho bạn thực hiện ý định này. Trong chuyến đi, hãy rủ mẹ chồng cùng đi mua sắm, đi spa để thắt chặt thêm mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nhé.

Món quà tinh thần cho mẹ chồng

Phụ nữ đến tuổi xế chiều sẽ có những sở thích nhẹ nhàng như nghe nhạc cổ điển, đọc sách, đi dạo… Hãy để ý và tặng quà mẹ chồng bằng những món quà nhỏ phục vụ cho sở thích của bà như một đĩa nhạc nhẹ nhàng, một cuốn sách dạy nấu ăn, sách về nhân sinh quan, cũng có thể là sách về kinh phật, một chiếc giỏ đi chợ mới… sẽ làm cho mẹ chồng phải hài lòng. Nếu mẹ chồng bạn thích tập yoga, đi bộ, chơi cầu lông, hãy lựa chọn những dụng cụ phù hợp mà mẹ cần dùng đến.

Chuẩn bị một bữa tối thật ngon

Gợi ý quà tặng mẹ chồng phù hợp Marry

Đôi khi, chỉ cần một bữa tối ấm áp và các thành viên gia đình cùng quây quần bên nhau cũng là một món quà khiến mẹ chồng cảm động và hài lòng. Nếu hôm đó là ngày đặc biệt, bạn hãy xin về sớm dọn dẹp nhà cửa và nấu nướng những món ăn bà thích cũng như chuẩn bị bàn ăn thật chu đáo làm mẹ chồng bất ngờ.

Món quà phải đến từ trái tim

Dù bạn tặng món quà nào cho mẹ chồng đi nữa thì món quà đó cũng nên xuất phát từ chính trái tim và sự chân thành của mình. Một món quà nhỏ, một bữa ăn ấm áp, một món quà handmade mà bạn rất tỉ mỉ chuẩn bi, một chuyến du lịch gia đình…hay chỉ đơn giản là những cử chỉ thân mật như gội đầu, cắt móng tay, xoa bóp cho mẹ cũng đủ làm cho tình cảm mẹ con thêm thân thiết hơn rất nhiều. Các nàng dâu đừng nên ngại ngần mà cần gần gũi mẹ chồng của mình nhiều hơn.

Xem thêm: Ngày của mẹ: Cô dâu mới nên tặng quà gì cho mẹ chồng?

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất