Tâm lý cô dâu lấy chồng xa

11:24, 16/07/2012 bởi: damcuoi
 1 bình luận  0 love

Lấy chồng xa là trường hợp không ít cô dâu gặp phải khi cưới. Những nổi niềm khi lấy chồng xa của những người đi trước sẽ là bài học kinh nghiệm quý giá cho các cô dâu tương lai

Lê Nhi (CH Séc): Ngày lên xe hoa cũng là ngày mình cảm thấy buồn bã nhất vì sau lễ cưới là mình phải theo chồng sang CH Séc. Lúc này, mình mới thấy yêu gia đình của mình biết bao, yêu mảnh đất mà mình đã sinh ra và trưởng thành… Tất cả những thứ rất nhỏ bé mà từ trước tới nay mình ít để ý bỗng trở đáng yêu, gần gũi lạ thường. Chúng dường như níu giữ, khiến mình chỉ muốn bỏ dở lễ cưới dù rất rất yêu chồng. Ai cũng cho rằng số mình sướng, được xuất ngoại và hưởng cuộc sống sung túc. Nhưng chỉ có chính mình, là người trong cuộc mới thấy thấm thía câu thơ của nhà thơ Chế Lan Viên “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở – Khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”. Mình đã khóc rất nhiều khi chia tay mẹ ở sân bay. May mà lúc đó chồng mình hứa là sẽ chỉ sang Séc để hưởng tuần trăng mật, rồi lại quay về để mình quen dần và chuẩn bị tâm lý theo chồng lại từ đầu thì mình mới thôi khóc. Bây giờ, cuộc sống hạnh phúc với chồng, với hai nhóc đáng yêu đã khiến mình cảm thấy gắn bó hơn với nơi “đất lạ” nhưng nỗi nhớ nhà vẫn luôn đầy ắp trong trái tim mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

“Ngày lên xe hoa cũng là ngày mình cảm thấy buồn bã nhất vì sau lễ cưới là mình phải theo chồng sang CH Séc”

Hào Phương (Cư xá Bắc Hải, Q. 10, TP. HCM): Mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, lấy chồng và chuyển vào TP. HCM sinh sống. Những ngày chuẩn bị đám cưới và ngay cả lúc lên máy bay để theo chồng vào TP.HCM mình tíu tít, vui vẻ như một con chim non. Việc đi lại giữa Hà Nội và TP. HCM giờ dễ như đi chợ. Chỉ cần lên máy bay buổi sáng về thăm nhà, buổi tối đã có thể có mặt ở nhà chồng. Vì thế, mình không cảm thấy buồn vì phải xa Hà Nội mà mình rất yêu. Tâm trạng của mình cứ vui vẻ, phấn khởi như thế cho đến buổi tối đầu tiên ở nhà chồng. Khi mọi việc tiếp khách khứa đã xong xuôi, mình mới cảm thấy nhớ nhà, nhớ mẹ da diết. Nước mắt cứ thế trào ra mà không sao ngăn nổi. Được chồng vỗ về, mình càng tủi thân. Lúc ấy mình mới cảm nhận rõ một sự trống trải đến vô cùng. Chiếc giường xa lạ, căn phòng xa lạ, ô cửa sổ xa lạ và chỉ có người đang ngồi cạnh, lặng im kiên trì ôm mình vào lòng, lau những dòng nước mắt tuôn rơi là thân thuộc. Sau này anh vẫn thường trêu mình đúng là đứa con nít, hồn nhiên tíu tít lúc vui và hồn nhiên khóc rưng rức lúc buồn. Và mình vẫn thầm cảm ơn anh đã chịu đựng và yêu cái tính nhõng nhẽo, cũng như sự sẻ chia mà anh đã dành cho mình trong những ngày đầu về làm dâu với tâm trạng “bất ổn” lúc vui, lúc buồn.

“Khi mọi việc tiếp khách khứa đã xong xuôi, mình mới cảm thấy nhớ nhà, nhớ mẹ da diết”

Lý Minh (Hải Hậu, Nam Định): Mình sắp lấy chồng ở Hà Nội, càng gần đến ngày cưới mình càng cảm thấy buồn và thương bố mẹ nhiều hơn. Mặc dù Hà Nội và Nam Định cách nhau có vài chục cây số, nhưng cảm giác từ giờ sẽ không còn được chăm sóc bố mẹ nữa khiến mình buồn ghê gớm. Nhìn bố mẹ tất bật chuẩn bị cho đám cưới mà thương quá. Bố chồng mình có tính rất gia trưởng, bảo thủ. Mọi việc chuẩn bị đám cưới của hai đứa đều phải theo ý ông hết, thế là bố mẹ mình lại lục đục đi chuẩn bị theo. Sắp tới sống với gia đình chồng với 3 thế hệ: ông bà của chồng, bố mẹ chồng và các anh chị em của chồng, khiến mình càng thêm lo lắng. Không biết phải cư xử, sống thế nào cho phải đạo, phải phép. Trong khi, không thể ngày nào cũng chạy về với mẹ, để ùa vào lòng mẹ và trút hết tâm sự nên mình thấy mình rất cô độc và không có hứng thú cho đám cưới này. Chỉ vì rất yêu anh nên mình sẽ phải tiếp tục cố gắng. Cố gắng để quen với cách sống của gia đình chồng, cố gắng để hòa nhập với cuộc sống nhộn nhịp nơi phố thị.

“Mình sắp lấy chồng ở Hà Nội, càng gần đến ngày cưới mình càng cảm thấy buồn và thương bố mẹ nhiều hơn”

Đi làm dâu, dù là đi làm dâu gần hay dâu ở xa thì các cô dâu hãy dành thời gian để chuẩn bị tâm lý một cách tốt nhất. Chắc chắn, bạn sẽ bắt đầu một cuộc sống mới với nhiều điều xa lạ nhưng cũng không thiếu cách để bắt nhịp được với cuộc sống ấy, hãy tham khảo một vài bí quyết dưới đây:

·         Thư giãn trước ngày cưới: đi spa, nghe nhạc và tưởng tượng đến một nơi mà bạn mong muốn đến như một bãi biển xanh biếc, tiếng sóng vỗ rì rào để thấy tinh thần thật thư thái. Thưởng cho mình những món ăn ngon, những khoảng thời gian thư thái đi dạo, mua sắm để tinh thần tĩnh lại, không bị guồng quay bận rộn của việc chuẩn bị đám cưới cuốn đi. Làm được như vậy sẽ là điều đầu tiên giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng để bước vào một cuộc sống mới.

·         Hãy cố gắng làm quen với môi trường mới bằng việc trao đổi với chồng về cách sống của mọi người trong gia đình chồng, họ hàng gia đình chồng (nếu ở gần). Bạn sẽ đỡ bị “sốc” và hiểu được phần nào tính cách của mọi người để biết cách hòa hợp với cuộc sống mới.

·         Tranh thủ mọi cơ hội để làm thân với những người sẽ cùng chung sống với bạn, chẳng hạn như trước khi cưới hãy cùng chàng về thăm gia đình, cùng đi mua sắm với mẹ chồng tương lai hoặc vào bếp nấu ăn… để dần tạo sự thân quen với mọi người.

·         Cởi mở lòng mình, tâm sự với chồng về những mối lo lắng của bạn. Chính chồng sẽ là người gần gũi nhất, vỗ về, an ủi và có cách giúp bạn cảm thấy an lòng khi bắt đầu cuộc sống mới ở nơi xa lạ. Khi hiểu nhau, sự hòa hợp giữa hai vợ chồng trước mặt gia đình chồng cũng sẽ giúp bạn vững tâm hơn để là chính mình tại một môi trường mới.

Tùng Linh

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất