Tại sao phải sàng lọc trước sinh?

16:40, 07/12/2019 bởi: Phạm Ánh
 0 bình luận  0 love

Ngay từ trong bụng mẹ, em bé đã có thể mang những căn bệnh không mong muốn do những bất thường của nhiễm sắc thể. Chính vì vậy nhu cầu sàng lọc trước sinh của cha mẹ đang ngày càng tăng. Vậy tại sao phải sàng lọc trước sinh? Hãy cùng tìm hiểu cùng bài viết dưới đây nhé. 

Sàng lọc trước sinh là gì?

Sàng lọc trước sinh là những phương pháp kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai nhi. Có nhiều phương pháp giúp các mẹ bầu có thể biết được tình trạng của con trước những nguy cơ mắc các hội chứng bẩm sinh thường gặp như Down, Edwards, Patau, dị tật ống thần kinh,… và nhiều hội chứng khác do đột biến di truyền gây nên.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Mỗi phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh cho biết các tình trạng bệnh và tỷ lệ chính xác khác nhau. Do vậy, trước khi thực hiện sàng lọc cho bé yêu, mẹ bầu nên tìm hiểu và lựa chọn phương pháp sàng lọc đảm bảo nhất để tránh phải thực hiện sàng lọc lại nhiều lần.

Tại sao phải sàng lọc trước sinh?

Giúp mẹ bầu trải qua thai kỳ suôn sẻ và sinh con khỏe mạnh

Các bậc làm cha làm mẹ nào cũng mong muốn con sinh ra được khỏe mạnh, sàng lọc trước sinh giúp các mẹ bầu xác định được tình trạng phát triển của thai nhi và là cơ sở để bác sĩ tư vấn chăm sóc thai nhi và giúp mẹ bầu lên kế hoạch chăm sóc thai một cách tốt nhất.

Giảm lo lắng về các vấn đề sinh con mắc dị tật

Việc thực hiện sàng lọc trước sinh làm mẹ bầu yên tâm chăm sóc con trong suốt thai kỳ mà không phải lo lắng rằng em bé có đang khỏe mạnh hay không. Để chắc chắn được thai nhi đang phát triển hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh, mẹ bầu nên thực hiện khám sàng lọc sớm nhất có thể để trong suốt thai kỳ không có bất cứ rủi ro nào xảy ra cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Bổ sung dưỡng chất kịp thời

Các mẹ bầu chắc chắn sẽ vô cùng lo lắng với việc tăng cân quá nhanh, dẫn đến sợ tăng cân và không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, dễ dẫn đến dị tật cho con. Thực hiện sàng lọc trước sinh giúp bác sĩ tư vấn về tình trạng sức khỏe của con và cũng như chỉ ra những dưỡng chất cần bổ sung để giúp em bé phát triển toàn diện.

Lên kế hoạch chăm sóc con đúng cách

Trong trường hợp phát hiện thai nhi có dị tật, mẹ bầu sẽ được bác sĩ định hướng chăm sóc thai nhi phù hợp nhất để thai nhi giảm được những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe, cải tình trạng bệnh của em bé. Ngoài ra, kết quả sàng lọc trước sinh giúp mẹ bầu chuẩn bị đầy đủ cả về tinh thần, chủ động để chuẩn bị chăm sóc thai nhi ở những giai đoạn sau này.   

Sàng lọc trước sinh tại Bệnh viện Đa Khoa Phương Đông

Niềm hạnh phúc nhất của cha mẹ là được nhìn thấy con yêu bé bỏng chào đời khỏe mạnh. Để giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh cũng như quá trình sinh nở được diễn ra an toàn, thuận lợi nhất, Bệnh viện Đa Khoa Phương Đông xây dựng dịch vụ “thai sản trọn gói” linh hoạt, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Chắc chắn, mẹ và gia đình sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và hài lòng nhất với sự chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng tại bệnh viện.

Sử dụng Dịch vụ Thai sản Trọn gói tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, Quý vị sẽ được:

  • Bác sĩ sản khoa hàng đầu trực tiếp thăm khám và theo dõi trong suốt quá trình thai kỳ. Làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh cần thiết.

  • Tư vấn đầy đủ kiến thức, phương pháp chăm sóc sức khỏe mẹ và bé từ các bác sĩ chuyên gia phụ sản hàng đầu.

  • Trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại với tiện nghi cao cấp theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

  • Tham gia các lớp học tiền sản.

  • Sử dụng các dịch vụ y tế chuyên nghiệp

  • Chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh toàn diện 24/24.

  • Bé được tiêm các mũi tiêm quan trọng ngay sau khi sinh, được ưu tiên đăng ký dịch vụ tiêm vắc xin cho tất cả các mũi tiêm tiếp theo tại Trung tâm tiêm chủng bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn các bậc cha mẹ đã phần nào nắm rõ được phần nào tầm quan trọng của việc khám sàng lọc trước khi sinh cho bé yêu. Chính vì vậy đừng chần chừ mà hãy thực hiện sàng lọc trước khi sinh sớm nhất để có thể ngăn ngừa và bảo vệ, giúp bé yêu có một sức khỏe tốt nhất và phát triển một cách toàn diện.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất