Sex là một bài thể dục quan trọng

16:04, 27/11/2014 bởi: CARMEN8X
 4 bình luận  7 love

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ở những người trẻ và sung sức, việc sex là một bài thể dục, mỗi phút giúp đốt cháy 4,2 calo ở nam và 3,1 calo ở những người nữ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ở những người trẻ và sung sức, việc sex là một bài thể dục , mỗi phút giúp đốt cháy 4,2 calo ở nam và 3,1 calo ở những người nữ.

Lâu nay, nhiều người cho rằng “chuyện ấy” có tác dụng như việc tập luyện thể dục, thể thao và quản điểm phổ biến trong dân gian đều khẳng định một cuộc “yêu” bình thường trong cuộc sống lứa đôi sẽ giúp đốt cháy khoảng 100 – 300 calo. Thế nhưng, thực tế là chưa ai từng đo đếm trực tiếp mức năng lượng tiêu hao cho hoạt động đặc biệt này cả.

Và thế là đã có một vài cặp đôi can đảm thử sex vì khoa học cùng với hai nhà nghiên cứu tình dục học lừng danh là WilliamMastersvà Virginia Johnson. Hai vị này đã trực tiếp đã quan sát các cặp đôi thực hiện chuyện gối chăn và ghi nhận nhịp tim của họ khi ở cao trào có thể đạt tới 180 nhịp/phút.

Sau đó, họ so sánh với nhịp tim của một người 50 tuổi đang  rèn luyện sức khỏe ở cường độ trung bình khoảng 85 – 119 nhịp/phút. Từ đó, họ rút ra kết luận ở giai đoạn “lên đỉnh”, nhịp tim của các quý ông có thể tăng tới 51%.

Dĩ nhiên không chỉ họ thực hiện việc nghiên cứu này mà trước đó, vào năm 1984, một nghiên cứu đối với 10 đôi vợ chồng dũng cảm, được công bố trên tạp chí Internal Medicine phát hiện, đối với đàn ông, tự kích thích làm tăng 37% nhịp tim. Tuy thế, có một sự bất cập là ở chỗ, môi trường sex của họ không phải là không gian riêng để thăng hoa mà là phòng thí nghiệm nên sẽ có sự khác biệt giữa một cuộc yêu thí nghiệm với một cuộc yêu điển hình ở đời thực.

Cũng vì điều này mà các nhà khoa học thuộc Đại học Montreal (Canada) lại phải tìm kiếm một loại băng đeo tay gọi là SenseWear để theo dõi sự tiêu hao năng lượng của các cặp vợ chồng khi sex tại nhà riêng của họ. Độ tuổi chọn để phục vụ nghiên cứu là từ 18 – 35. Mỗi tình nguyện viên trước tiên phải hoàn thành 30 phút bằng máy chạy bộ để cung cấp thông số đối chiếu về mức calo tiêu hao khi tập thể thao thông thường. Sau đó, họ về nhà với một chiếc SenseWear được đeo vào tay và được nhắc nhở là chỉ sex  4 lần trong thời gian 4 tháng. Khi thực hiện việc đó, nhất thiết  vẫn phải đeo thiết bị cảm biến này. Băng đeo tay SenseWear là công cụ được tích hợp gia tốc kế, cảm biến nhiệt độ và cảm biến phản xạ dẫn điện trên da khi cơ thể toát mồ hôi.

Và kết quả thật bất ngờ, tần số yêu của các cặp vợ chồng rải dài từ 10-57 phút, trung bình tính ra là 24,7 phút cho tất cả số vợ chồng thử nghiệm. Hơn nữa, đàn ông cũng mất nhiều năng lượng cho “chuyện ấy” hơn phụ nữ. Trung bình, một lần ân ái như thế sẽ “ngốn” của phái mạnh tầm 101 calo hay 4,2 calo/phút, trong khi ở phái yếu chỉ  khoảng 3,1 calo/phút mà thôi.

Nghiên cứu trên tạp chí PLOS ONE về mức độ tiêu hao năng lượng như trên là trung bình.  Nói một cách khác, “chuyện ấy” đốt cháy calo nhiều hơn đi bộ, nhưng vẫn kém chạy bộ. Nhưng thật sự thì đằng sau việc hé lộ kết quả nghiên cứu chính là việc nhấn mạnh rằng sex cũng là một dạng thể dục quan trọng mà tất cả các cặp vợ chồng đừng nên bỏ qua.

HoaiBC

Theo Dailymail

From Marry with


Tag: sexchuyen aycap doi

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất