4 sai lầm chị em nhất định phải tránh khi giao tiếp với chồng nếu không muốn hôn nhân lạnh nhạt

14:02, 15/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  1 love

Hôn nhân tan vỡ nguyên nhân đôi khi là do những sai lầm rất nhỏ trong đời sống hằng ngày. Chẳng hạn như không hợp nhau về cách ăn uống, cách nói chuyện hay sở thích không giống nhau. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, phụ nữ phải để ý 4 sai lầm chị […]

Hôn nhân tan vỡ nguyên nhân đôi khi là do những sai lầm rất nhỏ trong đời sống hằng ngày. Chẳng hạn như không hợp nhau về cách ăn uống, cách nói chuyện hay sở thích không giống nhau. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, phụ nữ phải để ý 4 sai lầm chị em nhất định phải tránh khi giao tiếp với chồng sau đây. Bởi trụ cột gia đình là đàn ông nhưng người xây nên tổ ấm lại là vai trò của phái đẹp từ xưa tới nay.

1. Nói quá nhiều với chồng

Sai lầm chị em phải tránh khi giao tiếp với chồng Marry

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sai lầm phải tránh khi giao tiếp với chồng đầu tiên mà chị em cần phải để ý chính là nói quá nhiều. Đây là ý kiến của chuyên gia tâm lý Trịnh Hoà Bình. Ông bà ta ngày xưa có câu “Nói dài, nói dai, nói dở”. Người vợ không nên cái gì cũng nói hết với chồng mà đôi khi phải biết tránh những thứ không nên nói, đặc biệt là những vấn đề tiêu cực. Mình phải biết rõ bản thân đang nói về chuyện gì chứ không nên càm ràm, lan man quá nhiều.

Có nhiều cuộc hôn nhân mà người chồng dần lạnh nhạt với vợ và cuối cùng dẫn đến kết cuộc chia tay chỉ vì cô vợ nói quá nhiều! Nghĩ cũng phải, nếu sống chung với một người chỉ biết sáng càu nhàu, trưa nhắc lại vấn đề và đến tối thì bóng gió xa xôi. Đến hôm sau, họ vẫn nhắc đi nhắc lại chỉ một chủ đề này. Sống cùng một cô vợ như vậy thì làm sao không mệt mỏi và chán nản cho được.

2. Quá kiệm lời với nhau

Nói quá nhiều khi giao tiếp với chồng không tốt, nhưng ngược lại quá im hơi lặng tiếng cũng chẳng phải ý hay. Một sai lầm phải tránh khác khi giao tiếp với chồng chính là phụ nữ luôn im lặng mỗi khi cãi nhau. Đàn ông rất đơn giản và không thể suy nghĩ phức tạp như phụ nữ. Họ cực kỳ khó chịu mỗi khi cô ấy im ắng suốt một thời gian dài mà không chịu nói gì cả. Họ chẳng đủ nhạy cảm và tinh tế để hiểu được lý do đằng sau sự im lặng đó của chị em đâu.

Vợ chồng có thể chọn cách im lặng khi cãi nhau để kiềm chế sự nóng giận của mỗi người. Tuy nhiên, tình trạng “chiến tranh lạnh” nếu tiếp diễn quá lâu sẽ khiến cánh đàn ông “chán chẳng muốn nói” nữa đấy.

Hơn nữa, có những khi anh ấy hào hứng kể cho bạn nghe một câu chuyện vui hay một vấn đề nào đó thú vị mà bạn cũng quá im lặng chẳng hưởng ứng gì thì sẽ không tốt. Anh ấy sẽ có cảm giác cụt hứng và chẳng còn muốn nói gì với bạn nữa. Lâu dần, nếu cả hai không thường xuyên nói chuyện, giao tiếp với nhau sẽ khiến các bạn trở nên xa cách. Người này không kết nối được với người kia dẫn tới cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt, u ám.

3. Không khen ngợi đối phương

Sai lầm thứ ba là bỏ qua lời khen dành cho đối phương Marry

Trước khi kết hôn

Khi yêu nhau, người ta chưa phải lo về các vấn đề cơm áo gạo tiền, hoá đơn điện nước hay con cái, nên trong đầu luôn chỉ nghĩ cho người yêu và những cảm nhận của anh ấy hoặc cô ấy. Lúc mới yêu, thật dễ dàng để phái nữ nũng nịu câu “Anh ơi anh muốn gì” với người yêu hay nhõng nhẽo với anh ta. Nhưng khi đã cưới, đặc biệt là với những cặp phải đối diện với nhiều thử thách trong hôn nhân như tài chính, sống chung với bố mẹ chồng, sinh con… thì họ sẽ không còn thời gian để quan tâm đến đối phương như trước nữa. Chẳng còn là “Anh/em muốn gì?” mà là “Tôi muốn…”.

Sau khi kết hôn

Đặc biệt là phái nữ, người phải chịu nhiều áp lực về thể xác cũng như tinh thần khi lập gia đình. Đôi khi cô muốn chồng phải về nhà sớm với mình, đứng giữa phân xử tranh cãi mẹ chồng nàng dâu hay muốn chồng bên vực mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào anh ấy cũng có thể đứng về phía vợ mình như ý muốn

Đáng sợ hơn cả sự mệt mỏi trước những áp lực hôn nhân là sự cằn nhằn, chỉ trích của vợ đối với chồng. Trước những lo lắng về tài chính hay phải chăm sóc gia đình, cả hai người dễ rơi vào kiểu “dạy dỗ” lẫn nhau. Điều này sẽ giết chết mối quan hệ của cả hai người. Tình yêu nói chung và hôn nhân nói riêng rất cần lời khen từ người yêu hoặc bạn đời. Đôi khi phụ nữ thay vì khen ngợi lại chỉ than vãn mà chỉ trích chồng khiến anh ấy trở nên bất mãn, mệt mỏi.

Chỉ cần một lời khen hay “nịnh nọt” chồng từ người vợ cũng sẽ khiến anh ấy hạnh phúc và mối quan hệ vợ chồng trở nên tích cực hơn rất nhiều. Vì vậy, đừng ngại ngần dành lời khen cho anh ấy khi có dịp nhé.

4. Luôn giành phần thắng về phía mình

Nhiều chị em vẫn phạm phải lỗi sơ đẳng nhưng rất quan trọng này khi giao tiếp với chồng hoặc trong nói chuyện với người khác. Nguyên dân thường là do bản năng hoặc cái tôi quá lớn nên phụ nữ thường muốn giành phần thắng về phía mình. Nhiều chị em khi cãi nhau vẫn thường nói rằng “mọi thứ sai là ở anh, em chẳng có gì sai cả”. Chẳng hạn như: “Anh bảo em chẳng được tích sự gì vậy tiền đâu mà nuôi cái nhà này” hay “Em có luộm thuộm thì cũng do anh, do vội chăm con…”

Theo chuyên gia tâm lý, cách nói khẳng định mình luôn đúng còn cái sai ở chồng này chính là cách nhanh nhất để đóng cánh cửa giao tiếp với bạn đời của mình. Lâu dần, việc giao tiếp giữa hai vợ chồng sẽ trở nên khó khăn, bế tắc. Và một khi vợ chồng không thể nói chuyện với nhau hay mở miệng ra là cãi vã thì hôn nhân cũng không thể hạnh phúc được.

Lời kết

Người phụ nữ đóng một vai trò rất quan trọng trong gia đình. Đôi khi gia đình xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hôn nhân tan vỡ nguyên nhân lớn là do cách giao tiếp giữa hai vợ chồng không hiểu ý nhau. Để không phạm phải những sai lầm chị em nhất định phải tránh khi giao tiếp với chồng, phụ nữ chúng ta cũng cần biết nhẫn nhịn. Đây không phải là chịu đựng mà nhẫn nhịn là để “một điều nhịn chín điều lành” và tiến lùi đúng lúc. Nếu vợ chồng không biết nhường nhịn nhau mà cứ tranh giành phần thắng trong mọi trường hợp thì cuộc sống hôn nhân sẽ mệt mỏi và khiến bạn đời ngày càng xa lánh mình.

Xem thêm: Phụ Nữ Thông Minh Luôn Biết 16 Điều Này Để Làm Chủ Tình Yêu Và Hôn Nhân

 

 

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất