Quảng Ngãi điểm đến lý tưởng cho chuyến trăng mật phượt

08:17, 16/08/2017 bởi: Cát Tường
 55 bình luận  25 love

Là tỉnh ven biển nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Quảng Ngãi là điểm đến phù hợp cho những trải nghiệm lý thú cùng với biển khơi và những danh lam nổi tiếng.

Hai bạn đều là những người ưa thích khám phá ,mê du lịch ,thích đi đó đi đây. Hai bạn có chung niềm đam mê, thích tìm hiểu những vùng đất mới hoang sơ. Quảng Ngãi sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho hai bạn trong kỳ trăng mật này đấy. Hãy cùng mình khám phá qua bài viết sau đây mình tin rằng bạn sẽ thích ngay thôi.

Từ lâu “phượt trăng mật ” đã không còn là khái niệm xa lạ với nhiều bạn trẻ Việt Nam. Cụm từ này khiến người nghe hình dung ra chuyến đi tới miền đất lạ của những đôi uyên ương ưa khám khá, họ cùng nhau tận hưởng những ngày đầu tiên ngọt ngào bên nhau theo cách riêng rất thú vị.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Chỉ với 3-4 ngày ở Quảng Ngãi, bạn có thể khám phá trọn vẹn vùng đất giàu lịch sử, sở hữu những danh lam thắng cảnh kỳ thú và những vịnh biển đẹp như thiên đường

Bạn đã đặt vé và đến Quảng Ngãi rồi chứ, đi thôi nào!

Ngày đầu tiên, bạn đang ở trung tâm thành phố Quảng Ngãi bạn cần một nơi để tắm rửa và nghỉ ngơi. Nơi đây có nhiều dịch vụ nhà nghỉ và khách sạn sẵn sàng phục vụ cho bạn một cách tốt nhất tùy vào sự lựa chọn của bạn. Khách sạn, nhà nghỉ ở đây giá rất phải chăng

Trung tâm thành phố Quảng Ngãi

Trung tâm thành phố Quảng Ngãi

Chắc là bạn đã đói bụng lắm sau một chuyến đi dài để đến Quảng Ngãi, giờ thì kiếm cái gì cho vào bụng thôi nào. Nhiều món ngon đặc sản mình muốn giới thiệu với các bạn lắm,nhưng tạm thời thưởng thức hai món này trước nhé.

Đặc sản ở Quảng Ngãi

1. Bánh xèo

Bánh xèo quảng ngãi chỉ to hơn lòng bàn tay 1 chút được làm từ gạo xay với thịt bò, tôm, giá. Bánh không to nên 1 người có thể ăn đến 5 cái mà không ngán ( mình thì ăn luôn 10 cái cơ mới đã ), giá chỉ khoảng 20-25 ngàn /1 chục ,rất bình dân .

2. Don

Don là món ăn của riêng quảng ngãi vì đặc biệt don chỉ có tại nơi đây. Don được nấu để lấy nước vì thịt don rất mềm và thơm. Nước đó được ăn chung với bánh tráng sống và bánh tráng chín. giá từ 10-12 ngàn /1 tô

Don là món ăn riêng chỉ có ở Quãng Ngãi

Don là món ăn riêng chỉ có ở Quãng Ngãi

Giờ thì có thể đi được rồi ^^

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi

1. Núi Thiên Ấn

Núi Thiên Ấn là đệ nhất thắng cảnh và là “núi thiêng” của người Quảng Ngãi. Từ ngã ba đầu cầu Trà Khúc trên quốc lộ 1A, rẽ sang quốc lộ 24B về hướng đông chạy xe ô tô chỉ khoảng năm mười phút là đến chân núi. Ðường lên đỉnh Thiên Ấn xoắn ốc theo chiều kim đồng hồ, từ trên nhìn xuống sẽ thấy được toàn cảnh thành phố Quảng Ngãi rất đẹp.

Lên đến chùa hay vào lễ Phật trước nhé , bạn sẽ được các đức Phật phù hộ cho bạn được bình an, phù hộ hai bạn sớm sinh em bé ^^

Trong khuôn viên chùa có giếng Phật linh thiêng sâu 20m cho những dòng nước mát trong được đào từ khi khai sơn phá thạch. Giai thoại về giếng còn lưu truyền trong dân gian và được gìn giữ lại trong các thư tịch cổ.

Giếng Phật linh thiêng

Giếng Phật linh thiêng

Trong lòng giếng được phủ đầy rêu xanh

Trong lòng giếng được phủ đầy rêu xanh

Trên núi Thiên Ấn có mộ của cụ Huỳnh Thúc Kháng, hãy ghé thăp cho cụ nén nhang nhé

Mộ của cụ Huỳnh Thúc Kháng

Mộ của cụ Huỳnh Thúc Kháng

2. Khu chứng tích Sơn Mỹ

Điểm đến tiếp theo trong ngày đầu tiên là thăm khu chứng tích Sơn Mỹ, là một tổng thể các địa điểm nơi ghi dấu tội ác của giặc Mỹ đối với đồng bào ta

Khu chứng tích Sơn Mỹ nơi ghi dấu tội ác của giặc Mỹ

Khu chứng tích Sơn Mỹ nơi ghi dấu tội ác của giặc Mỹ

Sau khi thăm cụm di tích ở đây bạn sẽ thẳng tiến đến biển Mỹ Khê để tắm biển thỏa thích và tha hồ thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây nhé

3. Biển Mỹ Khê – Quảng Ngãi

Hãy tha hồ thưởng thức các món ăn hấp dẫn ở đây nhé

Một ngày đã hết rồi , trời đã về chiều ,chúng ta quay lại thành phố trung tâm Quảng Ngãi để cảm nhận sự náo nhiệt vui nhộn về đêm nhé.

4. Đảo Lý Sơn

Ngày thứ hai trong chuyến hành trình ,gợi ý của mình là các bạn nên ra đảo Lý Sơn. Từ Quảng Ngãi ra Lý Sơn bạn có thể bắt taxi, xe ôm,nhung lựa chọn hay nhất và tiết kiệm nhất là bạn đi xe buýt . Xe buýt xuống đến cảng Sa Kỳ khoảng 14 ngàn, và xe chạy tầm 60 phút.

Bạn nên đi sớm để mua được vé ra đảo nhé, khoảng 6 giờ sáng là bạn nên có mặt ở đây để mua vé, và khoảng tầm 7h là bắt đầu tàu chạy. Quên nhắc bạn là chỉ có một chuyện trong ngày vào giờ này thôi, nếu bạn đi trễ thì phải hẹn qua ngày hôm sau đây.

Tượng Quan Âm hướng ra biển cao 30m

Tượng Quan Âm hướng ra biển cao 30m

Là một thắng cảnh nổi tiếng và độc đáo với những ngọn núi nhô cao giữa không gian vô tận của trời và đất. hãy cùng nhau khám phá và chinh phục những đỉnh núi cao nhất của đảo để ngắm toàn cảnh đảo Lý Sơn với những không gian xanh ngắt của biển hay ngắm những cánh đồng tỏi…. thực là một bức tranh thuỷ mặc khổng lồ.

Cổng Tò Vò ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Cổng Tò Vò ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Bãi biển ở Lý Sơn rất đẹp theo đúng nghĩa: Biển xanh – cát trắng – nắng vàng…. Ngoài ra với những dụng cụ nặn biển du khách còn có cơ hội ngắm đàn cá tung tăng bơi lội, san hô màu sắc sặc sở,bắt ốc…. Ven bờ biển từ chùa Hang đến hang Câu là một cảnh tượng hùng vĩ; một bên là vách núi sừng sững, một bên là trời biển mênh mông….. Sẽ thật là tuyệt nếu bạn đến đây vào mùa trăng.

Đảo Bé ở Lý Sơn

Đảo Bé ở Lý Sơn

Đêm trăng lãng mạn và thơ mộng làm sao. Ngồi trên núi Thới Lới thưởng trăng, ngắm biển lung linh kì ảo ánh trăng, gió dịu dàng mang về hương đồng nội thơm ngát.

Đến Lý Sơn nhớ thưởng thức món ốc tương này nhé

Cua Huỳnh đế

Cua Huỳnh đế

Ngoài ra bạn còn có thể mua tỏi để làm quà, tỏi là đặc sản ở đây đấy

Sáng hôm sau ra cảng Lý Sơn và mua vé về lại đất liền, kết thúc chuyến đi ra đảo Lý Sơn.

Lưu ý:

  • Đặc thù của đảo Lý Sơn là rất hạn chế điện sinh hoạt và nước ngọt, cơ sở vật chất hạ tầng còn yếu kém, không giống điều kiện trên đất liền nên bạn phải xác định trước để thích nghi tốt trên đảo.
  • Ngoài những vật dụng cá nhân cần thiết, cac ban nên mang theo quần áo phù hợp khi tới chốn linh thiêng tại các điểm chùa, đền.
  • Một số khu vực tại đảo lớn Lý Sơn không có sóng điện thoại như: Hang Câu, Chùa Hang…

Ngày thứ ba ở Quảng Ngãi, hãy cùng tiếp tục cuộc hành trình nào. Chúng ta sẽ khám phá nét đẹp của Sa Huỳnh nhé!

5. Sa Huỳnh

Nằm cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 60 km về phía nam, thị trấn Sa Huỳnh nổi tiếng với nền văn hóa cùng tên có niên đại từ hàng nghìn năm trước. Bạn có thể đến thị trấn Sa Huỳnh bằng xe buýt, 45 phút có một chuyến xe buýt xuất bến tại bến xe Quảng Ngãi, giá vé 15.000 đồng.

Bãi biển Sa Huỳnh chạy dài đến năm, sáu km, cong cong hình lưỡi liềm. Đáy biển thoai thoải, không có bãi đá ngầm, có thể là những bãi tắm lý tưởng đối với du khách đến đây nghỉ hè, vui chơi và tắm biển

Bãi biển Sa Huỳnh chạy dài đến năm, sáu km, cong cong hình lưỡi liềm

Bãi biển Sa Huỳnh chạy dài đến năm, sáu km, cong cong hình lưỡi liềm

6. Đầm An Khê

Đến Sa Huỳnh các bạn có thể đến thăm đầm An Khê. Đầm An Khê cách thị trấn Sa Huỳnh khoảng 2 km về phía bắc, sát quốc lộ 1A nên rất thuận tiện cho đi lại. Chỉ cần đứng bên lề con đường là có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh vật trong đầm rộng hàng nghìn ha với vẻ bình lặng muôn đời nay

Đầm An Khê cách thị trấn Sa Huỳnh khoảng 2 km về phía bắc, rộng hàng nghìn ha với vẻ bình lặng muôn đời nay

Đầm An Khê cách thị trấn Sa Huỳnh khoảng 2 km về phía bắc, rộng hàng nghìn ha với vẻ bình lặng muôn đời nay

Đầm An Khê nay là khu vực du lịch của những người ưa thích về khảo cổ và lịch sử văn hóa.

Bãi biển Sa Huỳnh: Vốn nơi đây được đặt tên là Sa Hoàng bởi cát không trắng mà có màu vàng óng ánh rất đẹp. Nhưng vì chữ ‘Hoàng’ trùng tên Chúa Nguyễn Hoàng thời Nguyễn nên buộc phải đổi thành Sa Huỳnh.

7. Cánh đồng muối

Cách bến cảng Sa Huỳnh chừng 500 m về phía đông bắc là cánh đồng muối nổi tiếng với diện tích khoảng 500 ha. Nếu có thời gian bạn nên ở lại thêm một ngày nữa để tham quan một cảnh đẹp hùng vĩ khác của Quảng Ngãi đó là Thác Trắng.

8. Thác Trắng

Từ TP Quảng Ngãi, bạn có thể đi xe buýt tuyến Quảng Ngãi – Minh Long với chỉ 16.000 đồng/lượt. Đến chân cầu Thanh An, bạn có thể đi xe ôm vào khu thác Trắng. Hay có thể thuê xe máy với giá dao động từ 80.000-120.000 đồng/xe/ngày để chinh phục cung đường tuyệt đẹp lên thác Trắng.

Thác Trắng là điểm đến của nhiều người trong những ngày cuối tuần và dân “phượt”.

Thác Trắng là điểm đến của nhiều người trong những ngày cuối tuần và dân “phượt”.

Khi đến đây, du khách nên mang theo thuốc chống vắt để chuyến đi thoải mái nhất. Nằm cách TP Quảng Ngãi chừng 30km về hướng tây nam, thác Trắng (xã Thanh An, huyện miền núi Minh Long) là điểm đến của nhiều người trong những ngày cuối tuần và dân “phượt” khi có dịp đến Quảng Ngãi

Thác Trắng là điểm đến của nhiều người trong những ngày cuối tuần và dân “phượt”.

9. Cảng biển Dung Quất

Ngoài ra còn có một bãi biển khác mà du khách hay bỏ quên, đó là cảng biển Dung Quất – nơi đây được ví như ” nàng tiên còn say ngủ”. Biển nơi đây quanh năm lặng gió bởi dãy núi Nam Châm và mũi Co Co che chắn.

Đến thăm Dung Quất, bạn thử du thuyền trôi lững lờ ven bờ, nhìn bao quát cảnh biển trời mênh mông phẳng lặng. Nổi lên giữa vịnh là Hòn Bà, Hòn Ông. Đến Hòn Ông, du khách cổ thể quan sát tổ của loài di, đồng thời, nghe tiếng chim hót thánh thót bên các mỏm đá.

Danh lam thắng cảnh ở Quảng Ngãi đẹp vô cùng phải không các bạn ,chẳng thua kém nơi nào.

Danh lam thắng cảnh ở Quảng Ngãi đẹp vô cùng phải không các bạn ,chẳng thua kém nơi nào.

Chếch về hướng Tây, là bãi tắm Khe Hai lãng mạng với bãi cát dài nằm soi bóng dưới rặng phi lao. Tiếp đó, du thuyền đến mũi Co Co bắt ốc. Cạnh đo,́ có 1 khe nước ngọt, ngư dân đi biển thường ghé đây để nghỉ ngơi, lấy nước.

Món ăn ngon ở Quảng Ngãi

Đến Quảng Ngãi bạn nhớ thưởng thức những món ăn sau đây nhé ,nếu không khi về sẽ tiếc lắm đấy

1. Bánh bèo

Cá bống sông Trà, bạn có thể chọn mua để làm quà

2. Ram bắp, Ốc đá

Nếu bạn đi vào đúng mùa cá chuồn, bắt đầu vào cỡ tháng hai âm lịch và kéo dài đến hết mùa hè. Hãy thưởng thức món cá chuồn được chế biến nhiều kiểu khác nhau rất hấp dẫn

3. Cá chuồn nướng, Cá chuồn chiên nghệ, Gỏi cá chuồn

Cá chuồn nướng

Mùa này cũng là mùa cá cơm, món cá cơm này làm gỏi thì ngon phải biết

Gỏi ruốc

4. Gỏi ruốc

Ở Quảng Ngãi, mùa ruốc thường kéo dài từ xuân đến hạ. Vào thời gian này trời trong sóng êm, ngư dân thường xuôi ngược ghe thuyền để vớt ruốc. Vị thơm của bánh tráng hòa quyện với vị ngọt từ ruốc, chua dịu của cà chua tạo cảm giác ngon khó tả

Gỏi ruốc ăn với bánh đa.

Rất nhiều món ăn ngon mà chỉ có khi đến nơi bạn mới khám phá và thưởng thức được hết.

Kinh nghiệm phượt Quảng Ngãi

Từ nơi bạn đang sống có thể đặt vé máy bay đến Đã Nẵng hay Quy Nhơn sau đó bạn bắt xe để về Quảng Ngãi. Nếu không đi máy bay bạn có thể đi bằng tàu lửa hoặc xe khách.

Chuẩn bị hành lý: Vì các bạn đi du lịch phượt nên lời khuyên của mình là đơn giản dễ xông pha.

Đồ dùng cho cô dâu bao gồm: 

  • 2 chiếc váy ngủ sexy
  • 2 quần jeans/quần kaki
  • 2 áo khoác
  • 1-2 chiếc váy đơn giản, thoáng
  • Các loại áo sau: áo thun ,áo ba lỗ, áo sơ mi
  • 2-3 Quần shorts
  • 2 bộ đồ bơi
  • 1 đôi giày/dép để đi bộ
  • 1 đôi giày cao gót
  • 1 túi xách nhỏ
  • Đồ trang điểm, son môi, kem dưỡng da…
  • Đồ lót và vớ (nên mang đầy đủ các loại áo ngực phù hợp với trang phục)
  • Kính râm,khẩu trang chống nắng
  • Nón rộng vành hoặc lưỡi trai
  • Phụ kiện: Đồ trang sức (không nên mang theo nhiều đồ trang sức đắt tiền)
Chuẩn bị đầy đủ phụ kiện đi biển

Chuẩn bị đầy đủ phụ kiện đi biển

Đồ dùng cho chú rể bao gồm:

  • 2-3 Quần jeans hoặc kaki
  • 1 áo khoác
  • Các loại áo sau: áo thun, áo sơ mi ngắn tay
  • 2-3 Quần shorts
  • 2 bộ đồ bơi
  • Kính râm
  • 1 dép để đi bộ
  • 1 đôi giày kiểu
  • Đồ lót và vớ

Những loại giấy tờ bắt buộc phải mang theo

  • Giấy CMND/passport
  • Thẻ ATM
  • Thông tin xác nhận đặt phòng khách sạn
  • Vé máy bay (xe, tàu)
  • Thuốc tránh thai/BCS (nếu hai bạn chưa có kế hoạch sinh con)
  • Máy ảnh hoặc máy quay phim
  • Điện thoại và phụ kiện sạc pin, tai phone, bạn nên mang theo pin dự phòng Giấy tờ quan trọng phải mang theo

Đồ dùng cá nhân

  • Kem chống nắng (đừng quên nhé )
  • Kem dưỡng da
  • Dao cạo râu
  • Bàn chải, kem đánh răng (tuýp nhỏ)
  • Dây cột tóc, kẹp tóc, lược
  • Túi đựng đồ ướt
  • Dao đa năng
  • Túi đựng kim chỉ
  • Khăn ướt
  • Băng vệ sinh (trường hợp bạn gần đến ngày kinh hay đang hành kinh)
  • Dù ống phòng trường hợp di chuyển ngoài nắng nhiều, hay mưa bất chợt

Đồ dùng y tế cá nhân

Một số loại thuốc nên mang theo:

  • Thuốc trị côn trùng cắn
  • Kem chống nắng
  • Băng cá nhân
  • Thuốc đau đầu
  • Thuốc đau dạ dày
  • Thuốc dị ứng
  • Thuốc tiêu chảy
  • Thuốc say tàu xe
  • Thuốc chống vắt

Sau khi đã xem xong bài viết này mình hy vọng các cặp uyên ương sẽ có kế hoạch để đến với Quảng Ngãi quê hương mình, mình và con người nơi đây cùng với đất mẹ Quảng Ngãi luôn chào đón các bạn nồng nhiệt nhất.

Quãng Ngãi thành phố tuyệt vời

Chúc hai bạn có một kỳ trăng mật mang một nét rất riêng, đậm phong cách của hai bạn, vừa ngọt ngào vừa lãng mạn và cũng thật chất nhé!

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất