Quan niệm của nam giới trước ngưỡng cửa hôn nhân

08:10, 24/11/2010 bởi: yeupopeye
 2 bình luận  0 love

Quan niệm của nam giới từ xưa đến nay vẫn thế. Nó hầu như không mất đi, chỉ thay đổi chút ít.Ngừơi ta nói phụ nữ khó hiểu nhưng dễ chiều, còn người đàn ông quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài tính cách, nhưng không “dễ chịu” chút nào!

Hôn nhân là khía cạnh của “lý tính”:

Trong vấn đề hôn nhân, đàn ông đặc biệt “lý tính” hơn. Khi quyết định kết hôn là họ đã xem xét toàn diện tất các khía cạnh khác ngoài vấn đề tình cảm. Họ quan niệm rằng chính tình nghĩa vợ chồng mới là cái sẽ bền vững qua thời gian. Bởi trong chính suy nghĩ của mình, họ cũng không chắc chắn được tình yêu sẽ không phai nhạt. Một người phụ nữ khi làm vợ của họ phải có những đức tính như: chung thủy, hiền hậu, tốt bụng, vị tha… Họ sẽ tự liệt kê những phẩm chất của người vợ mà họ mong muốn, và khi đã gặp được đúng người, họ sẽ không lưỡng lự gì nữa cả. 
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trong hôn nhân, đàn ông mong đợi gia đình là nơi chốn an toàn khi trở về, không phải một nơi để họ phải đề phòng. Và nơi ấy phải là nơi họ được an ủi khi buồn bã, khích lệ khi gặp rắc rối trong công việc. Đó là lý do vì sao họ không chọn một cô gái quá xinh đẹp, ngoại hình quyến rũ (nhưng lại quá bay bổng, phóng túng), bởi họ biết sau một thời gian họ cũng sẽ cảm thấy nhàm chán…

Họ muốn mình từng trải, và người phụ nữ của mình phải “ngây thơ”:

Xã hội Việt Nam “cho phép” đàn ông có quan niệm này. Và cho dù được cập nhật bởi đầy đủ thông tin hiện đại ngày nay, thì một người đàn ông ngay trong bản năng của mình, họ cũng không thể suy nghĩ khác được. Họ không hề cổ hủ hay định kiến. Họ chỉ đơn giản là không thể chấp nhận.

Cái bản năng ấy đã ăn sâu vào máu, vào phế quản, vào từng mô mạch của một người đàn ông. Cái suy nghĩ người phụ nữ của mình không còn “trong trắng” gây cho họ nhiều ‘nỗi đau’ hơn cả họ tưởng. Và rất ít trong số họ, vượt qua được ‘nỗi đau’ này. Nếu họ bị lừa dối trong chính trong đêm tân hôn, điều này không còn gì tệ hại hơn.

Bất cứ ai nói rằng tư tưởng ngày nay đã thoáng hơn, và người phụ nữ cũng có những quyền bình đẳng như phái nam là họ chỉ đang tự thuyết phục mình. Một người đàn ông, dù sao đi nữa, nếu được chọn lựa họ vẫn chọn một một cô gái còn “trinh trắng”.

Họ không thích bị ràng buộc, ngay cả khi đã bị ràng buộc:
Nếu sau khi đính hôn người phụ nữ đã có những dấu hiệu kiểm soát, họ sẽ làm đàn ông muốn bỏ chạy sớm. Ngay cả khi đàn ông có tính trăng hoa, họ cũng rất ghét bị “đối xử” như là đông-gioăng. Sự lệ thuộc và quá ràng buộc của người phụ nữ không hề đựơc xem là cử chỉ yêu thương với đàn ông, mà đa phần giết chết cảm xúc bên trong họ.

Đàn ông biết hôn nhân có thể đồng nghĩa mất đi sự tự do trước đây. Nhưng nếu người bạn đời không tạo cho họ quá nhiều cảm giác bị kiểm soát thì họ vẫn sẽ ngoan ngoãn ‘vào tròng’.

Họ rất cần khoảng thời gian cho riêng mình, nhất là khoảng thời gian trước ngày trọng đại đó. Sau khi kết hôn, họ vẫn muốn được là chính họ. Họ thích được tụ tập bạn bè và dành thời gian cuối tuần để chơi thể thao, xem ti vi, đọc sách… Đây phải là một cam kết ngầm hiểu giữa họ và người bạn đời

Muốn mình phải là trụ cột của gia đình:

Đàn ông luôn muốn một phụ nữ dù có thành đạt, có giỏi giang, mạnh mẽ cách mấy trong công việc, cũng trở nên nhỏ bé, yếu đuối và cần được che chở khi ở bên họ. Họ muốn chứng tỏ sức mạnh của đàn ông đối với người phụ nữ mà mình yêu thương. Điều này đa phần là đúng với đàn ông châu Á hầu như ở khắp mọi nơi trên thế giới. – P.T.

Chính tính cách mạnh mẽ và thích che chở này của đàn ông làm người phụ nữ cảm thấy an toàn và tìm kiếm được một chỗ dựa vững chắc trong hôn nhân.

Thế nhưng chính tính cách này của đàn ông mà nhiều phụ nữ quá thành đạt và giỏi giang ngày nay phải ‘lao đao’. Đàn ông ít khi muốn kết hôn với những phụ nữ xuất sắc và có vị trí cao hơn mình trong xã hội. Tất nhiên họ tự hào bởi có một người vợ giỏi giang nhưng họ vẫn sẽ có tâm lý không thoải mái.  Đôi khi họ còn khá ích kỷ. Họ hy vọng vợ phải ở nhà chăm sóc gia đình và hạn chế giao tiếp nhiều với xã hội. Nhiều người còn yêu cầu vợ mình phải bỏ việc để chăm lo cho gia đình.

Những vấn đề của đàn ông được xem là rất nan giải đối với phụ nữ, nhưng tất cả đều có một lời giải thích rất đơn giản: bởi vì họ là đàn ông. Nếu họ mất đi những tính cách trên, họ không còn là chính họ nữa. Và phụ nữ yêu đàn ông cũng bởi vì mà thế mà thôi!

Marry.vn
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất