Quan hệ sau sinh và những điều sản phụ cần ghi nhớ

17:03, 12/10/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Đối với sản phụ, ngoài vấn đề chăm con, lấy lại vóc dáng, chuyện quan hệ sau sinh là điều đáng quan tâm nhất. Thường những mẹ sinh mổ sẽ cần thời gian hồi phục lâu hơn sinh tự nhiên trước khi quyết định quan hệ tình dục trở lại. Trong đó các vấn đề […]

Đối với sản phụ, ngoài vấn đề chăm con, lấy lại vóc dáng, chuyện quan hệ sau sinh là điều đáng quan tâm nhất. Thường những mẹ sinh mổ sẽ cần thời gian hồi phục lâu hơn sinh tự nhiên trước khi quyết định quan hệ tình dục trở lại.

Trong đó các vấn đề như: Sau sinh bao lâu thì được quan hệ? Quan hệ tình dục có ảnh hưởng đến sức khỏe sản phụ hay không? có bị đau không? Quan hệ sau sinh thường khác gì với sinh mổ… là được các mẹ quan tâm nhiều nhất!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sau khi sinh bao lâu có thể quan hệ trở lại?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, các cặp vợ chồng nên quan hệ sau sinh ít nhất là 2 tháng. Thời gian này cơ thể mẹ bầu đã hoàn toàn bình phục nên chuyện vợ chồng có thể bắt đầu quan hệ lại.

Cách tốt nhất để có thể sinh hoạt vợ chồng và đảm bảo ham muốn ở cả hai, cả hai vợ chồng phải luôn trong tư thế sẵn sàng. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên có những lần “vượt rào” không được phép.

Đối với những mẹ sinh thường, các cặp vợ chồng nên quan hệ lại sau 2 tháng mà người vợ sinh con. Còn đối với những người vợ sinh mổ hoặc sinh thường mà bị rạch tầng sinh môn thì có thể lâu hơn.

Nhìn chung thời gian có thể quan hệ sau sinh thường hoặc quan hệ sau sinh mổ sẽ tùy thuộc vào sức khỏe và vết thương ở người mẹ. Để có một sự trở lại hoàn hảo, tốt nhất vợ chồng nên quan hệ khi người vợ hoàn toàn bình phục.

Chuẩn bị tâm lý nếu quan hệ sau sinh bị đau

Sau quá trình sinh nở, cơ thể người phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi, kể cả là sinh thường hay sinh mổ. Tùy thuộc vào bất kỳ biến chứng nào khi sinh, cơ thể bạn có thể cần thời gian phục hồi lâu hơn bình thường trước khi có quan hệ tình dục.

Quan hệ sau sinh và những điều sản phụ cần ghi nhớ Marry

Ngay cả khi chỉ khâu của bạn đã lành, vẫn có rất nhiều lý do quan hệ sau sinh bị đau. Mẹ cho con bú thường bị sữa hút tất cả các độ ẩm từ cơ thể. Vì vậy nó cũng clà nguyên nhân làm bạn bị đau khi quan hệ.

Điều này còn làm cho bạn dễ bị trầy xước và giảm ham muốn trong “chuyện ấy”. Để khắc phục điều này có thể dùng thuốc bôi trơn. “Nếu cảm thấy quá đau đớn hoặc không thoải mái, bạn nên dừng lại hoạt động tình dục và tham khảo ý kiến bác sĩ”, chuyên gia chăm sóc Sản phụ khoa người Mỹ Jessica Shepherd cho biết.

Tình trạng quan hệ sau sinh bị ra máu

Sau khi sinh, nếu bố mẹ quan hệ quá sớm hoặc không đúng cách sẽ có thể xảy ra tình trạng ra máu. Điều này có thể do những nguyên nhân sau:

  • Bị ra máu khi quan hệ tình dục sau sinh có thể là do sự chủ quan nghĩ rằng vì sinh mổ nên những cơ quan sinh dục không bị tổn thương.
  • Thời gian này, cơ thể của nhiều mẹ còn yếu, chưa hoàn toàn hồi phục. Sản dịch có thể chưa hết hẳn nên khi quan hệ dẫn tới tình trạng chảy máu âm đạo.
  • Khi quan hệ do không cẩn thận, nhiều cặp vợ chồng “yêu quá đà” vì thế khiến vết thương không thể chịu lực mạnh khiến ảnh hưởng xấu tới quá trình hồi phục của các mẹ.
  • Có trường hợp đặc biệt năng như gây hoại tử rất nguy hiểm và khó khắc phục. Có thể do sau quan hệ tình dục mẹ bị chảy máu khiến vết thương bị đứt chỉ, bục vết khâu.

Quan hệ sau sinh 1 tháng có thai không?

Như đã nói ở trên, thời gian tốt nhất để quan hệ sau sinh tốt nhất cho sản phụ là hai tháng nên chuyện bố mẹ quan hệ sau một tháng là điều không nên.

Quan hệ sau sinh và những điều sản phụ cần ghi nhớ Marry

Theo các chuyên gia, sau sinh khoảng 21 ngày thì người phụ nữ đã bắt đầu rụng trứng trở lại. Vì vậy khi quan hệ vợ chồng khả năng thụ thai rất cao.

Có nhiều quan niệm cho rằng quan hệ sớm sau khi sinh có thể loại trừ khả năng mang thai nhưng không hẳn đúng. Theo các chuyên gia, sau sinh khoảng 21 ngày thì người phụ nữ đã bắt đầu rụng trứng trở lại. Vì vậy khi quan hệ vợ chồng khả năng thụ thai rất cao.

Dù thời gian này kinh nguyệt chưa đều nhưng khi quan hệ vợ chồng nên dùng các biện pháp tránh thai. Tốt nhất nên dùng bao cao su hoặc đặt vòng tránh thai.

Tuyệt đối mẹ không được dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc thuốc tránh thai hàng ngày sẽ làm rối loạn nội tiết tố của nữ giới và ảnh hưởng nguồn sữa mẹ.

Bí quyết khơi lửa yêu đương sau sinh

Thực tế, chị em sản phụ đã không còn là người vợ vài 3 tháng trước, giờ đây bạn đã trở thành mẹ. Trước tình huống này, hai bạn có thể bối rối, cảm thấy hết lãng mạn hoặc thậm chí chán nản khi yêu.

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh sẽ làm cả hai rơi vào tình trạng thiếu ngủ và thiếu khỏe. Vì vậy, để duy trì mức độ “yêu đương” mặn nồng, lãng mạn, thông cảm và thấu hiểu là vấn đề then chốt.

Quan hệ sau sinh và những điều sản phụ cần ghi nhớ Marry

Nếu chàng đã sẵn sàng, còn bạn thì chưa, cả hai phải thật kiên nhẫn! Để mọi thứ tự nhiên và đơn giản như lúc đầu, khởi động bằng những cái ôm.

Hay luôn nhắc nhở chồng rằng bạn luôn hấp dẫn trong mắt anh ấy. Dịu dàng và từ từ thôi, rồi quan hệ sau sinh sẽ mang đến cho cả hai những trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời hơn cả thuở ban đầu.

Xem thêm: Chuyện chăn gối: Nên hay không nên quan hệ trong ngày “đèn đỏ”?

MarryBaby
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất