Quà tặng khách mời trong ngày cưới bắt nguồn từ đâu?

05:18, 14/03/2011 bởi: likearose
 4 bình luận  1 love

Các khách mời dự tiệc cưới ngày nay có lẽ không còn xa lạ với món quà nhỏ xinh được đặt ngay trên bàn tiệc dành riêng cho mình.

 

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tuy nhiên đây là một xu hướng chỉ mới trở nên phổ biến tại Việt Nam một vài năm gần đây. Vậy thì ‘văn hóa’ này đã bắt nguồn từ đâu và lúc nào?

Bắt nguồn từ sự “phung phí” của lớp quý tộc xưa.

Trong nhiều thế kỷ, quà tặng ngày cưới đã được xem như là một phần của nghi lễ cưới truyền thống thông qua nhiều nền văn hóa khác nhau. Ban đầu quà tặng ngày cưới là những món quà lãng phí, đắt tiền của tầng lớp quý tộc châu Âu, những người có tài sản để tặng quà cho khách mời trong bữa tiệc của họ. Những món quà đầu tiên là những hộp nhỏ làm kiểng được gọi theo tên tiếng Pháp của họ là ‘bonboniere’. Một chiếc hộp ‘bonboniere’ có thể làm bằng sứ, pha lê hoặc vàng và thường được khảm bằng đá quý. Những chiếc hộp tinh tế này được dùng để giữ món những món ngon hoặc các loại bánh kẹo. Tại thời điểm này đường là một món khá đắt tiền. Chúng được xem như là một biểu hiện của sự giàu có và uy tín.
Trở nên phổ biển vì giá đường hợp lý hơn

Có lẽ bạn sẽ khá ngạc nhiên với thông tin này nhưng sự thực là khi giá đường đã trở thành một chi phí hợp lý, truyền thống này lây lan sang các tầng lớp khác của xã hội. Chúng cũng bao gồm các quà tặng khác như: hạnh nhân, bánh quy, và trái cây. Những món quà này được đặt vào thời điểm khi tiệc cưới bắt đầu và khách mời có thể thưởng thúc chúng trong suốt buổi lễ.

Ý nghĩa thực sự của quà tặng ngày cưới
Từ thế kỷ XVI, các cặp vợ chồng đã tặng quà cho khách mời của mình như là một cử chỉ tình nghĩa để chia sẻ trong những ngày đầu cuộc sống mới của họ với mọi người. Ngoài ra, quà tặng còn được coi như một cách để cô dâu chú rể mới chia sẻ may mắn của họ với tất cả những ai tham dự.

Ngày nay, quà tặng cho các khách mời được gọi là ủng hộ đám cưới (wedding favor) và được phổ biến trên toàn thế giới. Những món quà nhỏ có thể thay đổi tùy theo văn hóa, điều kiện của đôi vợ chồng, hoặc chủ đề của ngày cưới. Và có lẽ bạn cũng đã hiểu vì sao trong ngày cưới lại có thuật ngữ “wedding favor” mà mọi người thường gọi chúng là những quà tặng dành cho khách mời ở Việt Nam.

TẠI SAO QUÀ TẶNG NGÀY CƯỚI LẠI ĐƯỢC QUAN TÂM NHƯ THẾ?

Một mẫu số chung giữa các cô dâu hiện đại, bất kể nền văn hoá nào, ngân sách nào, là họ có thể tự hào trong việc lựa chọn quà tặng ngày cưới cho các khách mời của mình. Phần lớn các chi tiết ngày cưới bị ràng buộc bởi truyền thống hoặc chi phí, nhưng thực hiện việc tặng quà cho khách mời là một cơ hội để họ thể hiện cá tính của mình và thực sự được xem xét những khía cạnh sẽ làm các khách mời của họ cảm thấy được trân trọng.

Ở những tiệc cưới hiện đại, các cô dâu thường chọn những loại quà tặng độc đáo, gây sự ngạc nhiên, thích thú cho khách mời.

Marrywedding

(Hình ảnh:  Sưu tầm)

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất