Cùng với những bộ sưu tập váy cưới đẹp lỗng lẫy, làm nổi bật người mặc cũng như hút hồn người xem NTK Phan Anh Tuấn luôn coi trọng giá trị hình ảnh chính là xúc cảm, dù thị trường váy cưới có biến động như thế nào, chạy theo xu hướng ra sao, anh vẫn luôn đề cao “phương châm cảm xúc” của mình mà không hề bị hoang mang thay đổi nhiều về cách thể hiện.

Chào anh Phan Anh Tuấn , anh hãy chia sẻ một chút về nền tảng của anh, con đường nào đã dẫn anh đến với công việc hiện tại, vừa là giảng viên khoa thiết kế vừa là nhà thiết kế đầy tài năng?

Sau khi tốt nghiệp Cao Học về chuyên ngành thiết kế thời trang ở trường Shu-Te, ở Taiwan, và trở về Việt Nam trình diễn bst đầu tay “Eternal Passion”, ý tưởng về văn hoá truyền thống Việt  Nam, đã tạo ra tiếng vang và được nhiều người biết đến. Tiếp nối thành công , Phan Anh Tuấn đã liên tục cho ra mắt nhiều bst độc đáo cho mỗi năm . 

Sau thời gian hoạt động thiết kế thời trang và kinh doanh nhãn hàng riêng mang tên mình, tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu. Lúc này, mong muốn của tôi là nên chia sẻ những kinh nghiệm thực tế , truyền sự nhiệt huyết máu lửa với nghề cho các bạn trẻ yêu thích thời trang. Nên tôi quyết định đi dạy học.

Hiện tại , Phan Anh Tuấn đang là giảng viên giảng dạy chuyên ngành thiết kế thời trang , tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng .

Anh Phan Anh Tuấn đã nhận ra niềm đam mê thiết kế và làm việc trong ngành thời trang này từ khi nào?

Tuấn nhận ra niềm đam mê thiết kế thời trang từ rất sớm. Từ những năm học cấp 3 đã tích cực tham gia các hoạt động như thiết kế áo lớp, đại diện nhà trường đi thi thiết kế thời trang với những trường khác …v..v.. Và lúc đó, dù chưa biết nhiều về thiết kế, chưa học qua trường lớp đào tạo bài bản , nhưng Tuấn mạnh dạn vẽ những bản vẽ dự thi cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix diễn ra hằng năm, để tự học hỏi kinh nghiệm cho bản thân mình.

Trong tất cả các bộ sưu tập của mình, anh yêu thích nhất mẫu thiết kế nào nhất? Và vì sao?

Đối với Tuấn thì mỗi bst mà Tuấn thiết kế sáng tạo ra đều được gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm của mình vào đó . Nên BST nào Tuấn cũng yêu thích như nhau. Mà có thể BST cưới của Tuấn diễn trong chương trình do Marry tổ chức vào năm 2016 đã để cho Tuấn nhiều kỉ niệm đẹp, đáng nhớ nhất . 

Điều gì giúp anh Tuấn tìm thấy nhiều cảm hứng sáng tạo nhất cho các tác phẩm của mình?

Tuấn là người có thói quen quan sát và quan tâm đến mọi việc diễn ra xung quanh mình. Đi đến đâu Tuấn cũng đều ghi lại những cảm xúc, hình ảnh. Để từ đó, khi Tuấn thiết kế  đều dựa trên những hình ảnh, những cảm xúc giản dị mà Tuấn từng trải qua.

Lúc nào là lúc anh cảm thấy vinh quang nhất trong suốt sự nghiệp của mình?

Đối với Tuấn thì Tuấn không có khái niệm vinh quang. Khi thiết kế ra BST mới Tuấn đều luôn cố gắng hết sức mình để thực hiện 1 cách tốt nhất, đem đến khán giả những sản phẩm hoàn hảo nhất. Hơn thế nữa, Tuấn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn là khi nhận được những phản hồi tích cực, và sự yêu thích của mọi người khi xem những sản phẩm thiết kế của mình . Bên cạnh đó, Tuấn luôn cố gắng sáng tạo không ngừng, để mỗi khi giới thiệu BST mới của mình đều làm cho mọi người thích thú và bất ngờ.

Những khó khăn nhất trong nghề mà anh đã từng trải nghiệm?

Khó khăn trong quá trình làm việc thì nhiều lắm. Ví dụ nhưng thị trường vải trong nước nhiều khi bị hạn chế, nên mình phải đi nước ngoài tìm mua vải để đúng mong muốn của mình, hoặc nhiều khi phải tự thiết kế loại vải riêng dành cho mình. 

Khó khăn hiện tại thì có thể là trong thời gian này, vì đại dịch đang diễn ra với tình hình vô cùng phức tạp, nên ảnh hưởng rất nhiều đến công việc thiết kế, kinh doanh của mình. Tuấn phải suy nghĩ, tìm những cách mới để giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng, toàn bộ đều có thể thực hiện bằng công nghệ Online được . 

Xu hướng váy cưới sắp tới theo anh Phan Anh Tuấn là như thế nào?

Với mong muốn luôn giúp những cô gái trở thành những thiên thần, tự tin tỏa sáng nhất trong trang phục cưới của Phan Anh Tuấn. “Xu hướng váy cưới trong BST mới của Tuấn sẽ là những phom dáng váy tôn lên vóc dáng của các cô gái, khoe những nét quyến rũ, gợi cảm. Hơn nữa, những hoa văn thiết kế trên váy cưới sẽ tinh tế, độc đáo hơn.. Hơn nữa, những hoa văn thiết kế trên váy cưới sẽ tinh tế, độc đáo hơn.

Team #PATBridal đã tập trung tỉ mỉ trong từng chi tiết thiết kế, sử dụng chất liệu độc đáo như ren thêu cao cấp, voan lưới, tulle trơn,… Đặc biệt hơn nữa là sử dụng kỹ thuật dát Vàng thủ công tinh xảo, đính kết lông vũ, đá Swarovski để tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy kiêu sa, tôn lên vóc dáng quyến rũ cho những nàng dâu tự tin sánh đôi cùng chàng trong ngày cưới trọng đại của cuộc đời mình.

Anh đã lấy ý tưởng cho bộ sưu tập váy cưới “Sensation” trong chiến dịch #Say Yes To The Dress! lần này từ đâu?

“Sensation” – Tình yêu chân thành luôn đến từ những xúc cảm thuần khiết nhất. 

Luôn trân trọng giá trị xúc cảm chân thành trong tình yêu từ những cô gái đang đắm chìm với hạnh phúc ngọt ngào của cuộc đời mình. 

Đó cũng chính là thông điệp mà NTK Phan Anh Tuấn muốn truyền tải vào BST váy cưới Bridal 2020 của mình được mang tên “Sensation“.

Anh đã mất thời gian bao lâu để thực hiện BST “Sensation”? và trong quá trình thực hiện BST này anh có gặp vấn đề gì không?

Tuấn đã mất khoảng hơn 6 tháng để thực hiện bst Sensation , với đội ngũ nhân viên làm việc liên tục để thực hiện những bộ váy cưới chỉnh chu, hoa văn đẹp mắt nhất nhằm gửi đến người xe. 

Khó khăn lớn nhất là thực hiện BST trong thời gian xã hội đang bị dịch bệnh gây cản trở rất nhiều. Nhưng rất may mắn là Tuấn đã đặt hàng những loại vải cao cấp, ren, vật liệu từ nước ngoài gửi về Việt Nam từ rất sớm, nên đã có thể chủ động trong quá trình thực hiện bst lần này.

10. Anh có lời khuyên gì cho các cặp đôi khi lựa chọn chiếc váy cưới hoàn hảo cho mình không?

Ngày cưới luôn là ngày trọng đại nhất đối với các cô gái. Nên các cô gái hãy chọn cho mình những chiếc váy vừa vặn, và tôn lên những lợi thế về ngoại hình của mình, để biến thành nàng công chúa với chiếc váy trong mơ, toả sáng nhất trong buổi tiệc . 

Cuối cùng, anh có thông điệp gì muốn dành tới các nhà thiết kế trẻ, đang có khát vọng theo đuổi sự nghiệp thiết kế váy cưới không?

Các bạn nên quyết tâm làm việc hết mình, máu lửa với nghề. Khi thiết kế, tạo ra sản phẩm phải đưa cái tâm của mình vào đó, luôn suy nghĩ giúp khách hàng của mình tự tin tỏa sáng nhất trong chiếc váy do mình thiết kế.

Xem thêm:

MARRY BẮT TAY CÙNG NTK PHAN ANH TUẤN CHUẨN BỊ CHO “SIÊU PHẨM” KHỞI ĐỘNG MÙA CƯỚI 2020 
MARRY BẮT TAY CÙNG NTK PHAN ANH TUẤN CHUẨN BỊ CHO “SIÊU PHẨM” KHỞI ĐỘNG MÙA CƯỚI 2020 
0 bình luận