Nỗi lòng cô dâu lấy chồng xa: Không chỉ có niềm vui

18:10, 31/07/2012 bởi: damcuoi
 1 bình luận  2 love

Những cô dâu lấy chồng xa xứ với biết bao nhiêu nỗi niềm: lo lắng, bồn chồn, hạnh phúc… cứ thế xen lẫn vào nhau thật khó diễn tả

Ngổn ngang trăm mối

Trước ngày cưới đúng một hôm, chị Lê Thủy Tiên, 28 tuổi, làm việc tại TP.HCM mới lên xe đò về Ninh Thuận được. Dự án cấp nước giá trị gần năm mươi tỉ do nhóm của chị làm bị trục trặc, may mà giải quyết khá ổn, không thì… chị không dám nghĩ tới. Ở nhà, mọi người lo lắng, chạy ra chạy vào, cứ vài chục phút lại gọi điện một lần. Anh Chí Vinh, chồng chị, đồng hương và cùng làm việc tại TP.HCM đã xin nghỉ phép về quê chuẩn bị việc cưới hỏi trước chị một tuần thì sốt ruột ghé qua liên tục. Anh chị em rồi bạn bè thì nói đùa “coi chừng đám cưới thiếu cô dâu”. Ngồi trên xe đò, chị Thủy Tiên cũng như thấy lửa cháy ở lưng. Không bao giờ chị nghĩ đến ngày cưới của mình, mọi việc lo toan, chuẩn bị lại dồn hết lên vai người thân. May mà mọi việc cũng suôn sẻ, đám cưới diễn ra đúng nghi thức, hai bên gia đình cùng vui vẻ. Thế nhưng đám cưới xong, anh chị lại phải tất bật chạy ngay vào thành phố để đi làm, để hoàn tất dự án, không có cả thời gian đi thăm hỏi họ hàng, nói gì đến trăng mật.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Với những cô gái xa quê, lập nghiệp nơi thành phố lớn, trở về quê làm lễ cưới, sự cập rập, căng thẳng tăng lên bội phần.

Đám cưới, với bất kỳ người phụ nữ nào, đã chứa đựng bao nỗi lo toan. Với những cô gái xa quê, lập nghiệp nơi thành phố lớn, trở về quê làm lễ cưới, sự cập rập, căng thẳng còn gấp bội phần. Phần vì công việc không cho phép thời gian dư dả, phần mất nhiều thời gian di chuyển với những người ở tỉnh xa. Chị Lê Thị Kim Cúc, 32 tuổi, quê Nghệ An, sinh sống tại TP.HCM còn nhớ mãi thời điểm sắp cưới của mình cách đây bốn năm: “Hồi ấy tôi đang phụ trách một nhóm thực hiện một event khá lớn cho công ty. Các cụ ở quê thì âm thầm đi xem ngày xem tháng rồi quyết định, tôi nằm ở thế “đã rồi”, chẳng biết phải làm sao. Event kết thúc lúc nửa đêm, tôi mua vé máy bay, rạng sáng bay về tới sân Vinh, sau đó đi taxi về nhà cách sân bay gần 30km. Đến nhà thấy rạp dựng xong hết, mọi người đang nháo nhác chờ. Chỉ kịp lao vào phòng cho người ta trang điểm, thay đồ cô dâu. Nhà trai còn 40 phút nữa có mặt. Mọi việc từ chọn món ăn, thuê áo cưới, dựng rạp,… đều do bố mẹ, em út trong nhà lo hết. Giờ nghĩ lại vừa thấy khổ, vừa thấy buồn cười. Nếu là mình bây giờ, chắc chẳng đến nỗi quýnh chân như thế.”

Để có một đám cưới đẹp

Chị Nguyễn Thu Hà, 28 tuổi, quê Bình Thuận thì trước đám cưới bỗng dưng buồn ủ rủ, ít ăn ít nói. Mẹ, các dì an ủi, dỗ dành lắm, cuối cùng mới biết chị buồn vì… thương mẹ. Nhà có ba mẹ con, chị Hai đã lập gia đình, ở chung với mẹ, 18 tuổi chị vào TP.HCM học đại học rồi đi làm. Một năm số lần về quê đếm trên đầu ngón tay, nay chị đi lấy chồng và sống tại Cần Thơ, đường đi càng xa cách. Nghĩ mình con gái mà chưa được gần gũi, chăm nom mẹ, nay lại đi lấy chồng xa ngái, làm con nhà người ta nên chị buồn bã, lúc nào nước mắt cũng chực tuôn rơi.

Thương cha mẹ già là tâm trạng của rất nhiều cô dâu.

Chị Hoàng Ánh, quê Thái Bình, vào Bình Dương làm công nhân, gặp và yêu anh Minh người Sài Gòn. Cưới xong, hai vợ chồng về Sài Gòn ở chung với gia đình chồng vì ông bà đã lớn tuổi, muốn con cháu quây quần. Trước ngày cưới, và ngay cả đêm tân hôn Ánh cứ thao thức nghĩ đến tương lai, chẳng biết rồi đây làm dâu có quen được nếp nhà người ta, người ta có coi thường mình nghèo khó. Ánh thương bố mẹ già ở quê, thương đàn em còn nhỏ,…

Mỗi người một cảnh, mỗi tâm sự. Những nỗi lòng ấy níu các cô dâu tỉnh xa, làm chùng lại nỗi hân hoan đón nhận một cuộc sống vợ chồng tươi đẹp phía trước. Điều này chắc chắn ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng và cả sức khỏe của các cô dâu. Để có một đám cưới trọn vẹn niềm vui, điều cần làm của mỗi cô dâu là sắp xếp thời gian hợp lý để chuẩn bị chu đáo việc trọng đại của cả đời, chia sẻ những nỗi lo lắng với người thân, chồng sắp cưới để cùng nhau giải quyết. Đồng thời, buông bỏ những mối bận tâm, những suy nghĩ vẩn vơ để tập trung tinh thần cho đám cưới, để trở thành cô dâu rạng rỡ, không ưu phiền với nụ cười trên môi.

Ngọc Mai

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất