Niềm đam mê của các nhiếp ảnh gia ngày cưới

11:42, 20/01/2011 bởi: yeupopeye
 0 bình luận  0 love

Cám ơn tới hai nhiếp ảnh gia là Julian và Aidan đã giúp mang hình ảnh Việt Nam nói chung, và ảnh cưới Việt Nam nói riêng, vượt đại dương để đi đến các châu lục khác. Thay vì làm việc và chụp ảnh như
những tay nhiếp ảnh đơn thuần, họ còn góp phần quảng bá hình ảnh của những nơi mà họ đến.

Có thể nói nhờ lợi thế của việc du lịch rất rẻ mà Châu Á trở thành một điểm đến lý tưởng của các cặp đôi hay các nhiếp ảnh vừa muốn du lịch vừa muốn chụp ảnh đẹp. Nắm bắt nhu cầu này, Wedding Guide Asia đã được lập ra để giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của nơi đây và hơn hết là tư vấn cho những cặp đôi đang có nhu cầu chọn Châu Á là điểm đến của họ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Gần đây nhất, WGA đã có một bài phỏng vấn Julian, một nhiếp ảnh gia đang hoạt động chính tại Thái Lan. Và chúng ta lại có được một cái nhìn cụ thể hơn về công việc chụp ảnh cưới của họ, đặc biệt là tại khu vực Châu Á. 

Niềm đam mê của các nhiếp ảnh gia ngày cưới

Come Fly With Me


Là tôi hay là thế giới đang trở nên nhỏ bé hơn? Khi mà ngày càng nhiều người trong chúng ta tận dụng lợi thế của du lịch rẻ tiền (cám ơn AirAsia) và trở thành những người chạy lúp xúp khắp toàn cầu; khi mà những ‘Destination Wedding’ đắt giá biến từ một sang rất nhiều sự lựa chọn lý tưởng cho những người tìm kiếm sự khác biệt. WGA vui mừng công bố những bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Canada, Julian Abram Wainwright, người đã dành mười năm cuối cùng sống ở Châu Á và những chuyến bay thường xuyên cho công việc chụp ảnh cưới của mình.  

Giống như nhiều nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới khác, Julian bắt đầu công việc ở nhiều nơi khác nhau. Năm 2008, với một CV mà danh sách bao gồm các tạp chí như TIME, New York Times và các ấn phẩm lớn khác, ông quyết định theo đuổi niềm đam mê của mình để chụp ảnh cưới. Cùng với người bạn Aidan Dockery,  hiện tại đang ở TP.HCM, họ thiết lập một Wedding Studio, được gọi là Eden Images để phục vụ cho các khách hàng trên toàn khu vực.

Niềm đam mê của các nhiếp ảnh gia ngày cưới


Từ TIME đến Ảnh Cưới

J: Mục tiêu của tôi là cung cấp loại ảnh phóng sự chuyên nghiệp trên các tạp chí và báo giấy mà tôi từng làm, nhưng dành riêng cho các cặp vợ chồng sắp cưới. Đó là một bước đi lớn: cơ hội để tạo ra những bức hình sáng tạo tại một số địa điểm tuyệt vời nhất trên khắp Đông Nam Á. Một giấc mơ trở thành sự thật. Rất nhiều công việc khó khăn, nhưng vẫn là một giấc mơ.

Về Nhiếp Ảnh

J: Tôi thích tạo ra những bức ảnh. Và mỗi nhiếp ảnh gia đều sẽ nói với bạn điều này. Đối với một vài người là một công việc, nhưng đối với những người khác, đó là một nỗi ám ảnh đến rùng mình. Tôi rơi vào thể loại sau. Vợ tôi hay đùa về nó, và nó nhiều khi làm cô ấy khó chịu (cũng không nhiều khi lắm), nhưng tôi luôn luôn chạy theo ánh sáng, tìm cách để giải thích cách mặt trời cuối buổi chiều rơi vào một khuôn mặt hoặc vai và truyền tải những điều đó trong một tấm
ảnh duy nhất. Cho dù tôi là chụp tại Thế vận hội, một cuộc biểu tình đường phố, hoặc một đám cưới bãi biển sang trọng, tất cả đều làm tôi lay động. Tôi không thể dừng được, nó đã ở trong máu của tôi. 

Niềm đam mê của các nhiếp ảnh gia ngày cưới

J: Trong ảnh trên, Marc đi du lịch đến Hội An, Hà Nội, với một đám rước là xe xích lô chở chú rể và người bên anh đến nhà gia đình của cô dâu để xin phép kết hôn (lễ đính hôn truyền thống tại Việt Nam). Tiệc cưới Việt Nam không ăn ảnh lắm, nhưng lễ đính hôn một vài tuần trước thì rất tuyệt. 

Niềm đam mê của các nhiếp ảnh gia ngày cưới

J: Bi và Ygal, một cặp đôi đến từ Bỉ. Ảnh chụp ở Huế, Việt Nam. Hiện có hơn một chục ngôi mộ hoàng đế nằm rải rác ở Huế, và chúng cực kỳ đẹp. Địa điểm này được đặc trưng trong địa lý quốc gia và hàng chục các tạp chí du lịch. 

Niềm đam mê của các nhiếp ảnh gia ngày cưới

J: Hình ảnh này lại là Bi và Ygal tại một ngôi đền ở Huế. Huế là một thành phố tuyệt đẹp, và là nơi yêu thích của tôi cho các bức ảnh cưới tại Việt Nam. Tôi sử dụng hình ảnh này trên trang chủ của mình,  đối với tôi nó đáp ứng nhiều yếu tố khác nhau tạo nên một bức ảnh đẹp – bố cục, nội dung, và màu sắc. 

Niềm đam mê của các nhiếp ảnh gia ngày cưới
J: Cặp đôi Vinuon và Joel trong một buổi chụp ở Angkor Wat, Siem Reap, Campuchia. Chúng tôi thức dậy lúc 4 giờ, đến đền thờ vào lúc 5h sáng cho mặt trời mọc. Tôi muốn có một hình bóng phản chiếu với hồ ở phía trước của ngôi đền, nhưng lúc ấy đang là mùa khô và hồ chỉ toàn là xương khô. Vì vậy chúng tôi quyết định chụp ảnh này thay thế. Tôi luôn cố gắng thuyết phục khách hàng của mình thức dậy sớm cho cảnh mặt trời mọc – ánh sáng tuyệt vời, và không có ai xung quanh. 

Niềm đam mê của các nhiếp ảnh gia ngày cưới

J: Chú rể Marcus mừng rỡ khi đến được tiệc cưới ở Red Bridge (một khách sạn ở Hội An). Tôi thích niềm vui của chú rể, những đôi flip-flops, chiếc ghe, và nón lá nói lên Việt Nam. 

Niềm đam mê của các nhiếp ảnh gia ngày cưới

J: Kim và Dane hôn nhau trong tiệc cưới của họ tại Red Bridge, một nơi tuyệt vời để kết hôn. Rất nhiều điều đặc sắc và quyến rũ.

Niềm đam mê của các nhiếp ảnh gia ngày cưới

J: Một trong những vật dụng cá nhân yêu thích của tôi, những đôi dép
lào, bia, thuốc lá. Chúng đơn giản hét lên: “tiệc cưới điểm đến ở Đông Nam Á”. Rất vui, phóng khoáng, và có thể là một men rượu. Đó là những điều tôi yêu ở những tiệc cưới của mình.

Chia sẻ cá nhân:

Là một nhiếp ảnh cưới ở Đông Nam Á, tôi cảm thấy cực kỳ may mắn. Tôi làm việc với những khách hàng tuyệt vời. Tôi biết tất cả các nhiếp ảnh gia đều nói như thế, nhưng thực sự – những kiểu người mà bay từ Úc, châu Âu hoặc Mỹ để có tiệc cưới tại một ngôi chùa ở Campuchia, hay trên bãi biển ở Thái Lan, thực sự là những kiểu người như tôi. Họ có tình cảm với những chuyến phiêu lưu, và cũng có niềm vui cho sự mạo hiểm. Có rất nhiều điều có thể xảy đến, và tôi thấy khách hàng của tôi đều OK cho một chút rối rắm có thể dẫn đến trong ngày cưới của họ. Và cũng tuyệt vời với tôi, bởi vì thường những khoảnh khắc tốt nhất là những khoảnh khắc mà chúng ta không hề lên kế hoạch, và chúng đem lại những bức ảnh đẹp nhất.

Marry.vn
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất