3 tông màu trang trí lễ đính hôn Việt đẹp nhất mọi thời đại

09:13, 26/06/2020 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  3 love

Lễ đính hôn hay còn gọi là đám hỏi là một nghi thức quan trọng trong văn hóa cưới hỏi của người Việt. Vì thế, để nghi thức này diễn ra suôn sẻ và trang trọng, cô dâu hãy tham khảo 3 tông màu trang trí lễ đính hôn hot nhất 2018 nhé.

Lễ đính hôn là sự thông báo chính thức giữa hai họ về việc kết duyên cho đôi uyên ương. Đồng thời, đây cũng là giai đoạn quan trọng trong một mối quan hệ đôi lứa. Trong nghi thức này, gia đình chú rể sẽ mang sính lễ đến nhà gái. Nhà gái chấp nhận lễ vật cũng đồng nghĩa với việc công nhận sự gả con gái cho chàng trai.

Trong giai đoạn này, các đôi uyên ương sẽ được xem như vợ chồng chưa cưới. Họ chỉ còn chờ đến ngày cưới là chính thức trở thành đôi vợ chồng son hạnh phúc. Lễ đính hôn thường thực hiện ở nhà gái. Nhà trai sẽ chuẩn bị lễ vật, tráp quả để thưa gửi về việc kết duyên cho chú rể.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

trang trí lễ đính hôn 23

Do đó, trang trí lễ đính hôn là vấn đề dành được nhiều sự quan tâm của các cặp đôi sắp cưới. Vì chắc hẳn ai cũng mong muốn ngày trọng đại của đời mình diễn ra thật ấn tượng, ý nghĩa và đáng nhớ. Thêm vào đó, việc tiếp đón nhà trai cũng thể hiện sự chu đáo và quan tâm của nhà gái dành cho gia đình chú rể.

Lời khuyên cho nàng dâu mới là hãy trang hoàng cho lễ đính hôn thành một bữa họp mặt thân mật, là nơi giao lưu giữa hai nhà. Để không khí của nghi lễ này trở nên ấm cúng và thoải mái hơn cho các thành viên khi tham gia nhé.

Bước đầu bạn nên thống nhất với người bạn đời về phong cách trang trí. Nếu yêu thích nét cổ điển, các cặp đôi có thể trang trí đám hỏi các gam màu như hồng, đỏ, tím… Các tông như vàng, xanh biển hay xanh lá cây tươi mát sẽ thích hợp cho những nàng dâu ưa chuộng phong cách hiện đại và trẻ trung.

Sắc đỏ truyền thống cho lễ ăn hỏi

Từ xưa đến nay, màu đỏ luôn là tông màu phổ biến trong những đám cưới Việt. Từ chiếc áo dài đám hỏi, cổng hoa đến hoa cầm tay cô dâu… đều được tô điểm bởi sắc đỏ rực rỡ. Bởi tông màu này là tượng trưng tình yêu đôi lứa hạnh phúc, nồng nhiệt và ấm áp.

trang trí lễ đính hôn 21

trang trí lễ đính hôn 7

Sắc đỏ trong đám cưới sẽ mang ngụ ý chúc phúc cho các đôi uyên ương một cuộc sống hôn nhân sung túc và luôn đong đầy yêu thương. Theo quan niệm của thế hệ trước, các nghi thức trong đám cưới thường ưu tiên sử dụng màu đỏ để trang trí. Bởi chúng sẽ mang lại không khí tươi vui và phấn khởi cho ngày trọng đại của các cặp đôi.

trang trí lễ đính hôn 14

Lời khuyên cho các nàng dâu mới là chỉ nên nhấn nhá sắc màu rực rỡ này ở một số chi tiết nhỏ trong đám hỏi thôi nhé. Điều này sẽ giúp các vị khách mời tránh cảm giác khó chịu do sắc đỏ mang lại.

Trang trí lễ đính hôn với màu hồng

Màu hồng thường mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho người nhìn. Chính vì thế, đây là gam màu phổ biến trong nhiều đám cưới Việt. Nếu xét về khía cạnh tính cánh, màu hồng là hiện thân của những nàng dâu dịu dàng, lãng mạn và đáng yêu.

Trong tình yêu, gam màu này thường là biểu tượng cho một mối quan hệ đôi lứa ngọt ngào, nhẹ nhàng nhưng vô cùng gắn bó và bền chặt.

trang trí lễ đính hôn 11

trang trí lễ đính hôn 10

trang trí lễ đính hôn 12

Ưu điểm của sắc hồng là chúng khá thích hợp để trang trí trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Không mang trong mình nét rực rỡ như sắc đỏ, gam màu này mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu hơn cho các thành viên tham gia.

Hơn thế nữa, màu hồng sẽ làm cho không gian lễ hỏi của bạn bừng sáng một cách tự nhiên và ngọt ngào. Điều này vô cùng quan trọng vì sẽ giúp các đôi uyên ương sở hữu những bức ảnh cưới hỏi lung linh nhất.

Sắc tím lãng mạn cho lễ ăn hỏi

Trong năm nay, sắc tím lại một lần nữa quay trở lại trong trang trí xu hướng trang trí cưới trên thế giới. Gam màu này là hiện thân cho sự quyễn rũ, nhẹ nhàng và bay bổng. Nếu phải lòng với sắc tím, nàng chắc hẳn là một người tao nhã, quý phái và hay mơ mộng.

trang trí lễ đính hôn 18

Trong khía cạnh tình yêu, tông màu mơ mộng này tượng trưng một mối quan hệ lứa đôi lãng mạn, chung thủy và sắt son. Các nàng dâu mới nên phối tông màu này theo sắc độ đậm nhạt khi kết hợp các màu trung tính khác. Điều này sẽ giúp không gian lễ đính hỏi của bạn trở nên hài hòa và sang trọng hơn.

trang trí lễ đính hôn 20

trang trí lễ đính hôn 19

Cũng tương như màu đỏ, bạn cũng chỉ nên điểm sắc tím xen kẽ với các tông màu trung tính như trắng, hồng hay xanh nhạt. Nếu không “chắc tay” trong việc phối màu, không gian đám hỏi của các đôi uyên ương dễ trở nên thiếu thẩm mỹ, dễ bị cho là “sến”.

Lễ ăn hỏi cũng là một trong những nghi thức quan trọng trong đám cưới của người Việt. Vì thế, trong nghi lễ này, cô dâu chú rể cần đảm bảo việc trang hoàng phải thật trang trọng và chỉn chu. Qua bài viết này, Marry hi vọng các đôi uyên ương sắp cưới cũng tìm được cho mình một tông màu ưng ý để trang trí lễ đính hôn.

Xem thêm: Quy trình trao mâm quả đám cưới chính xác trong lễ ăn hỏi

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất