Những sự thật về hôn nhân (p.1)

16:00, 09/09/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 1 bình luận  0 love

Nhưng bạn đang dần nhận ra rằng hôn nhân không phải là một điểm đến, hay một “cái kết hạnh phúc” như nhiều người ví von

Chẳng có gì là luôn luôn và mãi mãi

Trước khi kết hôn, bạn sẽ nghĩ rằng chỉ cần tìm được đúng người của đời mình, bạn sẽ mãi mãi sống trong hạnh phúc. Rồi một ngày, bạn thức dậy và nhận ra rằng dù anh ấy có tuyệt vời đến thế nào chăng nữa cũng không làm cho bạn hạnh phúc mỗi ngày được.

Sự lặp lại của những ngày giống nhau, chút ít thất vọng len lỏi trong cuộc sống, đôi khi cảm thấy như bạn phải một mình đối mặt với mọi thứ…Lúc ấy, bạn tự hỏi, đâu rồi cảm giác hạnh phúc bất tận của cái ngày bạn xúng xính trong chiếc váy cưới lượt là theo chàng về dinh?

Thức dậy sau một giấc mơ đẹp và nhìn ánh nắng chói chang bên ngoài có thể là cảm giác chẳng mấy dễ chịu. Nhưng bạn đang dần nhận ra rằng hôn nhân không phải là một điểm đến, hay một “cái kết hạnh phúc” như nhiều người ví von. Đó là một cuộc hành trình mà bạn sẽ cảm nhận được cả những phần sôi động, lý thú và cả những mệt mỏi, nặng nề. Cuộc sống hôn nhân sẽ phong phú hơn và đáng giá hơn những gì bạn có thể hình dung.

Bạn làm việc cật lực hơn bao giờ hết

Ngày quen nhau, bạn sẽ hình dung đơn giản về khái niệm “việc nhà” như ủi giúp chàng bộ quần áo, đóng cửa tủ khi chàng lỡ quên… Bạn tự động viên mình rằng, hãy tập thích ứng với một vài thói quen chưa tốt của người kia. Nhưng chàng có những bí mật, những góc sâu mà bạn chưa tường tận. Và từ bên kia chiếc bàn ăn, chàng cũng đang nhìn thấy bạn như vậy. Và cả hai phải tìm hiểu nhau như thể đang khám phá chương trình thế giới đó đây.

Thực ra, ai trong chúng ta cũng sẽ già đi và cùng với đó là một quá trình thay đổi. Anh ấy thay đổi, và bạn cũng vậy. Sự thật là, trong hôn nhân, bạn cần tìm một lối đi để liên kết và cùng nhau sánh bước trong quá trình thay đổi liên tục diễn ra ở cả hai bên.

8 bí mật của hôn nhân

Hôn nhân làm bạn trở nên “giỏi việc nước, đảm việc nhà” 

Bạn sẽ lên giường với bực bội

Và thậm chí, bạn còn tỉnh dậy một cách bực bội hơn! Thậm chí, cả khi bạn luôn tuân thủ những nguyên tắc giải quyết mọi bất đồng trước khi đi ngủ, thì không phải lúc nào tỉ lệ thành công cũng là 100%. Thế thì, hãy ngủ trên nỗi bực dọc của mình. Thực chất, giấc ngủ là một khoảng thời gian “nghỉ giữa hiệp” để bạn xem xét xem mình thực sự đang giận, đang buồn, hay cả hai. Và nếu không có một khoảng lặng này, cuộc tranh luận có thể kéo dài bất tận. Bạn chẳng cần có quá nhiều tổn thương, và giữa cả hai không nên có một bức tường ngăn cách. Vậy nên, hãy ngủ ngon, dù bạn có đang cảm thấy tồi tệ thế nào. Để cảm xúc tạm lắng xuống và bạn có thể tìm ra hướng giải quyết vào hôm sau.

Và sẽ còn những bí mật nào nữa về hôn nhân? Bạn hãy tiếp tục theo dõi ở phần 2 của bài viết này.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất