Những quy định về thủ tục đăng kí kết hôn

08:17, 16/09/2016 bởi: Nguyễn Thương
 1 bình luận  0 love

Có nhiều băn khoăn cho những đôi chuẩn bị cưới như là đăng ký kết hôn như thế nào, thủ tục làm sao, nên đăng ký kết hôn trước hay sau đám cưới…? Vậy thì những câu hỏi ấy sẽ được giải đáp sau đây để cho những cặp đôi chuẩn bị “về một nhà” yên tâm và sẵn sàng hơn cho một lễ cưới trọng đại trong đời.

Đăng ký kết hôn như thế nào? Thủ tục làm sao?

Thủ tục đăng ký kết hôn, bạn có biết?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hai bên khi quyết định tiến tới hôn nhân cần làm thủ tục đăng ký kết hôn. Đầu tiên là làm chứng nhận độc thân được xác định từ Ủy ban nhân dân nơi mình thường trú (tạm trú dài hạn), và Giấy chứng nhận độc thân này có hiệu lực 6 tháng kể từ ngày được xác nhận. Sau đó cả hai người cùng đến Ủy ban nhân dân tại nơi đăng ký thường trú (hoặc tạm trú) để đăng ký kết hôn. Tại đây, với đầy đủ giấy tờ theo luật định, công chức sẽ chứng nhận và ghi vào Sổ đăng ký kết hôn cùng Giấy chứng nhận kết hôn cho hai người, hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn.

Thủ tục đăng ký kết hôn trước hay sau đám cưới?

Thủ tục đăng ký kết hôn, bạn có biết?

Vì pháp luật không quy định thời gian làm thủ tục đăng ký kết hôn nên việc đăng ký trước hay sau là tuỳ thuộc vào mong muốn và quyết định giữa cô dâu chú rể.

Tuy nhiên vì hiệu lực của Giấy chứng nhận độc thân chỉ trong vòng 6 tháng nên trong trường hợp đăng ký kết hôn sau thì cô dâu chú rể vẫn nên lưu ý thời hạn này để tránh phải đi làm lại thủ tục lần hai. Nhiều quan niệm cho rằng nên đăng ký kết hôn trước để “sự đã rồi”, cho dù người kia có muốn thoái lui trước ngày cưới cũng không thể huỷ được – một cách để đảm bảo ngày cưới diễn ra trọn vẹn thuận lợi. Nhưng dù sao thì cuộc đời vẫn không đoán trước được điều gì, và cho dù tờ giấy đăng ký kết hôn có quyền lực pháp lý đến đâu thì vẫn còn đó thủ tục ly hôn. Vậy nên chúng ta chẳng thể ràng buộc ai đó khi tình yêu trong họ đã không còn đủ nhiều, niềm tin trong họ đã vơi đi để có thể tự tin nắm tay người kia đi quãng đường còn lại trong đời. Vậy thủ tục đăng ký kết hôn trước hay sau cũng hệt như câu hỏi muôn đời của các nhà triết học “con vịt có trước hay cái trứng có trước?” – điều quan trọng duy nhất là tình yêu mà hai người cùng nuôi dưỡng với nhau.

Ý nghĩa của thủ tục đăng kí kết hôn

Thủ tục đăng ký kết hôn, bạn có biết?

Bộ phim Grey’s Anatomy nổi tiếng về bác sĩ phẫu thuật của Mỹ có một tập rất cảm động về tình yêu, khi hai vợ chồng Meredith và Derek đã quá mệt mỏi vì lỗi lầm của nhau và không cách nào cứu vãn, giữa họ xảy ra một cuộc tranh cãi nảy lửa. Đến lúc Meredith hỏi Derek vì sao mọi chuyện đã tệ như vậy mà anh vẫn còn ở đây với cô, Derek đã trả lời rằng đó là vì lời anh hứa khi hai người kết hôn.

Thủ tục đăng ký kết hôn, bạn có biết?

Đôi lúc hôn nhân khó khăn rất nhiều so với tình yêu, và cũng có đôi lúc tình yêu cho dù có to lớn và mạnh mẽ cũng bị che lấp đi nếu những mệt mỏi trở nên quá nhiều. Chính những thời khắc dường như muốn buông đó, sẽ có những điều giữ chúng ta ở lại. Có những điều nhắc chúng ta nhớ lí do mà mình đã chọn đi cùng với người này. Tờ giấy đăng ký kết hôn cũng là một điều nhắc nhở như thế.

Thủ tục đăng ký kết hôn, bạn có biết?

Có nhiều băn khoăn cho những đôi chuẩn bị cưới như là đăng ký kết hôn như thế nào, thủ tục làm sao, nên đăng ký kết hôn trước hay sau đám cưới…? Vậy thì những câu hỏi ấy sẽ được giải đáp để cho những cặp đôi chuẩn bị “về một nhà” yên tâm và sẵn sàng hơn cho một lễ cưới trọng đại trong đời.

St

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất