Những nguyên tắc hôn nhân quá lỗi thời mà bạn nên quên lãng để sống hạnh phúc

07:00, 22/10/2018 bởi: Yên Chi
 0 bình luận  0 love

Những cặp đôi thông minh chính là những người luôn biết quên ngay những nguyên tắc hôn nhân lỗi thời để cuộc sống vợ chồng luôn hạnh phúc.

Yêu nhau hay khi đã là vợ chồng thì tất tần tật những ngày nghỉ, lúc có thời gian rảnh rỗi là hầu như ai cũng muốn dành thời gian ấy cho nửa kia của cuộc đời mình, làm cho nhau những món ăn ngon hay đi cà phê, shpping… cùng nhau. Tuy nhiên, có một số quy tắc cơ bản vẫn cần thiết cho cuộc sống lứa đôi nhưng cũng có những nguyên tắc trong hôn nhân đã quá lỗi thời và không còn phù hợp trong cuộc sống ngày nay. Dưới đây là những nguyên tắc hôn nhân quá lỗi thời mà bạn nên quên lãng để cuộc sống vợ chồng thêm hạnh phúc.

Luôn luôn ngủ cùng nhau

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sự thật là khi ngủ cùng nhau, hai người sẽ ngủ ngon hơn và cảm thấy ấm cúng hơn khi ngủ riêng. Nhưng khi một người muốn đi ngủ sớm, mà người kia vẫn để đèn đọc sách đến tận khuya thì sao? Nhiều cặp vợ chồng mặc dù cực kỳ thân mật vẫn phải ngủ riêng biệt do các lí do khác nhau như vì công việc, khoảng cách, sức khỏe… Hoặc nếu thi thoảng một trong hai bạn ôm chăn gối ra phòng khách ngủ thì cũng đừng quá lo lắng. Giấc ngủ là quan trọng, nhưng hãy chắc rằng thói quen này không phải là để lảng tránh chuyện chăn gối hay sự gần gũi về thể xác. Bạn không nên cảm thấy khó chịu nếu mình đang ở trong tình huống như vậy, cũng không nên lo sợ bởi vì nó không phải là một tín hiệu cho thấy sự kết thúc hôn nhân của mình.Thay vào đó, hãy tận hưởng khoảng thời gian ngủ riêng như khi bạn còn độc thân. Sau đó, hãy cố gắng làm sống lại những cảm xúc mới và dành nhiều thời gian với nhau hơn.

bestie nhung nguyen tac hon nhan loi thoi

Cãi vã sẽ dẫn đến ly hôn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những cặp vợ chồng không bao giờ cãi nhau, hoặc cố gắng kìm nén để tránh những cuộc xung đột, có khả năng chia tay cao hơn các cặp đôi khác. Bạn nên hiểu rằng, bất cứ cặp vợ chồng nào cũng sẽ xảy ra tranh chấp, cãi vã và điều này không hẳn đã xấu, tranh cãi có thể khiến đôi bên hiểu nhau hơn. Quan trọng là bạn phải tìm cách khiến cuộc tranh cãi chuyển biến theo hướng tích cực và có hiệu quả hơn. Có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề, trọng điểm chính là cả hai phải có mong muốn được ở bên nhau. Ngay cả khi hai bạn cãi vã và không nói chuyện với nhau, hãy sử dụng khoảng thời gian này để kiểm tra sức mạnh tình yêu của bạn. Đừng sợ khi sắp xếp lại những khó khăn trong mối quan hệ của bạn bởi vì nó là một điều lành mạnh.

Luôn đi nghỉ cùng nhau

Nếu có thời gian rảnh rỗi, các bạn thường sẽ muốn dành những khoảng thời gian quý báu đó cho nhau. Vấn đề là bạn và chồng lại có những ý kiến khác nhau về nơi muốn đến (bạn muốn đi nghỉ dưỡng nhưng anh ấy lại muốn đi rừng…). Tuy nhiên, đâu phải lúc nào đi đâu cũng luôn có đôi có cặp là tốt. Đôi khi những kỳ nghỉ ngắn ngày một mình có thể khơi nguồn cảm hứng mới và củng cố tình yêu.

Phụ nữ và nam giới có tầm nhìn khác nhau về thiên nhiên, vì vậy đôi khi cuối tuần hãy tới nơi mà bạn thực sự thích và tận hưởng không khí ở đó một mình. Đừng nghĩ như thế là cô đơn, cố gắng để có một kỳ nghỉ riêng biệt tại cùng một thời gian và hãy nhớ rằng tất cả mọi người đều cần phải có không gian riêng của mình và đương nhiên nó không phải là một sự phản bội. Nhưng, lưu ý là hãy chắc chắn rằng việc hai người đi mà không có nhau sẽ không xảy ra thường xuyên.

bestie nhung nguyen tac hon nhan loi thoi

Phải luôn có chung sở thích

Bạn nên biết rằng, không cần thiết phải luôn có những sở thích chung thì hôn nhân của bạn mới hạnh phúc. Mỗi người có một thị hiếu khác nhau, vì vậy không nên gò ép bản thân phải có chung sở thích với bạn đời, thay vào đó bạn có thể nói chuyện về sở thích của bạn và chia sẻ cảm xúc cho nhau. Sẽ rất tuyệt nếu sở thích của bạn cuốn hút được nửa kia, còn nếu không hãy coi như hiểu biết thêm lẫn nhau. Đừng ép nhau, nếu bạn không muốn làm cho mối quan hệ của bạn căng thẳng. Hãy vẫn theo đuổi những sở thích riêng của mình, tuy nhiên cũng cần tham gia vào những hoạt động mà cả hai bạn đều yêu thích.

Không đi ngủ khi tức giận

Khi hai vợ chồng có xích mích thì bạn đừng bao giờ đi ngủ khi nỗi bực tức đó chưa được giải tỏa hết. Hãy tìm cách khôn khéo nói chuyện thẳng thắn với người đó. Việc bạn đi ngủ lúc này càng làm cho tâm trạng của bạn rối bời hơn. Chiến đấu với cảm xúc tiêu cực luôn luôn không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt là khi chúng tấn công tâm trí của bạn vào buổi tối. Tuy nhiên nếu hết tức giận chẳng nhẽ bạn không ngủ? Mất ngủ sẽ khiến tâm trí và cả cơ thể của bạn uể oải vào hôm sau. Thế nên, nếu đã cố gắng mà cơn giận vẫn không nguôi khi lên giường, hãy thưởng thức đồ uống bạn yêu thích để dễ dàng đi vào giấc ngủ. Ngủ đủ giấc có lẽ sẽ khiến bạn bình tĩnh và sáng suốt hơn vào buổi sáng hôm sau.

Lời thề trung thực

Trong hôn nhân, thành thật không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng của nó. Ví dụ: bạn không cần kể quá chi tiết về những mối tình trong quá khứ, điều đó sẽ dẫn đến sự so sánh. Bạn cần phải tế nhị và chú ý đến cảm nhận của đối phương. Hoàn toàn trung thực dường như là không thể, nhưng nó không có nghĩa là bạn sẽ là một kẻ nói dối. Nói thật tất cả rất đáng quý nhưng nó có thể làm tổn thương cảm xúc của bạn đời. Bạn có thể không thích kiểu tóc của chồng mình, nhưng đừng “phũ” quá khi nói về chúng, bạn có thể nói giảm nói tránh theo một cách nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, không được làm điều tương tự với những việc quan trọng và cố gắng không để nó thành thói quen của một kẻ nói dối.

bestie nhung nguyen tac hon nhan loi thoi

Thử những điều mới mẻ liên tục

Nhiều người tin rằng, khi mối quan hệ không còn có những điểm sáng, nó đang đi chệch hướng, và họ đi tìm kiếm những điều mới mẻ. Một mối quan hệ lâu dài được xây dựng dựa trên trách nhiệm và sự tin tưởng lẫn nhau, và từ đó, tình yêu được phát triển. Mọi người thường nói rằng thử nghiệm những điều mới mẻ thường xuyên là rất cần thiết để hôn nhân trở nên lãng mạn. Chắc chắn, sẽ tuyệt vời để thử một cái gì đó mới, nhưng không phải mỗi ngày. Chúng ta cần phải làm quen với những điều mới, hành động mới và điều đó cần thời gian. Đó là lý do tại sao thói quen có thể hữu ích và cực kỳ cần thiết để thoát khỏi căng thẳng khi một trong hai người liên tục cố gắng thử một cái gì đó mới nhưng không đạt được hiệu quả. Sai lầm ở đây là tin vào việc bạn sẽ mãi sống trong một thế giới toàn màu hồng tình yêu. Luôn làm mới mối quan hệ của bạn là cần thiết, nhưng hãy làm nó với giới hạn hợp lý thôi nhé!

Lửa tình cần phải được duy trì mãi

Thông thường, các cặp vợ chồng bị mê hoặc bởi những lời khuyên cần giữ lửa tình cháy mãi thì hôn nhân mới hạnh phúc và bền lâu, phải giữ nó cháy bằng mọi cách. Tuy nhiên, đừng sợ những khoảnh khắc khi ngọn lửa tình yêu của bạn dường như lụi tàn. Đó chỉ là điều cần thiết để mới ra một chương mới trong cuốn sách hôn nhân của hai bạn.

Hãy nhớ rằng, một cuộc hôn nhân như trên phim ảnh sẽ tràn ngập những điều thú vị và sự hào hứng, nhưng về lâu dài, nó sẽ không còn được như vậy nữa. Thế nên, điều quan trọng nhất là các cặp đôi hãy mạnh dạn phá bỏ các quy tắc mà hai bạn cảm thấy không phù hợp để cuộc sống vợ chồng luôn hạnh phúc.

st

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất