Những lý do tuyệt đối không nên kiểm tra điện thoại của chồng – “căn bệnh” mà chị em bào cũng mắc phải

09:03, 03/02/2020 bởi: Brides
 0 bình luận  0 love

Tình yêu đích thực là sự tổng hòa của 3 yếu tố: hấp dẫn thể xác, hấp dẫn tâm hồn, sự tôn trọng. Khi bạn có những hành động kiểm soát điện thoại, nặng lời xúc phạm, nói xấu bạn đời trước mặt người khác, đánh ghen nơi công cộng… cũng đồng nghĩa với việc bạn đang bẻ gãy một trong 3 yếu tố đó.

Tình yêu đích thực là sự tổng hòa của 3 yếu tố: hấp dẫn thể xác, hấp dẫn tâm hồn, sự tôn trọng. Khi bạn có những hành động kiểm soát điện thoại, nặng lời xúc phạm, nói xấu bạn đời trước mặt người khác, đánh ghen nơi công cộng… cũng đồng nghĩa với việc bạn đang bẻ gãy một trong 3 yếu tố đó.

“Vấn nạn” kiểm soát, mò mẫm điện thoại của chồng do Facebooker Kim Oanh – một cây viết nổi tiếng trên mạng xã hội (chia sẻ trong group “Làm phụ nữ không khổ tí nào”) được rất nhiều chị em đồng tình và “bừng tỉnh” khi cố gắng tìm mọi cách soi “dấu vết” lạ từ chiếc điện thoại. Bởi công cuộc “bới lông tìm vết” này luôn luôn dẫn đến hệ quả xấu: nếu người đàn ông của bạn nhắn tin với người khác thật, bạn có dũng cảm bỏ anh ấy không? Hay vẫn chấp nhận sống chung trong cuộc hôn nhân méo mó, một cuộc tình đầy tổn thương. Còn nếu người đàn ông không làm gì sai, thì việc bạn kiểm soát điện thoại sẽ khiến anh ấy cảm thấy thiếu tin tưởng, thiếu tôn trọng, đồng thời khiến bạn trở nên bị động trong mối quan hệ vì luôn phải “đuổi theo” người đàn ông ấy.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Theo quan điểm của Kim Oanh, tình yêu hay hôn nhân như một cái kiềng 3 chân, nếu thiếu đi 1 chân, nó không thể nào đứng được nữa. Thế nên, trước khi có những hành động mang tính “tấn công” người kia, phụ nữ nên trả lời 1 câu hỏi: mình có còn muốn giữ mối quan hệ này không?

Dưới đây là những lý do mà Kim Oanh đưa ra khuyên chị em không nên kiểm soát điện thoại của chồng:

Nếu chồng nhắn tin với người khác, bạn có chắc chắn bỏ anh ta?

Nhiều chị em tranh luận rằng, nên kiểm trả điện thoại của chồng để xem mình có bị anh ta cắm sừng không. Vậy thì bạn có chắc, nếu chồng đang nhắn tin với người phụ nữ khác thật, bạn sẽ bỏ anh ta chứ? Nếu chắc chắn 100% sẽ bỏ, rằng phần đời còn lại sẽ không nhìn mặt nhau nữa, bạn cứ việc làm mọi thứ bạn thích.

Nhưng oái oăm thay, hầu hết những kết quả của mọi sự “bắt được tin nhắn gian tình” đều không đủ để dẫn đến sự ly hôn/chia tay mà chỉ để lại một cuộc hôn nhân méo mó, hay một cuộc tình đầy tổn thương. Họ “tóm” được đấy, nhưng lại không đủ dũng cảm để bỏ, những người đàn bà ấy vẫn tiếp tục ở lại trong mối quan hệ (vì yêu lâu quá không nỡ bỏ, vì đàn ông níu kéo quá không nỡ bỏ, vì con vì cái không nỡ bỏ, ti tỉ lý do). Và thế là bi kịch bắt đầu từ đây. Họ sống phần đời còn lại trong nghi ngờ, dằn hắt, chỉ trích người đàn ông. Đàn bà vốn rất dễ tha thứ, nhưng không bao giờ quên. Còn đàn ông, họ luôn cảm thấy mình không được tôn trọng, là tội đồ của gia đình, là kẻ gây khổ đau cho vợ con, họ chán nản, né tránh. Và chính lúc này, tình yêu đổ vỡ.

Phụ nữ chúng mình rất buồn cười, rất thích “bắt quả tang”. Tức là khi nhìn thấy tình yêu/hôn nhân đang trên bờ vực “phá sản”, thay vì tìm cách củng cố nó, bảo vệ nó, họ lại tìm cách “cho ra ngô ra khoai”. Ví dụ, khi thấy chồng bắt đầu có biểu hiện tán gái (mới chỉ là tán), họ sẽ âm thầm theo dõi tiếp xem mối quan hệ đó tiến triển đến đâu rồi, chờ đến khi nó tiến triển rồi thì mới ra mặt theo kiểu “ú òa, bà bắt được mày rồi nhé”. Hoặc ví dụ như biết chồng sắp đi hẹn người khác, thay vì tìm cách giữ anh ta ở lại, phụ nữ lại thích đi theo rình để bắt quả tang. Sẽ có người nói, chồng đã định tòm tem rồi thì còn cố níu anh ta ở lại làm gì? Đúng là thế, nhưng thực tế phần lớn phụ nữ có bỏ được đâu, và nếu như không thể bỏ được thì hãy giữ cuộc hôn nhân lại sao cho nguyên vẹn nhất có thể, đừng phá nát ra rồi vẫn khư khư giữ. Dở hơi lắm!

Giác quan của phụ nữ rất nhạy, khi chồng có vẻ đang dành mối quan tâm cho người khác, không cần kiểm tra điện thoại bạn cũng có thể “đánh hơi” thấy được. Và trong hầu hết mọi trường hợp, khi đã đến mức độ kiểm tra điện thoại tức là đã có vấn đề. Vậy thì bạn chọn đi? Kiểm tra để rồi phát điên lên, tung hê mọi thứ, đẩy người đàn ông càng rời xa rồi chán ghét bạn; hay không kiểm tra, giành lại tình yêu và khiến họ tự nguyện quay đầu khi chưa quá muộn?

Nếu chồng không làm gì sai, việc kiểm soát điện thoại sẽ khiến anh ấy tổn thương

Còn nếu chồng bạn không làm gì sai mà vô tình anh ta phát hiện ra bạn lục điện thoại của anh ấy, thì coi như bạn đã đặt một cái án tử cho mối quan hệ này rồi. Vì sao ư? Bản năng của con đực đầu đàn không cho phép đàn ông chấp nhận việc họ bị kiểm soát. Việc đó khiến họ mất đi sức mạnh nam tính và uy quyền kẻ mạnh. Họ sẽ cảm thấy bị thiếu tin tưởng, thiếu tôn trọng. Một đôi vợ chồng mà tôi quen đã ly dị nhau chỉ vì lý do “tôi đã 40 tuổi rồi, tôi không phải là con cô để cô thỏa sức kiểm tra, kiểm soát”.

Kiểm soát điện thoại của chồng sẽ khiến bạn rơi vào thế yếu trong mối quan hệ

Lý do cuối cùng cho việc không nên lục lọi điện thoại chồng đó là: khi làm như vậy, bạn sẽ tự khiến bản thân hèn đi, tự ti đi. Cho dù không ai phát hiện ra thì một hiện tượng tâm lý thông thường sẽ đẩy bạn vào vị trí “chạy theo”, “đuổi theo” và bị động trong mối quan hệ. Bạn sẽ rơi vào trạng thái sợ mất anh ta, sợ bị phản bội, kéo theo những hành động hay lời nói biểu lộ điều ấy. Khi đàn ông cảm thấy đàn bà như vậy, sức hấp dẫn của cô ấy trong mắt anh ta cũng sẽ biến mất. Muốn cảm thấy tự tin, phụ nữ không nên lo kiểm soát chồng, hãy lo kiểm soát mình, hãy lo việc đối phó với những anh chàng xung quanh đang nhăm nhe mình. Khi đàn ông đủ yêu, họ sẽ biết cách tự kiểm soát.

Bởi vốn dĩ, đẹp không phải là hút người theo, mà là giữ người ở lại…

-st-

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất