Lưu ý quan trọng dành cho cô dâu khi may áo dài đám hỏi

12:00, 19/11/2018 bởi: thuydungpntp
 0 bình luận  6 love

Cho dù thời đại nào, tà áo dài thướt tha và duyên dáng luôn là hình ảnh đẹp trong văn hóa cưới hỏi của người Việt. Để tự tin tỏa sáng khi sánh bước bên vị hôn phu, các nàng dâu mới nên lưu ý 3 điều dưới đây khi đặt may áo dài ăn hỏi nhé!

Trang phục luôn là khâu chuẩn bị cưới giành được nhiều sự quan tâm của các nàng dâu tương lai. Bởi hầu hết, cô gái nào cũng muốn mình thật xinh đẹp và duyên dáng trong ngày trọng đại. Nếu đang có ý định đặt may áo dài ăn hỏi, bạn hãy cùng Marry điểm qua 3 điều quan trọng trong khâu chuẩn bị cưới này nhé!

Chọn lựa màu sắc cho áo dài ăn hỏi

Các màu sắc rạng rỡ như đỏ, vàng, hồng, trắng… luôn được ưu tiên lựa chọn để may áo dài cưới hỏi. Mỗi màu sắc đều mang một vẻ đẹp riêng, tùy theo sở thích của cô dâu để lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên nắm rõ áo dài đám hỏi nên mặc màu gì để phối màu phù hợp, giúp cô dâu không quá “lòe loẹt” hay đơn điệu.

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Áo dài màu đỏ

Khi chọn áo dài cưới màu đỏ, cô dâu nên kết hợp với quần trắng hoặc đỏ để làm dịu đi nét rực rỡ. Lưu ý rằng, nếu đã lựa chọn tông màu này cho trang phục cưới, tân nương có thể tham khảo sắc vàng, trắng hoặc hồng nhạt cho áo dài bưng quả nhé!

áo dài ăn hỏi

Rạng rỡ với áo dài màu vàng

Với áo dài đám hỏi màu vàng, bạn nên kết hợp quần cùng màu hoặc quần trắng.. Bên cạnh đó, các nàng có thể tham khảo các họa tiết thêu hoặc phun hoa duyên dáng để tạo điểm nhấn cho trang phục. Phụ kiện cưới đi kèm như giày, vòng cổ… phù hợp là màu kem hay nude nhé.

áo dài ăn hỏi 2

Áo dài đám hỏi màu trắng

Nếu lựa chọn sắc trắng làm tông chủ đạo cho áo dài, chắc hẳn bạn thuộc tuýp người yêu thích nét đẹp tinh khôi, dịu dàng và thanh lịch. Để tránh sự đơn điệu, bạn có thể tham khảo các họa tiết vẽ tay hay đính đá sang trọng trên phần tà hay thân áo nhé.

áo dài ăn hỏi 3

Ngoài đám hỏi, cô dâu sẽ còn chuẩn bị nhiều trang phục khác cho hôn lễ như váy cưới và vest chú rể. Chính vì thế, bạn nên tiết kiệm chi phí cho khoản đặt may áo dài ăn hỏi. Lời khuyên cho các nàng là hãy tham khảo các thiết kế đơn giản để có thể tái sử dụng vào dịp khác sau ngày vui nhé!

Áo dài đám cưới khác hay giống áo dài đám hỏi?
Áo dài đám cưới khác hay giống áo dài đám hỏi?
Không ít cô dâu băn khoăn khi chọn áo dài đám cưới và đám hỏi bởi nhiều lý do, vì điều kiện kinh...

Chọn lựa chất liệu phù hợp cho áo dài đám hỏi

Thông thường trong đám hỏi, cô dâu chú rể sẽ phải di chuyển rất nhiều để làm lễ và chào hỏi gia đình hai bên và các vị quan khách. Do đó, khi chọn chất liệu may áo dài, các nàng nên tham khảo những loại vải thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt.

Các chất liệu như ren, gấm, lụa tơ tằm… đều là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nếu yêu thích nét đẹp kiêu sa và sang trọng, cô dâu có thể chọn chất liệu ren cao cấp với các họa tiết cắt lazer cánh hoa nổi bật và cuốn hút. Gấm hay lụa tơ tằm là sự lựa chọn dành cho những tân nương ưa chuộng vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế.

áo dài ăn hỏi 7

Khi chọn may áo dài, bạn nên chọn chất liệu có độ co giãn để tạo sự thoải mái. Độ rủ và mềm mại cũng là tiêu chí quan trọng quyết định dáng áo thướt tha. Không nên chọn loại vải quá mỏng, dễ tạo cái nhìn phản cảm cho những vị khách lớn tuổi.

Chọn lựa kiểu dáng áo dài đám hỏi: Cách tân hay truyền thống?

Không chỉ gói gọn trong thiết kế truyền thống, áo dài lễ hỏi ngày nay còn trẻ trung, hiện đại với các mẫu áo dài cưới cách tân. Phần cổ cũng đa dạng hơn với kiểu cổ tim, cổ thuyền, cổ tròn, cổ vuông… Phần lớn các kiểu cổ áo này đều phù hợp với không khí trang nghiêm của lễ đính hôn.

Tuy nhiên, các nàng tránh chọn thiết kế khoát quá sâu, vì sẽ làm cô dâu thiếu tự tin khi hoạt động trong đám hỏi. Nếu sở hữu thân hình “trăng rằm”, tân nương nên tham khảo áo dài cổ thuyền hay cổ tròn. Vì những thiết kế này sẽ giúp vóc dáng của bạn trông thon thả và cân đối hơn.

4 xu hướng cổ áo dài đẹp nhất cho cô dâu 2018
4 xu hướng cổ áo dài đẹp nhất cho cô dâu 2018
Những tà áo dài duyên dáng luôn là hình ảnh đẹp trong văn hóa cưới hỏi của người Việt. Tùy theo...

Với những nàng thấp người, ngoài việc sử dụng giày để “ăn gian” chiều cao, bạn cũng nên tránh mẫu cổ áo quá cao và dày. Bởi thiết kế này không chỉ làm bạn cảm thấy không thoải mái mà còn giảm đi chiều cao thực tế của các nàng nữa đấy!

áo dài ăn hỏi 6

Nếu đã trót lòng với nét đẹp cổ điển, truyền thống, áo dài ăn hỏi chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong ngày vui của cuộc đời. Với 3 bí quyết hữu ích khi đặt may áo dài ở trên, Marry hi vọng các nàng dâu mới sẽ nhanh chóng sở hữu được một bộ trang phục ưng ý khi sánh bước bên “một nửa” hoàn hảo trong lễ đính hôn nhé!

Ảnh: NTK Kenny Thái, Áo dài Minh Châu

Bài: Mèo Hoang

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất