Những lưu ý khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh

18:31, 14/05/2012 bởi: damcuoi
 2 bình luận  3 love

Vốn là tay chơi ảnh amateur và không thích khuôn mẫu nên tôi đã nhờ một người bạn đảm nhiệm phần hình ảnh theo phong cách ảnh cưới ngoài trời cho vợ chồng mình.

Tự chuẩn bị, tự phục vụ

Địa điểm chúng tôi chọn là khu nhà mẫu trong dự án bất động sản ở một hòn đảo nhỏ nằm ở nơi giáp ranh sông Đồng Nai và sông Sài Gòn. Muốn đi đến đảo phải ngồi ca nô khoảng 30 phút. Trước khi có buổi chụp hình cưới chính thức, chúng tôi đã đến đảo khảo sát và cả nhóm rất thích thú với phong cảnh hiện đại và thiên nhiên hòa quyện nên chắc mẩm mình sẽ có được những bức ảnh đẹp và lạ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Vì không chọn dịch vụ trọn gói nên tôi phải tự chuẩn bị mọi thứ. Trước hết tôi lên danh sách những món đồ cần mang theo, ghi vào một tờ giấy để tránh nhớ trước quên sau. Tôi nhờ nhóm bạn đi phụ giúp mình những việc cụ thể để họ nắm rõ công việc, tránh bị lúng túng.

Tất cả đồ đạc được xếp gọn trong vali. Tôi xách theo một túi xách nhỏ để tiền bạc, trang sức và các phụ kiện dễ vỡ.

chụp ảnh cưới, kinh nghiệm, chụp ảnh ngoại cảnh

Ngoài các trang phục cưới, tôi còn chuẩn bị quần jeans ngắn, áo ống bó mặc bên trong để tiện thay quần áo. Chiếc áo mặc lúc trang điểm cũng rất quan trọng, có thể là áo sơ mi hoặc váy rộng không cần phải chui đầu để dễ dàng thay ra sau khi đã trang điểm, làm tóc.

Tôi cũng đem theo bàn ủi và một số móc quần áo. Ngoài ra một ít kim, chỉ, nút áo, dây buộc… cũng hữu dụng. Hôm đó, do bộ vest cưới của chú rể chưa may kịp nên anh ấy phải thuê hai bộ ở tiệm áo cưới. Khi đến đảo, chú rể phát hiện ở lưng quần bị tuột chỉ, hở ra một khoảng lớn. May mà tôi có sẵn kim chỉ để cứu chàng một bàn thua trông thấy.

Sáng tạo và sáng tạo

Để tạo nên những khung hình cưới thật ấn tượng và ngẫu hứng, tôi đã trao đổi với nhiếp ảnh một số bức hình chính. Tuy chúng tôi đều không thích kiểu chụp kinh điển thường thấy ở các studio cưới nhưng tôi vẫn yêu cầu nhiếp ảnh gia bấm cho vài tấm để cho bố mẹ hai bên. Có rất nhiều người bạn của tôi mải sáng tạo mà quên mất truyền thống khiến bố mẹ hai bên không bằng lòng. Thậm chí nhiều đôi phải kéo nhau vào studio cưới chụp thêm vài tấm kinh điển.

chụp ảnh cưới, ngoại cảnh, kinh nghiệm, tạo dáng

Trước buổi chụp, tôi chuẩn bị một số phụ kiện như ly, búp bê, hoa tươi… để những bức ảnh cưới của mình thêm phần sinh động. Dù rất thích bóng bay, xe đạp… nhưng tôi không thể thực hiện được vì phải di chuyển khá xa, mang vác đồ đạc lỉnh kỉnh không tiện.

Lợi thế tự tổ chức chụp ảnh cưới là nhiếp ảnh đều thân quen, do đó không khí buổi làm việc khá vui vẻ. Hôm đó vợ chồng tôi được làm mẫu cho ba nhiếp ảnh gia nên không bỏ sót các khoảnh khắc đáng giá. Nhưng bạn cũng nên lưu ý, tránh phân tâm nhiều máy một lúc, đôi khi lại tự mình làm hại mình. Bạn cứ tập trung vào một máy chính để các máy khác ghi lại ảnh hậu trường thôi.

Sự cố ngoài dự kiến

Dù đã chăm chút rất cẩn thận cho buổi chụp hình nhưng tôi vẫn gặp phải một tình huống không mong muốn mà đến giờ vẫn còn hối tiếc.

Nhóm chúng tôi hẹn giờ lên tàu là 7h30 nhưng hôm đó bạn chụp ảnh quá mệt với buổi chụp hôm trước nên tới trễ. Cũng may tàu còn thêm một chuyến nữa. Thế là vợ chồng tôi, bạn trang điểm và cô bạn thân của tôi phải lên tàu ra đảo trước. Buổi chụp bắt đầu muộn hơn ba tiếng so với dự kiến, khi trời đã gần trưa. Hôm đó tôi dự định sẽ chụp buổi sáng ở đảo, sau đó về đất liền ăn trưa và chụp các cảnh trong thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát thành phố… nhưng thời gian bị kéo dài khiến chúng tôi chỉ có thể chụp hình ở đảo.

Trước khi đi, tôi đã cẩn thận chuẩn bị một số ổ bánh mì ăn sáng, bánh ngọt, nước tăng lực, nước suối… vì trên đảo không có hàng quán. Nhưng số lượng đồ ăn chỉ đủ đến gần trưa, sau bữa trưa thì mọi người không còn gì ăn nữa. Dù đói và mệt nhưng mọi người đều động viên nhau cố gắng hoàn thành nốt các bức ảnh vì thời gian không có nhiều. Đến bốn giờ chiều, chúng tôi về đến bến Bạch Đằng, dù ai cũng mệt lả nhưng cô dâu chú rể và nhiếp ảnh hăng hái chụp nốt các khoảnh khắc đáng nhớ ở cầu tàu. Nửa tiếng sau, cả nhóm chúng tôi mới được ăn bữa trưa và chiều gộp chung. Nếu có thể cơ hội trở lại thời điểm buổi chụp ảnh cưới, tôi sẽ mua thật nhiều đồ ăn cho những người bạn thân thương đã nhiệt tình giúp đỡ mình!

                                                                                                                    Bài và ảnh: Thái Dũng

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất