Probiotic và những lợi ích “da đẹp dáng xinh” các nàng nhất định phải biết

23:05, 03/03/2019 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Sau đây là danh sách 10 loại thực phẩm probiotics các dâu nên biết để duy trì sức khỏe cũng như làn da và vóc dáng tuyệt vời cho ngày trọng đại.

Probiotics là những vi sinh vật sống có lợi cho sức khoẻ, thường là những vi khuẩn có lợi, cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể và não bộ. Chúng có thể cải thiện sức khoẻ tiêu hoá, làm giảm phiền muộn, đẹp da dáng khỏe. Việc vi khuẩn tốt được cân bằng không chỉ giúp điều chỉnh lại trọng lượng cơ thể mà còn giúp tránh khỏi một số vấn đề về sức khỏe khác.

Yogurt

Yogurt là một trong những nguồn cung cấp probiotics tốt nhất. Thực phẩm này có chứa các vi khuẩn có lợi giúp cải thiện sức khoẻ. Sữa chua được làm từ sữa đã được lên men bằng vi khuẩn có lợi, chủ yếu là vi khuẩn acid lactic và lợi khuẩn bifido.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

lợi ích

Nếu thường xuyên ăn loại thực phẩm này, các nàng sẽ cảm thấy làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Đồng thời, sữa chua cũng giúp cho dạ dày và hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động tốt hơn.

Kefir

Kefir là một loại sữa uống probiotic được lên men. Loại thực phẩm này được làm bằng cách thêm vào sữa bò hoặc sữa dê hạt kefir. Hạt kefir không phải là một loại hạt ngũ cốc mà là một sự hoà trộn giữa khuẩn acid lactic và men. Từ kefir có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, có nghĩa là “cảm thấy tốt” sau khi dùng.

lợi ích 1

Thêm vào đó, kefir cũng giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như cải thiện chức năng tiêu hoá, và bảo vệ cơ thể khỏi sự nhiễm trùng, kiểm soát nhiều loại bệnh trong đó có ung thư.

Sauerkraut

Sauerkraut là bắp cải được cắt nhỏ và được lên men bởi khuẩn acid lactic, là một trong những món ăn truyền thống lâu đời nhất và rất thịnh hành ở nhiều nước, đặc biệt là Châu Âu. Sauerkraut thường được dùng chung với sausage hoặc là một món ăn kèm.

lợi ích 2

Loại thực phẩm này có vị chua, mặn và có thể được cất trữ nhiều tháng trong hộp đựng kín khí. Bên cạnh việc chứa nhiều probiotics, sauerkraut còn có chứa nhiều chất xơ cũng như vitamin C, B, K; natri, sắt, magie và các chất chống oxy hoá như lutein, zeaxanthin (đặc biệt tốt cho mắt).

Các nàng khi “đến ngày” sử dụng sauerkraut có thể cung cấp một lượng lớn chất sắt, giúp nàng vượt qua “ngày đèn đỏ” khỏe mạnh, không quá mất sức đấy!

Tempeh

Tempeh là một sản phẩm từ đậu lên men, có vị gần giống nấm, nguồn gốc từ Indonesia và trở nên nổi tiếng thế giới như một món ăn thay thế protein từ thịt. Quá trình lên men thường đi kèm những hiệu quả ngạc nhiên về mặt dưỡng chất.

lợi ích 3

Đậu nành rất giàu acid phytic, một hoạt chất làm giảm việc hấp thụ kẽm và sắt. Tuy nhiên, việc lên men làm hạ thấp lượng acid phytic, giúp tăng lượng chất khoáng mà cơ thể bạn có thể hấp thụ từ tempeh. Việc lên men còn sản sinh nhiều vitamin B12.

Các nàng có thể sử dụng tempeh thay thế đậu hủ truyền thống trong phương pháp giảm cân ăn chay để bổ sung nhiều hơn lượng probiotic cho cơ thể đấy!

Kimchi

Kimchi là một món ăn kèm lên men cay của Hàn Quốc. Bắp cải thường được dùng làm nguyên liệu chính, nhưng kimchi cũng có thể được làm từ những nguyên liệu rau củ quả khác. Kimchi có chứa khuẩn acid latic cũng như những khuẩn có lợi khác, giúp hỗ trợ tiêu hoá tốt hơn.

lợi ích 4

Ngoài ra kimchi cải thảo còn có chứa nhiều vitamin, chất khoáng bao gồm vitamin K, B2, và sắt. Các nàng có thể kết hợp dùng kim chi trong bữa ăn hằng ngày như người dân Hàn Quốc nhằm bổ sung nhiều vitamin tốt cho sức khỏe.

Chế độ ăn các thực phẩm tươi sống liệu có phải là một ý kiến tốt?
Chế độ ăn các thực phẩm tươi sống liệu có phải là một ý kiến tốt?
Nếu là một nàng dâu mới về nhà chồng, bạn nên biết cách để có thể chuẩn bị bữa ăn nhanh và chỉn...

Miso

Miso là một loại gia vị của người Nhật. Miso theo truyền thống được làm bằng đậu nành lên men với muối và một loại nấm được gọi koji.

lợi ích 5

Miso còn có thể được làm bằng cách trộn đậu nành với những thành phần khác như barley, gạo và lúa mạch đen. Đây là một người giàu đạm và chất xơ, nó còn chứa nhiều vitamin, chất khoáng và vitamin K, magie và đồng.

Kombucha

Kombucha là một loại trà lên men (có thể là hồng trà hoặc trà xanh). Đây là một loại trà lên men nổi tiếng tại rất nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là châu Á.

lợi ích 6

Được mệnh danh là “trà bất tử”, kombucha còn chứa vitamin nhóm B, giấm, enzyme và hàm lượng cao axit, với tác dụng thải độc chống oxy hoá, tăng cường năng lượng và thúc đẩy hệ miễn dịch.

Dưa chuột ngâm chua

Dưa chuột được ngâm trong muối và nước có chứa rất nhiều probiotics giúp cải thiện tiêu hoá, chứa ít calorie và là một nguồn cung cấp vitamin K, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp đông máu. Hãy nhớ là dưa chuột cũng chứa rất nhiều natri. Quan trọng là dưa chuột được ngâm trong giấm không chứa probiotic sống.

lợi ích 7

Natto

Natto là một sản phẩm đậu nành lên men khác, cũng giống như tempeh và miso. Nó có chứa khuẩn Bacillus subtilis. Là một món không thể thiếu trong nhà bếp người Nhật và thường được trộn với cơm và phục vụ với bữa sáng. Natto có mùi hương đặc trưng, kết cấu hơi dính và vị mạnh. Natto giàu đạm, vitamin K2 (tốt cho xương và tim mạch).

lợi ích 8

Một vài loại phô mai

Mặc dù hầu hết các loại phô mai đều được lên men nhưng không có nghĩa là tất cả đều có chứa probiotics. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải đọc kỹ nhãn thành phần. Những vi khuẩn có lợi thường tồn tại trong những loại phô mai như Gouda, mozzarella, cheddar và cottage cheese.

lợi ích 9

Phô mai cực kỳ nhiều dinh dưỡng và là nguồn đạm cực tốt. Nó cũng giàu các vitamin và chất khoáng quan trọng bao gồm canxi, vitamin B12, phốt pho.

Lợi và hại của các phương pháp giảm cân: Chế độ Military Diet
Lợi và hại của các phương pháp giảm cân: Chế độ Military Diet
Military Diet là một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất những năm gần đây. Khác với tên...

Probiotic vô cùng có lợi trong việc bổ sung dưỡng chất, giúp hỗ trợ cho các nàng làn da đẹp, dáng xinh và sức khỏe tốt, tràn đầy năng lượng chuẩn bị cho ngày trọng đại của nàng. Lời khuyên từ Marry là các nàng hãy ghi chú lại và thực hiện ngay nhé.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất