5 loại chi phí tiệc cưới ngoài trời mà bạn không thể bỏ qua

23:56, 02/01/2019 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  1 love

Tiệc cưới ngoài trời đang trở thành xu hướng giành được nhiều sự yêu thích của cô dâu chú rể Việt. Khác với hôn lễ truyền thống, khi tổ chức ngày trọng đại theo phong cách này, bạn nên chú ý 5 chi phí tiệc cưới ngoài trời dưới đây.

Để có những trải nghiệm thú vị và mới lạ trong ngày vui, nhiều đôi uyên ương đã chọn kiểu tiệc cưới ngoài trời. Nếu cũng đang có dự định này, bạn không thể bỏ qua việc tham khảo những chi phí tiệc cưới ngoài trời dưới đây.

Chi phí địa điểm

Nếu kiểu hôn lễ truyền thống chú trọng việc lựa chọn nơi tổ chức thì với những đám cưới ngoài trời, đây cũng là khâu quan trọng không kém. Bởi địa điểm tổ chức chính là không gian của buổi tiệc, là nơi giúp cô dâu chú rể để lại dấu ấn riêng trong lòng các vị khách quý.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Chi phí cho khâu bị cưới này dao động trong khoảng 13.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng/ngày. Bên cạnh đó, lời khuyên cho bạn là khi chọn địa điểm tổ chức ngoài trời, các cặp đôi nên thuê nơi có phòng nghỉ riêng cho cô dâu chú rể. Vì căn phòng này sẽ là nơi để thay trang phục, trang điểm, kiểm tra thùng tiền cưới

chi phí tiệc cưới ngoài trời 2

Ngoài ra, nếu tiệc cưới diễn ra quá khuya, bạn có thể sử dụng đây như nơi “trú ngụ” cho mình thay vì tiềm kiếm những địa điểm lân cận.

Để có được giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời tốt, các cặp đôi nên thuê vào những ngày trong tuần thay vì cuối tuần nhé. Song song đó, bạn cũng nên có phương án đề phòng nếu tổ chức tiệc cưới vào ngày mưa, chuẩn bị thuốc xịt côn trùng và yêu cầu quạt đề phòng trường hợp thời tiết nóng bức nhé!

Chi phí món ăn

Khi báo giá bàn tiệc, phần lớn các địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời đã bao gồm chi phí cho dịch vụ trang trí, món ăn, thức uống… Thông thường, bạn nên cho vào bảng dự trù kinh phí đám cưới một khoản từ 2.500.000 đồng đến 10.000.000 đồng cho mỗi bàn tiệc ngoài trời nhé.

chi phí tiệc cưới ngoài trời 5

Tuy nhiên, một số địa điểm chỉ cho thuê nơi tổ chức mà không bao gồm dịch vụ ăn uống. Lúc này, bạn buộc phải sử dụng dịch vụ nấu ăn bên ngoài với giá từ 2.500.000 đồng/bàn. Với kiểu tiệc đãi món nướng hay buffet sẽ từ 500.000 đồng/người.

100 món ăn đãi khách cô dâu chú rể
100 món ăn đãi khách cô dâu chú rể "chọn mệt xỉu"
100 món ăn đãi khách từ ba miền Bắc-Trung-Nam giúp cô dâu chú rể có thêm nhiều lựa chọn cho ngày...

Chi phí cho khâu trang trí

Chi phí trang trí đám cưới ngoài trời không hề kém cạnh kiểu hôn lễ truyền thống, thậm chí còn cao hơn. Thông thường, chi phí trang trí theo gói bao gồm các hạng mục như photobooth, sân khấu, backdrop, bàn gallery, bàn tiệc, âm thanh ánh sáng… sẽ có giá từ 30.000.000 đồng/tiệc.

chi phí tiệc cưới ngoài trời 1

Tuy nhiên, một số cô dâu chú rể lại muốn tiết kiệm chi phí này nên đã tự tay trang hoàng cho không gian ngày trọng đại. Thêm vào đó, bạn có thể giảm chi phí bằng cách sử dụng những phụ kiện cơ bản như hoa giả, hoa giấy, bong bóng, dây ruy băng…

Tuy giá thành không cao nhưng những phụ kiện trang trí cưới này sẽ giúp không gian của hai thêm phần nổi bật, tạo được ấn tượng trong lòng các vị quan khách.

Chi phí cho ban nhạc

Với kiểu tiệc ngoài trời, âm nhạc là một phần không thể thiếu trong ngày vui của các đôi uyên ương. Bởi “gia vị phụ” này sẽ giúp không gian của bạn thêm phần lãng mạn và ngọt ngào hơn. Bạn thử tưởng tượng một bữa tiệc ngoài trời mà không có ban nhạc hay ca sĩ acoustic sẽ trầm lắng và tĩnh mịch đến nhường nào.

Chi phí cho hạng mục thuê ban nhạc là khoảng từ 3.000.000 đồng/nhóm. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ bạn bè hay người thân sở hữu giọng ca “trời phú” để góp vui cho bữa tiệc nhé.

Chi phí tiệc cưới ngoài trời dự phòng

Thông thường, chi phí dự phòng sẽ được dùng đến khi xảy ra sự cố bất ngờ trong ngày trọng đại. Phần lớn sẽ là tình huống thiếu bàn tiệc khi số lượng khách vượt dự kiến. Lúc này, bạn nên xác định lượng khách dư rồi liên lạc với nhà hàng để sắp xếp bàn tiệc phù hợp.

chi phí tiệc cưới ngoài trời 6

Chi phí dự phòng luôn là khoản cần có trong ngân sách cưới. Đây không chỉ dành cho hạng mục đặt tiệc mà còn các khâu chuẩn bị như trang điểm, làm tóc, trang phục, hoa cầm tay… khi gặp sự cố ngoài ý muốn.

5 lý do khiến chi phí cưới
5 lý do khiến chi phí cưới "đội vốn khủng" so với dự kiến
Lên ngân sách chi phí cưới chưa bao giờ đơn giản. Tất cả mọi việc chỉ là dự kiến, khi bước đến...

Chi phí tiệc cưới ngoài trời sẽ có nhiều hạng mục khác với kiểu hôn lễ truyền thống. Qua bài viết này, Marry hi vọng cô dâu chú rể tương lai đã phần nào hình dung được tổng chi phí cần chi cho hôn lễ ngoài trời. Điều này sẽ giúp bạn thu xếp được thời gian cũng như điều kiện kinh tế để ngày trọng đại diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất