Những gợi ý thú vị cho quà tặng khách mời

15:43, 15/03/2011 bởi: Pop Color
 22 bình luận  0 love

BẠN NÊN TẶNG QUÀ GÌ CHO KHÁCH MỜI CỦA MÌNH? Tham khảo những món quà cưới truyền thống:

 

Anh: Hoa cài áo thường được sử dụng trong các buổi tiệc cưới dưới thời của nữ hoàng Elizabeth ở Anh. Ngày nay vẫn còn một số nơi giữ truyền thống này.Cộng hòa Armenia: Quà tặng truyền thống cho khách mời trong đám cưới là trái cây khô hoặc các loại hạt.

Pháp: Hạnh nhân bọc đường đựng trong những chiếc túi nhỏ. Chúng được gọi là Dragée (kẹo hạnh nhân bọc đường) và được gói trong những chiếc bao hoặc hộp nhỏ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hi Lạp: Cũng có truyền thống như Pháp. Tuy nhiên, ở Hy Lạp số lượng hạnh nhân luôn là số lẻ bởi vì chúng không thể chia thành hai phần bằng nhau được và vì thế còn được cho là biểu tượng cho sự hòa hợp trong hôn nhân.

Nhật: Người Nhật có vô số quà tặng khách mời. Chúng ta cũng biết rằng đây là quốc gia rất coi trọng việc tặng quà. Khách đến dự tiệc được tiếp đón đặc biệt quan trọng và thường quà tặng có giá từ 50USD trở lên cho mỗi khách. Những chiếc bánh nhân đậu thường được xếp thành từng cặp, một đỏ và một trắng. Một sự lựa chọn khác có thể là những con hạc giấy. Theo truyền thống, cô dâu sẽ xếp 1000 con hạc giấy biểu tượng cho sự may mắn, thủy chung và trường thọ. Những con hạc giấy được bày trong ngày cưới và sau đó tặng cho khách.

Thụy Sỹ: Những chiếc khăn đỏ.Malaysia: Những trái trứng luộc chín được trang trí một cách tỉ mỉ.
Trung Quốc: Tiệc trà được chuẩn bị trong đám cưới và gia chủ thường tặng cho khách ấm trà hay túi trà.
Những món quà cưới hiện đại
Quà tặng khách mời ngày nay vô cùng phong phú, từ sang trọng đến giản dị, từ đắt tiền đến phải chăng, từ truyền thống đến hiện đại. Các công ty, cửa hàng sản xuất và phân phối quà tặng cưới ngày càng nhiều. Gần như bạn dễ dàng mua được những món quà đẹp mắt, đa dạng và thậm chí có thể đặt hàng để chúng phù hợp với chủ đề ngày cưới của mình.

Những quà tặng ngày cưới phổ biến và được ưa chuộng nhất là nến – đèn cầy (vừa ý nghĩa, vừa không cần quá tốn kém nhưng lại có thể trang trí đẹp mắt), cùng những quà tặng có thể dùng được và ngon miệng như chocolate, bánh quy, kẹo ngọt… Tuy nhiên, ngày này các cô dâu và chú rể vô cùng sáng tạo. Họ có thể nghĩ ra bất kỳ ý tưởng để gây ngạc nhiên, thích thú cho các vị khách mời của mình. Đó có thể là một chậu cây nhỏ, quà trang trí làm bằng tay, lá bùa may mắn, móc khóa…hay thậm chí là những bánh xà phòng nhỏ.

THÓI QUEN NHẬN QUÀ CƯỚI CỦA NGƯỜI VIỆT
Việc tặng quà lẫn nhận quà trong tiệc cưới vẫn là một văn hóa còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Nhiều khách mời vẫn chưa hiểu đúng ý nghĩa của những quà tặng này nên chưa có thái độ trân trọng đối với món quà của các cô dâu và chú rể.

Người tặng quà khi tặng cũng phải suy nghĩ, cân nhắc và mất nhiều thời gian, công sức lựa chọn món quà dù lớn hay nhỏ, thiết nghĩ người nhận quà cũng nên dành một cử chỉ đẹp đối với quà được tặng, sẽ hay hơn là bỏ mặc chúng nằm bơ vơ trên bàn.

Mặc dù điều này là không hề đơn giản, nhưng các cô dâu và chú rể cũng nên xem xét và cân nhắc sở thích các vị khách của mình để có một món quà vừa phù hợp mà lại vừa ý nghĩa cho tất cả mọi người.

Marry.vn
(Hình ảnh: Sưu tầm)
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất