Những điều không nên nói với cô dâu tương lai

09:04, 14/12/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Cô dâu sắp đến ngày cưới đã có đủ thứ để lo lắng và căng thẳng, do đó đừng vô tình bổ sung thêm những gáng nặng tinh thần không cần thiết cho những tân giai nhân đang rất náo nức tận hưởng đời sống hôn nhân viên mãn phía trước

“Bạn có chắc là nên cưới lúc này?”

Đây là câu hỏi rất phổ biến dành cho những cặp sắp cưới còn khá trẻ tuổi hoặc có thời gian tìm hiểu khá ngắn. Có thể bạn chỉ muốn giúp đưa ra lời khuyên hoặc biểu lộ lòng quan tâm, lo lắng về đám cưới quá sớm của tình yêu non trẻ này. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng những người ngoài cuộc (là bạn đó) sẽ không thể nào hiểu và cảm nhận hết sự đồng điệu về tâm hồn của hai người đã quyết định sẽ đến với nhau.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Những câu hỏi mà bạn không nên mở lời

Thay vì có câu hỏi khó trả lời như vậy, bạn nên chuyển hướng “tò mò” sang những câu vô hại như “Hai bạn quen nhau ra sao” hay “Nếu bạn cần tư vấn về địa điểm tuần trăng mật, mình rất sẵn lòng”

“Mong sao mau đến ngày cưới của bạn”

Nếu không phải là bạn thật thân, khi chưa chắc chắn cầm trên tay tấm thiệp cưới, bạn chớ vội buông lời xã giao này. Đôi khi vì nhiều lý do khách quan hay cụ thể là ngân sách không cho phép mà bạn chẳng may lọt ra khỏi danh sách khách mời. Và như vậy, sự háo hức của bạn mong chờ đến đám cưới lại tạo ra sự áy náy, khó xử của người trong cuộc.

Những câu bạn không nên nói với cô dâu

Khi chưa biết chắc mình có nằm trong danh sách khách mời hay không, bạn chỉ nên chúc mừng niềm hạnh phúc lứa đôi và đừng biểu lộ bất kỳ sự ngóng chờ nào đến ngày Song Hỷ của cô dâu tương lai

“Bạn dự định chi bao nhiêu cho đám cưới?”

Nếu bạn ý thức được việc tế nhị không nên hỏi lương của người khác thì vấn đề tài chính nhạy cảm cho đám cưới cũng vậy, nhất là khi người được hỏi không có ý định vung tay “quá trớn” cho các hạng mục chi tiêu cưới xin. Ngoài ra, nếu chẳng may cô dâu tương lai đã “trót” chia sẻ với bạn về ngân sách dự kiến thì bạn cũng không nên “lỡ” khuyên nhủ cô ấy nên đầu tư khoản áo cưới ở mức giá này hay gói chụp hình cưới ở mức phí kia. Chỉ nên trao lời khuyên khi người khác thật sự có nhu cầu tham khảo.

Những câu không nên hỏi cô dâu

Đừng làm buổi trò chuyện trở nên “tắc tị” vì những câu hỏi tiền bạc tế nhị, bạn nhé!

“Hôn nhân là mồ chôn tình yêu”

Cho dù động cơ của bạn là tích cực nhưng với những lời như trên, thông điệp bạn truyền đi lại ẩn chứa những lời “sấm truyền” về hôn nhân sắp tới nhuốm đầy màu tiêu cực. Có thể trải nghiệm thực tế của bạn là chính xác, quan sát của bạn về những cuộc hôn nhân xung quanh là bằng chứng sống, nhưng dự báo xấu chắc như đinh đóng cột về hôn nhân tương lai của người đang nóng lòng gia nhập cộng đồng kết hôn lại chẳng phù hợp chút nào.

“Hôn nhân là mồ chôn tình yêu” là câu không bao giờ nên nói với các cô gái sắp cưới

Nếu đủ thân để “cảnh báo” cô bạn về những khó khăn hôn nhân phía trước, bạn chỉ nên chia sẻ thật lòng “Đời sống hôn nhân ắt sẽ có những lúc mâu thuẫn, lục đục. Nhưng ở đời mà, sao mà tránh khỏi được những việc ấy. Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc”

“Sao chẳng thấy ba mẹ của bạn trong tiệc cưới?”

Có thể bạn chỉ buột miệng hỏi khi ngạc nhiên không thấy một hoặc cả hai đấng sinh thành của cô dâu/chú rể trong tiệc cưới. Cha mẹ nào cũng đều muốn có mặt và chứng kiến ngày vui của con. Thế nhưng, điều gì cũng có lý do của nó và việc vắng mặt của các bậc phụ huynh có thể do tình trạng sức khỏe, sự bất hòa với con cái hay lý do gia đình tế nhị,.. Dù cho là nguyên nhân nào thì bạn cũng không nên vô tình đẩy cô dâu vào thế khó xử phải nói thật sự tình (hoặc buộc phải nói dối để nói giảm nói tránh).

bạn cũng không nên vô tình đẩy cô dâu vào thế khó xử phải nói thật sự tình (hoặc buộc phải nói dối để nói giảm nói tránh).

Ắt hẳn bạn không muốn thấy hình ảnh cô dâu sầu thảm như thế này. Nếu vậy, thay vì chau mày thắc mắc “Sao chẳng thấy ba mẹ cô dâu/chú rể đâu”, bạn hãy đề nghị giúp đỡ đón khách. Tại sao không?

“Khi nào bạn sẽ có con?”

Nếu cô dâu tương lai không còn trẻ, có vấn đề về sinh sản hoặc khả năng tài chính chưa cho phép, nếu cô dâu không muốn hoặc không thể bộc bạch cùng bạn thì câu hỏi chứa đựng sự quan tâm như này sẽ khiến cô dâu thấy bối rối, buồn lòng.  Vì vậy, bạn cần hết sức tâm lý và tế nhị để tránh tạo ra ác cảm vô hình rằng bạn chính là chuyên gia “hỏi xoáy” mà người được hỏi lại lâm vào thế bí, chưa thể “đáp xoay” được.

Câu không nên hỏi cô dâu 2

Con cái là báu vật của bất kỳ người mẹ nào. Do đó, nếu chưa đủ thân thiết, bạn đừng có ý “thăm dò” về kho báu quý giá này nhé.

“Mấy giờ tiệc cưới bắt đầu? Nhà hàng tiệc cưới ở đâu?”

Càng gần đến ngày cưới, cô dâu và chú rể càng có nguy cơ nhận được những câu hỏi kiểu này từ đồng nghiệp và bạn bè thân sơ. Có một điều kỳ lạ là tất cả những thông tin đó luôn được in rõ ràng trên thư mời nhưng thói quen của chúng ta vẫn luôn “thấy mặt là hỏi”, khiến cho các cặp đôi “thấy hỏi là ngán”, khi với cùng một nội dung nhưng họ sẽ phải bất đắc dĩ làm rô-bốt trả lời rất nhiều lần (mà không phải lúc nào họ cũng đủ năng lượng như các chú rô-bốt, nhất là khi ngày cưới gần kề với bao bộn bề phải lo toan).

Điều không nên hỏi cô dâu

Bạn để ý một chút các thông tin trên thiệp mời sẽ giúp cô dâu tương lai tiết kiệm “nhiều chút” công sức để đương đầu với “núi” công việc phải chuẩn bị cho hôn lễ sắp tới đấy.

Cô dâu sắp đến ngày cưới đã có đủ thứ để lo lắng và căng thẳng. Do đó, đừng vô tình bổ sung thêm những gáng nặng tinh thần không cần thiết cho những tân giai nhân đang rất náo nức tận hưởng đời sống hôn nhân viên mãn phía trước bạn nhé.

Trang Vàng

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất