Mách bạn 7 địa điểm du lịch trong nước hot nhất trong tháng Tư

16:17, 08/04/2019 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  1 love

Tháng 4 mưa nắng ngổn ngang, trăng mật ở đâu thì tuyệt nhất nhỉ? Hãy để Marry mách bạn tất tần tật các địa điểm lý tưởng trong nước để cùng nửa kia “đánh dấu” khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau, bắt đầu hành trình lứa đôi mới nhé.

Mùa Xuân khép lại dần nhường chỗ cho những cơn mưa nhẹ mùa Hạ. Những cơn gió cũng ấm nóng dần theo tiết trời khiến người Việt mình không khỏi nôn nao vì kỳ nghỉ lễ dài sắp đến. Những trái tim đam mê du lịch lại háo hức chuẩn bị cho những chuyến đi gần xa.

Còn với các cặp đôi mới cưới, chuyến đi đầu tiên trong một vai trò mới – tuần trăng mật lãng mạn lại càng trở nên đặc biệt hơn. Tháng 4 này, hai bạn nên chọn nơi nào trong nước mình để “gửi gắm” một trời kỷ niệm?

Đầu tiên, hãy lên kế hoạch thật chu đáo!

Đám cưới của bạn đã diễn ra thật tuyệt. Sẽ còn tuyệt vời hơn nếu sau đám cưới là tuần trăng mật ngọt ngào và hạnh phúc của cô dâu chú rể mới. Ai cũng mong muốn tuần trăng mật của mình thật trọn vẹn. Chính vì thế, bạn nên lên lịch cụ thể và có kế hoạch rõ ràng để chuyến đi được thuận lợi nhất. Các công việc cụ thể đó gồm:

  • Chọn ra những địa điểm dựa trên sở thích chung của hai bạn
  • Đặt ra ngân sách cụ thể rồi khoanh vùng lựa chọn và quyết định
  • Chọn hình thức theo tour hoặc tự túc
  • Nếu theo tour thì theo công ty nào, mấy ngày mấy đêm. Nếu tự túc thì đi thế nào, thời gian, phương tiện ra sao…
  • Nếu tự túc thì sẽ đi trong bao lâu. Bạn nên đặt vé máy bay/vé tàu/khách sạn… sớm sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Gợi ý: Hai bạn có thể tham khảo những ứng dụng hỗ trợ du lịch như Traveloka, Kkday, Divui,…
  • Chuẩn bị dụng cụ, đồ đạc cần thiết từ trước để chuyến đi hoàn hảo nhất.

du lịch 1

Cuối cùng, hai bạn đã lựa chọn được cho mình một điểm đến lý tưởng nhất cho chuyến đi lãng mạn chưa? Tháng 4 này nên đi đâu là tuyệt vời nhất? Hãy để Marry gợi ý cho bạn tất tần tật những địa điểm du lịch trăng mật trong nước nổi tiếng dưới đây nhé.

Sapa “thay áo” mùa nước đổ, ngập sắc  đỗ uyên

Sapa chính là một điểm đến cuốn hút trong tháng 4 này. Trong khoảng không gian mênh mông của núi rừng, đâu đó, bạn sẽ thấy sắc trắng tinh khôi, mỏng manh, nhẹ nhàng của những cánh hoa ban hoặc những rừng hoa đỗ quyên đủ sắc màu rực rỡ.

du lịch

Nếu muốn ngắm nhìn cả một vạt rừng ngập tràn hoa đỗ quyên đủ màu sắc đỏ, hồng, tím, trắng…, hai bạn có thể lên cáp treo và phóng tầm mắt xuống triền núi để ngắm nhìn rừng hoa lấp ló sau màn sương đầy thơ mộng.

Một điểm cộng nữa khi đi du lịch ở Sapa trong tháng 4 là thời tiết lúc này cực dễ chịu, khá ấm áp và không quá lạnh. Đối với những người “chịu lạnh kém” thì đây đích thị là khoảng thời gian lý tưởng để thoả sức khám phá Sapa rồi!

Ngoài ra, lúc này ở Sapa là mùa cấy lúa non, bạn sẽ dễ bắt gặp hình ảnh người dân bản làng tấp nập ra đồng ruộng, còn ruộng nương thì lúc nào cũng xâm xấp, bàng bạc màu nước trông rất thú vị. Lúc này, những cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn trong mùa nước đổ, toàn cảnh của Sapa như được lột xác vô cùng tươi mới.

du lịch sapa

Ngoài ra, khi du lịch Sapa vào thời điểm này hai bạn cũng đừng quên thử sức chinh phục đỉnh Fansipan, tham quan tứ đại đỉnh đèo của vùng Tây Bắc và những bản làng dân tộc đậm chất như Tả Phìn nhé.

Nếu bỏ qua tuần trăng mật, bạn sẽ phải hối tiếc 4 điều này
Nếu bỏ qua tuần trăng mật, bạn sẽ phải hối tiếc 4 điều này
Theo các chuyên gia, trăng mật là dịp để nghỉ ngơi và tận hưởng mật ngọt của tình yêu. Đồng...

Ngỡ ngàng vẻ đẹp Hà Nội trong tiết giao mùa

Khi liệt kê các địa điểm du lịch đáng trải nghiệm nhất trong tháng 4, chúng ta không thể không nhắc đến một thủ đô cổ kính đậm chất thơ như là Hà Nội.

du lịch hanoi

Các loài hoa thi nhau khoe sắc ngập các con đường

Khi tiết trời cuối Xuân chuyển mình dần sang hè cũng là lúc những con đường ở Hà Nội rực rỡ với muôn vàn loài hoa. Từ hoa sữa, hoa gạo, hoa cẩm chướng… cho đến hoa loa kèn, mỗi loại đều mang một ý nghĩa khác nhau.

du lịch hanoi 1

Thức quả chua lên ngôi, thơm ngon đến nao lòng du khách gần xa

Không chỉ gieo vào lòng người vẻ đẹp mơ màng của nắng, của gió, Hà Nội còn khiến người ta mê mẩn bởi những thức quả có vị chua ngon khó mà quên được.

  • Mùa nhót: Những mẹt nhót đỏ rực, căng mọng sau lớp vỏ bụi phấn trắng khiến người qua đường vội thèm chẳng ngại dừng chân để mua. Người Hà Nội thường mài quả nhót vào áo, quần để chóng có được quả chua ngon lành mà thưởng thức ngay.
  • Mùa quả mận: Những trái mận đầu mùa thường nhỏ, còn non và xanh, lại đậm vị chua và chát. Dẫu có dễ tính cũng chẳng thể gọi là ngon, nhưng có lẽ vì mỗi năm chỉ có một mùa nên các cô, các chị vẫn chấm muối nhai rau ráu thật ngon lành.
  • Mùa quả mơ: Quả mơ chua gắt, người giỏi ăn chua cũng chỉ ăn được vài ba quả là chịu, nhưng để ngâm rượu hay để pha nước uống lại cực kỳ ngon. Người miền Bắc nói chung và người Hà Nội nói riêng luôn chào đón thứ quả chua này như dấu hiệu báo mùa hè chớm sang.
  • Mùa quả dâu tằm: Ngang dọc các con ngõ Hà Nội tháng tư, du khách khắp nơi đều bị vương vấn bởi sắc tím đỏ của trái dâu tằm. Thứ quả đâu mà lạ, cứ tím ngắt đến độ nếu ăn không khéo sẽ bị vương màu tím lên tay, lên miệng.
  • Mùa xoài – dứa: Tháng bốn, xoài và dứa cũng đang thời ngon lại rẻ. Xoài vừa, độ nảy quả, vàng đầu, chua chua, ngọt ngọt, chấm với muối ớt hay dầm muối, đường thì ăn bao nhiêu cũng là chẳng đã thèm, bởi thế mà những xe xoài – dứa đậu dưới chân các toà nhà văn phòng luôn tấp nập khách ghé mua.

du lịch hanoi 2

Đến Hà Giang thoả mắt ngắm hoa bạt ngàn

Hoa ban, hoa vông, hoa trẩu trắng, hoa gạo, hoa tam giác mạch ngược mùa mạnh mẽ bung nở cuối xuân, vẫn đem đến sức sống mới mẻ nơi cao nguyên đá. Tháng 4 Hà Giang cũng trở lại với hoa tam giác mạch trái vụ, được trồng nhiều ở xã Quyết Tiến, nằm trên con đường Hạnh Phú, đoạn từ thành phố Hà Giang đi Yên Minh.

du lịch hagiang

Hà Giang tháng 4, cái nắng hanh hao làm những vạt đá tai mèo bạc thếch, làm nền cho hoa vông mồng gà đỏ thắp lửa đỏ rực giữa trưa hè.

du lịch hagiang 1

Ngoài ra, nếu bạn đến Hà Giang trong thời điểm này, đừng quên về thị xã Mèo Vạc tham dự phiên chợ Tình Khâu Vai, một trong những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân tộc nơi đây. Lễ hội diễn ra vào ngày 27-3 (âm lịch).

Vịnh Hạ Long – Thiên đường du lịch trăng mật

Du lịch tuần trăng mật trong nước nên đi đâu đẹp và hùng vĩ nhất? Chắc chắn không thể không nhắc đến Vịnh Hạ Long – Top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nơi đây luôn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Còn gì tuyệt hơn khi cùng người bạn đời khám phá Vịnh Hạ Long trên chiếc du thuyền sang trọng, lênh đênh trên mặt nước và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của kỳ quan nổi tiếng này, nhất là khi bình minh hoặc khi hoàng hôn buông xuống.

du lịch halong

Đến với Hạ Long bạn có thể tham gia các hoạt động mua bán ở chợ Hòn Gai, lang thang chợ đêm Hạ Long, ngắm cảnh biển từ cầu Bãi Cháy. Nếu có điều kiện đôi uyên ương hãy ra vịnh ngắm cảnh biển và ở lại đó.

Hãy tưởng tượng hai bạn lênh đênh trên vịnh với không gian riêng, dùng bữa tối lãng mạn bên nhau, chiêm ngưỡng mặt nước bao la xanh biếc cùng những hòn đảo nhấp nhô, thoắt ẩn hiện.

du lịch halong 1

Cảm giác ngủ lại thuyền trên vịnh và ngắm nhìn Vịnh Hạ Long về đêm chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên và không thể diễn tả bằng lời cho cặp đôi “đánh dấu” ngày về chung một nhà.

Huế – Hội An – Đà Nẵng

Đi tuần trăng mật ở đâu vừa đẹp, vừa tiết kiệm? Huế – Đà Nẵng – Hội An chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Điều tuyệt vời là 3 địa điểm du lịch nổi tiếng này gần nhau, do đó việc di chuyển thuận lợi, không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn khám phá trọn vẹn.

Huế

Tới Huế để cảm nhận cuộc sống yên bình, với nhịp sống chậm rãi, cảm nhận những giây phút bình yên tránh xa cuộc sống ồn ào, tấp nập. Đến Huế bạn sẽ thấy được cách sống của con người bình yên đến lạ.

du lịch hue

Bạn không thể bỏ qua các điểm: Lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, Đại Nội, Hoàng Thành, Tử Cấm Thành, chùa Thiên Mụ, chợ Đông Ba…

Hội An

Nếu hai bạn là những người yêu thích sự trầm lặng, không gian yên bình thì nhất định phải đến khám phá thành phố nhỏ dịu dàng, yên ắng nằm sát con sông Thu Bồn lãng mạn – Hội An. Người dân Hội An hiền hòa, dễ mến buôn bán nhỏ dọc trên những con phố dài với những ngồi nhà gỗ cổ xưa tạo cho bạn một cảm giác êm đềm, dễ chịu.

du lịch hoi an 1

Tay trong tay khám phá đô thị cổ Hội An, đôi uyên ương mới cưới sẽ bị đắm mình trong không gian tĩnh lặng nhưng cũng rất cuốn hút của khu phố cổ.

Tựa kề vai nhau trên thuyền, chia sẻ những phút giây lãng mạn, cùng nhau ngắm nhìn hoàng hôn trên sông Thu Bồn, khám phá Mỹ Sơn, thánh địa nổi tiếng của Vuơng Quốc Chăm Pa, tất cả sẽ “hô biến” tuần trăng mật của bạn thật ngọt ngào và dịu dàng hơn bao giờ hết.

du lịch hoi an 2

Đà Nẵng

Đà Nẵng nổi tiếng là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới, nổi tiếng với những địa danh tuyệt đẹp và rất nhiều món ăn ngon. Người dân Đà Nẵng rất dễ thương, vô cùng mến khách.

Thành phố Đà Nẵng sôi động với nhiều hoạt động thú vị và cảnh vật phong phú, không gian chan hòa nắng gió, rừng nguyên sinh rậm rạp, bãi biển mênh mông…

du lịch dannang

Thế nhưng Đà Nẵng vẫn không hề thiếu những không gian không kém phần lãng mạn dành cho các cặp đôi như: bãi biển Mỹ Khê, cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý….hay thưởng ngoạn gió núi mây ngàn trên đỉnh Bà Nà và trải nghiệm dịch vụ xe lửa leo núi độc đáo.

Huế – Đà Nẵng – Hội An là điểm đến mang lại những trạng thái, cung bậc cảm xúc khác nhau. Chắc chắn với chuyến đi qua ba điểm du lịch tuyệt vời này, kỳ nghỉ trăng mật của bạn sẽ trở nên thú vị và đáng giá hơn bao giờ hết.

9 homestay từ Bắc vào Nam đẹp tựa thiên đường tình yêu
9 homestay từ Bắc vào Nam đẹp tựa thiên đường tình yêu
Tết Dương lịch này được nghỉ hẳn 4 ngày, các cặp đôi nhanh nhanh lên kế hoạch rủ nhau đi trốn...

Trên đây là một số điểm đến lãng mạn cho các cặp đôi, tuy nhiên đây vẫn chưa phải là tất cả. Vẫn còn rất nhiều địa danh nên thơ khác, Marry sẽ cập nhật tiếp cho bạn ở bài viết sau. Chúc hai bạn sẽ có những giây phút tuyệt vời nhất cho kì nghỉ trăng mật của mình.

Ảnh: Nupakachi 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất