Nhật ký tour trăng mật: Giấc mơ trong lành xứ biển miền Trung

10:00, 04/12/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Phú Yên, vùng đất miền Trung hiền hòa còn vẹn nguyên vẻ nguyên sơ với biển, núi non, ruộng đồng, là điểm đến tuyệt vời cho những cặp đôi yêu thiên nhiên.

Không thể cưỡng lại vẻ đẹp mời gọi của vùng đất Phú Yên phong cảnh hữu tình, chị Thanh Xuân & anh Tiến Đạt quyết định chọn mảnh đất miền Trung nguyên sơ này cho chuyến du lịch trăng mật của mình.

Đón bình minh Mũi Điện

Mũi Điện nằm ở điểm cực Đông đất nước, là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam. Chỉ bấy nhiêu thông tin đã đủ hấp dẫn những tay “phượt” mê khám phá. Từ thành phố Tuy Hòa đi theo hướng Đông Nam khoảng 35km là tới mũi Điện (người dân địa phương còn gọi là Mũi Đại Lãnh). Địa điểm này thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Tour trăng mật Phú Yên 1

Để ngắm được ánh bình minh đầu tiên, đôi vợ chồng Xuân-Đạt phải thức chuẩn bị từ 4 giờ sáng. Từ Tuy Hòa, chạy theo đường quốc lộ bên kề núi, bên hướng biển đẹp tuyệt trong sáng sớm.

Ngọn hải đăng Mũi Điện sừng sững ở phần đất nhô ra biển. Được người Pháp xây dựng từ năm 1890, ánh đèn từ ngọn hải đăng Mũi Điện có thể phát tín hiệu xa 27 hải lý.

Muốn leo lên hải đăng ngắm bình minh phải đi hơn 1km. Cảm nhận ánh mặt trời nhè nhẹ ló ra từ mặt biển, rồi nhanh chóng lên cao thật không vẻ đẹp nào tả nổi. Mặt biển chuyển màu liên tục, từ sắc tím sang sắc cam của buổi
bình minh, rồi ánh bạc lấp lánh dưới ánh nắng vô cùng huyền diệu.

Tour trăng mật Phú Yên 2

Tour trăng mật trekking ở Hồ Hóc Răm

Hồ Hóc Răm vốn là hồ thủy lợi, mang nước tưới cho các cánh đồng thuộc xã Hòa Tân Tây và Hòa Tân Đông (Phú
Yên). Vào mùa mưa, nước từ trên núi chảy tràn xuống hồ.

Khi đạt đỉnh hồ, nước tràn xuống 7 tầng thác tạo thành thác nước tuyệt đẹp. Một bờ đập dài hơn 50m được xây dựng để giữ nước, các mặt còn lại của hồ bao bọc bởi sườn núi tự nhiên, tạo nên cảnh quan thiên nhiên mát mẻ, lãng mạn.

Tour trăng mật Phú Yên 3

Đến Hồ Hóc Răm không chỉ ngắm cảnh, hai vợ chồng trẻ quyết định thực hiện chuyến trekking ngắn men theo bờ hồ xuống bên dưới thác nước. Đường đi rợp bóng cây và hoa sim tím, thú vị và lãng mạn. Tuy nhiên, đường khá trơn trượt, bạn nên tìm đoạn cây chống để tránh té ngã.

Bên dưới thác có cả một khu vực cho người dân đến nghỉ ngơi, với những lán trại dựng tạm. Ngồi kề bên thác nước mát mẻ, khách du lịch có thể thong dong nướng gà ăn, vừa thưởng thức cảnh thiên nhiên đẹp mắt.

Băng biển đến Nhất Tự Sơn

Gọi là Nhất Tự Sơn nhưng không có ngôi chùa nào trên đảo cả, sở dĩ có tên gọi này là vì hòn đảo này nhìn trên cao giống chữ Nhất trong tiếng Hán. Đảo Nhất Tự Sơn là một trong những nơi đẹp nhất vịnh Xuân Đài (Sông Cầu, Phú
Yên). Từ đất liền muốn đến đảo, vợ chồng chị Xuân chọn cách ra đảo bằng thuyền với giá chỉ 30.000 đồng/người.

Tour trăng mật Phú Yên

Nhưng cách ra đảo được nhiều du khách lựa chọn nhất là đi bộ. Đường ra đảo cách đất liền 300m, chìm dưới làn nước êm ả. Khi thủy triều xuống, con đường này lộ ra tạo nên cảnh quan thú vị. Người ta vẫn ví Nhất Tự Sơn là Điệp Sơn của Phú Yên là vì vậy.

Du khách cứ tà tà xắn quần qua gối lội dưới làn nước trong leo lẻo. Từ mùng Một đến ngày 15 âm lịch hàng tháng, nước sẽ rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 âm lịch đến cuối tháng, nước sẽ rút vào buổi sáng.

Tour trăng mật Phú Yên 7

Đảo Nhất Tự Sơn rợp bóng cây xanh, thanh bình và yên ả, còn giữ trọn vẹn nét nguyên sơ với khu rừng bao phủ hòn đảo. Những vách núi dựng đứng, hang động và những lối đi trải đá cuội tạo cho nơi đây nét bí ẩn quyến rũ. Nơi đây chưa phát triển du lịch chuyên nghiệp, chỉ có vài nhà hàng do dân địa phương khai thác.

Người Phú Yên làm du lịch hồn hậu, không hét giá và “chặt chém” du khách.Trước khi qua đảo, bạn nên đặt trước các món ăn đặc sản địa phương như cá bớp nướng muối ớt, gà thả vườn nấu lá giang… Lúc ấy, chủ nhà hàng mới thong dong bắt gà, vào bìa rừng hái lá giang làm cơm.

Vui chơi một buổi thỏa thích với cảnh thiên nhiên nguyên sơ trên Nhất Tự Sơn, vượt con đường xuyên biển về lại đất liền, cơn đói sẽ làm bạn thưởng thức món ăn ngon miệng hơn.

Tour trăng mật Phú Yên 5

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phú Yên

Đường đi Phú Yên hiện khá tiện lợi với nhiều loại phương tiện. Vợ chồng Xuân-Đạt chọn xe giường nằm vì giá rẻ nhất: Từ 200.000-250.000 đồng/người, 19h khởi hành từ bến xe miền Đông, ngủ một đêm đã tới nơi.

Ngoài ra, bạn có thể chọn:

  • Máy bay: Giá vé máy bay khoảng 1.200.000 đồng/người
  • Xe lửa: Giá vé xe lửa Sài Gòn – Tuy Hòa khoảng 400.000 – 650.000 đồng/người

Một tour trăng mật ngay trong nước với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, chi phí rẻ, nhiều đặc sản hấp dẫn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các cặp đôi.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất