Nhật ký ảnh ngọt ngào cho tuần trăng mật

15:38, 13/01/2015 bởi: Marry
 0 bình luận  0 love

Từ xưa đến nay, xu hướng lưu nhật ký bằng ảnh cho tuần trăng chưa từng có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Cùng với sự phát triển của công nghệ, những bức ảnh ghi lại chặng đường đầu tiên của cuộc sống hôn nhân ngày càng được chủ nhân chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng hơn. Tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng trẻ nào cũng có được cho mình những tấm hình ưng ý. Chính vì vậy đừng quên bỏ túi một vài “bí kíp” làm cho hình ảnh những ngày đáng nhớ này hoàn hảo hơn!

1/ Chọn máy ảnh phù hợp: Một chiếc máy ảnh phù hợp cho một chuyến hành trình này phải là một chiếc máy đảm bảo đầy đủ các yếu tố: chất lượng chụp ảnh tốt, kích thước nhỏ gọn, được tích hợp đầy đủ các tính năng thông minh. Trong kỳ nghỉ trăng mật của bạn, một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp cồng kềnh sẽ trở nên bất tiện cho những trải nghiệm của bạn vì vừa nặng, tốn diện tích, vừa tốn thời gian và công sức trông giữ, bảo quản.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

EOS M – chiếc máy ảnh không gương lật nhỏ gọn từ Canon

2/ Sạc đầy pin cho máy ảnh và có sẵn thẻ nhớ dự trữ: Để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đáng nhớ nào của kỳ nghỉ, hãy đảm bảo chiếc máy ảnh của bạn được đầy nạp pin đầy và thẻ nhớ luôn có đủ chỗ trống cần thiết. Tắt bớt tiếng động của máy ảnh, giảm độ sáng màn hình… cũng là những biện pháp giúp tiết kiệm pin cho máy ảnh hiệu quả.

3/ Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Những điểm đến ưa thích trong tuần trăng mật thường là nơi có cảnh thiên nhiên đẹp, vì vậy bất cứ khi nào có thể, hãy tranh thủ tận dụng ánh sáng tự nhiên. Đèn flash không chỉ đem đến cảm giác chói mà còn có thể để lại những bóng đen xấu xí trong ảnh. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tránh chụp ảnh dưới ánh sáng mặt trời quá mạnh (vào khoảng thời gian giữa trưa) sẽ dẫn tới hiện tượng ảnh bị cháy sáng. Khoảng thời gian chụp ảnh đẹp nhất trong ngày dành cho các cặp đôi là vào buổi hoàng hôn, khi mặt trời đã xuống thấp và có lượng sáng vừa đủ để ảnh có tông màu ấm đẹp nhất.

4/ Tham khảo những diễn đàn về nhiếp ảnh: Không khó tìm và nghiên cứu những tài liệu cơ bản về nhiếp ảnh vì chúng luôn có sẵn trên các diễn đàn chuyên môn. Những kiến thức cơ bản về thao tác khi cầm máy, về bố cục bức ảnh… sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều để có một bức ảnh đẹp và cân xứng hơn. Những nguyên tắc cơ bản về đường chân trời hay ý nghĩa của các thông số về độ mở ống kính, tốc độ chụp, độ nhạy sáng… tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nhờ có nó mà những bức ảnh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

6 khoảnh khắc nhiếp ảnh gia không nên bỏ qua trong lễ cưới
6 khoảnh khắc nhiếp ảnh gia không nên bỏ qua trong lễ cưới
Có những khoảnh khắc trong lễ cưới là vô giá và không thể nào quên, thảo luận trước với nhiếp...

5/ Mày mò những góc chụp mới lạ: Những bức ảnh sẽ thiếu đi dấu ấn riêng nếu chỉ chụp từ một góc độ quen thuộc, nhất là những bức ảnh chụp chân dung. Thay vì cách quan sát thông thường, hãy thử quan sát người bạn đời của mình ở nhiều khoảng thời gian, không gian và ở nhiều góc cạnh khác nhau, tương tự với những bức ảnh chụp phong cảnh. Quá trình khám phá này sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và khó quên cho các cặp đôi trẻ. Bên cạnh đó, các hiệu ứng hình ảnh vui nhộn (như hiệu ứng máy ảnh đồ chơi, hiệu ứng mắt cá, lấy nét mềm hay hiệu ứng thu nhỏ…) cũng sẽ giúp các bạn có được những bức ảnh lạ mắt và thu hút.

6/ Tận dụng tính năng quay video của máy ảnh: Hiện nay, nhiều dòng máy ảnh được trang bị kèm chức năng quay video HD không hề thua kém các dòng máy quay chuyên nghiệp. Vì thế, bạn có thể làm cho bộ sưu tập ký ức ngọt ngào của mình trở nên phong phú hơn bằng những đoạn phim thú vị. Để có những thước phim đẹp mắt, không bị rung, mờ, out nét… hãy sử dụng hệ thống lấy nét và cầm máy ảnh thật chắc tay.

6/ Đừng bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào: Có những phút giây chỉ lướt qua rất nhanh và không bao giờ trở lại nữa. Hãy để máy ảnh của bạn luôn sẵn sàng để chụp lại những phút giây hạnh phúc ngọt ngào hay một cảnh đẹp đáng nhớ. Tuy nhiên, để bảo quản máy ảnh, đừng quên trang bị một bao máy ảnh tốt để máy luôn được an toàn nhé.

 

Mách nhỏ: Mới ra mắt cách đây không lâu, EOS M đã được nhiều người trẻ lựa chọn làm bạn đồng hành trong chuyến trăng mật của mình nhờ tích hợp được các tính năng tương đương dòng máy ảnh chuyên nghiệp để làm một cuộc cách mạng về kích thước nhỏ gọn của máy ảnh.Bên trong trọng lượng 298g, EOS M được trang bị bộ cảm biến cỡ lớn APS-C 18 Mega pixel và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5 giúp xử lý màu sắc và tăng tốc khả năng xử lý của máy. Với độ nhạy ISO lên đến 12800 (ISO mở rộng lên đến 25600) các tình huống chụp trong điều kiện thiếu sáng trở nên đơn giản hơn rất nhiều, bạn sẽ không lo bị rung hay nhiễu hình nữa.Ngoài ra, EOS M còn được trang  bị bộ lọc sáng tạo với các hiệu ứng hạt đen trắng, đo nét mềm, hiệu ứng mắt cá, máy ảnh đồ chơi hay hiệu ứng thu nhỏ… để làm bức ảnh trở nên sinh động hơn khi bạn muốn.Đề cao sự tiện dụng và đơn giản khi thao tác, EOS M giúp người dùng dễ dàng làm quen và thao tác với máy nhờ một màn hình cảm ứng đa điểm tuyệt đẹp. Bạn có thể chụp hình, xem lại, zoom to nhỏ khi xem ảnh chỉ với các thao táo chạm trên màn hình.Với EOS M, các cặp đôi có thể xóa bỏ được nỗi lo phải mang vác lỉnh kỉnh để tận hưởng những giây phút ngọt ngào một cách trọn vẹn nhất.

 C.V

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất