Nguyên nhân gây ra biến chứng khi trồng răng sứ? – Nha Khoa Peace

14:10, 19/03/2019 bởi: nhakhoapeace
 0 bình luận  0 love

rồng răng sứ là phương pháp phổ biến nhất bây giờ trong việc trồng răng giả cố định để phục hồi răng mất.

Trồng răng sứ là phương pháp phổ biến nhất bây giờ trong việc trồng răng giả cố định để phục hồi răng mất. Thế nhưng, không ít trường hợp khách hàng gặp phải những biến chứng khó chịu sau lúc trồng răng sứ. Vậy những biến chứng nào có thể xảy ra sau lúc trồng răng sứ? Biểu hiện của biến chứng? Nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa cũng như khắc phục hậu quả biến chứng.

Bác sĩ Đặng Hoàng Cương – Chuyên khoa phục hình và thẩm mỹ răng sứ tại Nha Khoa Peace sẽ mang các tham vấn chi tiết về phương pháp trồng răng sứ và đưa ra những biến chứng mà khách hàng có thể gặp phải để bạn có nhiều thông tin hữu ích khi sử dụng dịch vụ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

(Bác sĩ Đặng Hoàng Cương – chuyên khoa thẩm mỹ răng sứ và phục hình răng sứ tại Nha Khoa Peace)

I/ NHỮNG BIẾN CHỨNG KHÁCH HÀNG CÓ THỂ GẶP PHẢI KHI TRỒNG RĂNG SỨ VÀ BIỂU HIỆN CỦA BIẾN CHỨNG:

1/ Đau nhức hoặc ê buốt kéo dài sau khi trồng răng sứ:

Thông thường sau khi trồng răng sứ, trường hợp ca điều trị thành công thì Khách hàng sẽ có cảm giác hoàn toàn bình thường hoặc chỉ hơi cảm giác tức răng trong vài ngày. Sau đó mọi cảm giác sẽ hoàn toàn bình thường.

 Trong trường sau lúc trồng răng sứ hơn một tuần mà vẫn thấy đau nhức, hoặc ê buốt thì nhiều khả năng ca điều trị đã có sai sót và dẫn đến biến chứng. Và các biến chứng có thể trong trường hợp sau:

– Đau nhức do viêm tủy răng sau lúc trồng răng sứ:

Dấu hiệu viêm tủy sau lúc lắp răng sứ: tình trạng ê buốt răng kéo dài, rồi đau nhức lan lên đầu. Đặc biệt khi ăn uống nóng lạnh khiến ê buốt tăng lên. Nếu tình trạng ê buốt diễn ra liên tiếp mà không điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ dẫn đến bị chết tủy.

– Viêm lợi dẫn đến đau nhức, sưng tấy vùng lợi:

Dấu hiệu viêm lợi vô cùng dễ nhận biết, đó là tình trạng lợi bị sưng tấy, phù và đỏ, cảm giác đau nhức ê buốt vô cùng khó chịu, thậm chí sinh mũ vấn đục. Viêm lợi có thể hết rồi lại tái đi tái lại nhiều lần, không chỉ gây cảm giác đau nhức khó chịu và còn sinh ra mùi hôi. Viêm lợi nếu như không xử lý dứt điểm để lâu ngày sẽ dễ dẫn đến những bệnh viêm nhiễm khác như viêm tủy, làm cho suy thoái chân răng, lan sang các vùng chân răng khác.

2/ Hôi miệng sau khi trồng răng sứ:

Đây là một trong các trường hợp diễn ra khá nhiều, nó là biểu hiện của việc thức ăn tích tụ tại các khe hở, những chỗ không khớp giữa phần răng thật và phần mão sứ. Nếu để lâu ngày, những điểm này sẽ tàng trữ vi khuẩn và rất dễ dẫn tới viêm lợi.

Tham khảo: trồng răng sứ loại nào tốt nhất ( https://nhakhoapeace.com/trong-rang-su-loai-nao-tot-nhat/ )

(Trồng răng sứ cho răng hàm với sức nhai như răng thật(**))

II/ NGUYÊN NHÂN CỦA NHỮNG BIẾN CHỨNG TRÊN LÀ VÌ ĐÂU?

– Nha sĩ mài quá nhiều mô răng và bị phạm vào phần bảo vệ tủy, hoặc mài quá sâu vào phần ngà răng dẫn tới sát tủy, vi khuẩn dễ xâm nhập và gây viêm tủy.

– Mài cùi răng (men răng và ngà răng) thiếu thận trọng, sai kỹ thuật dẫn tới sinh nhiệt quá cao tại phần tủy hay nướu, từ đó làm thương tổn tủy hoặc nướu từ đó gây viêm nhiễm.

– Có thể do Nha sĩ làm răng tạm thời không đúng quy cách hoặc bỏ qua khâu này. Để trồng răng sứ, Nha sĩ cần phải mài răng cận kề để bắc cầu sứ. Và quá trình từ khi mài cùi răng tới khi gắn mão sứ có thể mất một tới vài ngày. Sau khi mài, cùi răng còn lại đã bị mất men, chỉ còn lớp ngà và tủy răng, trường hợp không được bảo vệ bằng răng tạm hoặc răng tạm thời không tốt, không đủ kín vi khuẩn từ môi trường miệng sẽ thâm nhập vào tủy gây viêm tủy răng.

– Dùng những dòng mão sứ kém chất lượng, độ bền kém, dễ bong tróc, gãy vỡ từ đấy tạo thành khe nứt, lỗ trống và là ổ cho vi khuẩn tích tụ. Hiện nay trên thị trường thậm chí tại các Nha khoa lớn việc hám lợi và suy thoái đạo đức thầy thuốc, các loại vật liệu nha khoa giả (sản xuất tại các cơ sở nhỏ lẻ, nguồn gốc Trung Quốc) vẫn được sử dụng.

– Dùng chất gắn răng kém chất lượng: Để gắn mão sứ lên cùi răng đã mài, Nha sĩ sẽ dùng 1 loại xi măng Nha khoa chuyên dụng. Và nếu như Nha khoa không uy tín, họ sẽ dùng các loại xi măng kém chất lượng, với loại xi măng kém chất lượng này khả năng sản sinh axit ăn mòn răng sẽ cao hơn hay dễ bong tróc từ đó tạo ra các khe hở để thức ăn và vi khuẩn tích trữ thâm nhập làm viêm tủy răng.

KẾT LUẬN: Như vậy có thể thấy, toàn bộ các biến chứng đều bắt nguồn từ nguyên nhân chính: Nha khoa không đủ năng lực và thiếu chuyên nghiệp. Cụ thể: Bác sĩ thiếu kinh nghiệm và không có sự kỹ càng trong công tác thăm khám cũng như điều trị, trang thiết bị không đủ hoặc không đáp ứng chuyên môn và dịch vụ hậu mãi thiếu chuyên nghiệp.

(Trồng răng sứ Titan cho răng hàm với khả năng chịu lực gấp 4-5 lần răng thật (**))

III/ LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ:

Bác sĩ Đặng Hoàng Cương – chuyên khoa thẩm mỹ răng sứ và phục hình răng sứ tại nha khoa peace quan 1 đưa ra lời khuyên cho Khách hàng khi quyết định thực hiện dịch vụ trồng răng sứ là hãy cẩn trọng lựa chọn 1 Nha khoa uy tín, chuyên nghiệp hội tụ các đặc điểm:

Đội ngũ Bác sĩ nhiều kinh nghiệm, tốt nhất là có huấn luyện chuyên sau về Phục hình răng sứ. Nha khoa đầu tư đầy đủ thiết bị hiện đại, vật liệu Nha khoa đó sử dụng bắt buộc là hàng chính hãng, sở hữu xuất xứ rõ ràng và tốt nhất nên đòi hỏi họ cung cấp thẻ bảo hành chính hãng. Xem họ đối xử với Khách hàng cũ như thế nào, để biết họ có chuyên nghiệp và tận tâm với Khách hàng hay không.

Lưu ý:

– Hiện nay, trên thị trường đã ghi nhận vô cùng nhiều trường hợp nha khoa kém chất lượng không uy tín, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của ngành nha khoa và trên hết là sức khoẻ răng miệng của khách hàng. Khách hàng nên lựa chọn nha khoa uy tín để sử dụng dịch vụ, nếu có thắc mắc gì bạn có thể liên hệ hotline: 0943.563.565 hoặc inbox fanpage Peace Dentistry: https://www.facebook.com/PeaceDentistry/ để được các bác sĩ tư vấn chuẩn xác hơn cho tình trạng của mình.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất