Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này

11:22, 06/08/2018 bởi: Cát Tường
 1 bình luận  0 love

Có bao giờ bạn nghĩ, ngoài trà sữa thì trân châu đen còn là nguyên liệu của chè, kem, nước mía hay cả bánh không?

Từ trước khi có trân châu trắng giòn sật hay trân châu đường đen dai mềm bóng bẩy, trân châu đen đã tồn tại và được coi là thứ topping không thể nào thiếu được của trà sữa. Trân châu đen và trà sữa gắn bó với nhau đến độ, cứ nhớ đến trà sữa là người ta nhớ đến hình ảnh trân châu đen và ngược lại. Tuy nhiên, vẫn còn có những món ăn từ trân châu đen ở Hà Nội đủ sức khiến "team nghiện trân châu đen" không thể bỏ qua sau đây.

Sandwich trân châu đen

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trân châu đen và bánh mì sandwich vừa nghe đã thấy là hai món "chẳng liên quan", ấy vậy mà lại được kết hợp cùng với nhau trong món sandwich trân châu đen quá đỗi mới lạ và độc đáo.

Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này - Ảnh 1.

Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này - Ảnh 1.

Chiếc sandwich kiểu mới này được làm từ hai lát bánh mì nướng lên, kẹp trân châu đen, phô mai, sốt socola, làm nóng lên rồi rắc bột socola ở bên ngoài. Khi cầm lên và thưởng thức, lớp socola bên trong chảy ra rất dễ dàng, nhìn thì hấp dẫn nhưng ăn sẽ hơi bất tiện một chút. Bù lại, với các bạn ưa cảm giác mới lạ, mùi vị của món ăn này tương đối thú vị bởi sự dẻo dẻo dai dai mỗi lần nhai. Socola thơm đậm đà ăn rất "đã" nhưng chính vì thế, vị của phô mai không được cảm nhận rõ.

Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này - Ảnh 2.

Những "fan cứng" của trân châu hoặc sandwich có thể ghé qua Mochio Tea & Coffee ở số 6 Hoàng Cầu Mới để thưởng thức món sandwich trân châu đen khác biệt này với mức giá 40k/chiếc.

Kem trà sữa trân châu đen

Nếu bạn thích ăn kem và là một "con nghiện" trà sữa chính hiệu thì món kem trà sữa sinh ra là để dành cho bạn. Mỗi cốc kem là sự cân bằng hoàn hảo giữa hương vị hồng trà, trà đào quen thuộc và độ mềm mịn, beo béo mát đến tê lưỡi của kem tươi. Và cũng giống như trà sữa truyền thống, topping của món kem trà sữa này rất đa dạng và không thể nào thiếu đi những viên trân châu đen dai dẻo. Cứ một muỗng kem kèm trân châu lành lạnh ngòn ngọt là cốc kem đã "hết veo" từ bao giờ.

Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này - Ảnh 3.

Món kem trà sữa cực dễ thương này hiện đang có ở hệ thống cửa hàng House of Cha, với giá từ 20k/cốc kem.

Chè thạch thảo mộc

Cùng với "người anh em" trà sữa, chè thạch thảo mộc cũng là một món ăn du nhập từ Đài Loan và được đông đảo các bạn trẻ Việt Nam ưa thích. Vào mùa hè, những bát chè rực rỡ này càng được săn lùng nhiều hơn bởi sự độc đáo, thơm mát và lạ miệng. Bên cạnh các topping quen thuộc vẫn có trong các món chè truyền thống như đậu xanh, đậu đỏ, khoai lang, rau câu thì chè thạch thảo mộc còn có thêm bánh khoai lang viên, hạt bobo và trân châu đen đầy hấp dẫn. Tất cả được đặt trên một lớp đá bào rồi rưới thêm nước cốt dừa cùng kem béo, tạo nên một tổ hợp hương vị mát lạnh.

Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này - Ảnh 4.

Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này - Ảnh 4.

Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này - Ảnh 4.

Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này - Ảnh 4.

Những ngày thời tiết ẩm ương thế này, hãy ghé qua hệ thống cửa hàng Black Ball để tự thưởng cho mình một bát chè thạch thảo mộc với trân châu đen khoái khẩu nhé!

Nước mía trân châu

Nước mía trân châu là một biến tấu hấp dẫn từ nước mía – thức uống giải khát đã quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn của mỗi mùa hè. Bất cứ ai cũng có thể bị hấp dẫn bởi món nước mía này ngay khi vừa nhìn qua. Cốc nước mía đầy ắp, thậm chí có cảm giác cao thành ngọn bởi phần dừa khô lẫn với dừa nạo phủ bên trên. Trân châu được chọn cũng không phải loại trân châu nhân dừa cổ điển mà là loại trân châu đen, tạo cảm giác rất thú vị và có chút gì đó giống trà sữa. Nước mía xanh, dừa trắng, trân châu đen kết hợp hài hòa với nhau khiến cho món nước mía thông thường trở nên hiện đại và thu hút hơn nhiều đối với giới trẻ.

Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này - Ảnh 5.

Ngoài trà sữa thì ở Hà Nội, trân châu đen còn góp mặt trong loạt món ăn hay ho này - Ảnh 5.

Nếu muốn tận hưởng cảm giác vui miệng khi vừa thưởng thức nước mía ngọt mát, vừa nhai trân châu dai dai, bạn có thể ghé qua khu phố Hàng Vải hay đường Thanh Niên với một loạt các hàng quán có phục vụ loại nước mía "hot trend" này.

st

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất