Nghìn lẻ chuyện bi hài về tiền mừng cưới

11:02, 23/11/2018 bởi: Yên Chi
 0 bình luận  0 love

‘Bắn’ tiền vào tài khoản điện thoại thay phong bì, gửi tiền mừng cưới bằng một sấp tiền lẻ đếm mỏi tay… là những câu chuyện cứ tới mùa cưới lại xuất hiện khiến ‘khổ chủ’ không biết nên cười hay khóc.

1. Quẹt thẻ nhận tiền mừng cưới

Cuối tháng 3 vừa qua tại Hà Nội, đoạn video ghi lại hình ảnh cô dâu tên Tú và chú rể tên Hà đứng ở bàn tiếp đón hướng dẫn khách mời quẹt thẻ, sau đó, tiền mừng sẽ được chuyển trực tiếp đến tài khoản của đôi uyên ương thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Play Video

 

Advertisement

Mừng cưới bằng việc quẹt thẻ.

Nhiều vị khách đến chung vui tỏ ra khá bất ngờ, thích thú với cách mừng cưới mới độc, lạ này. Bên cạnh đó, một vài người còn lúng túng, loay hoay trước màn mừng cưới online.

Nghìn lẻ chuyện mừng cưới có 1-0-2 chuẩn hội bạn thân lầy lội nhất Vịnh Bắc Bộ 0

Chuyển tiền luôn vào tài khoản cho cô dâu, chú rể.

Chuyển tiền luôn vào tài khoản cho cô dâu, chú rể.

Người bạn của chú rể cho hay, cô dâu, chú rể làm kinh doanh nên tận dụng máy quẹt trang bị cho cửa hàng vào ngày cưới. Ngoài ra, bạn bè đồng nghiệp của đôi trẻ đa phần làm trong lĩnh vực tài chính nên quen với việc dùng thẻ. Bởi vậy, khi được thông báo có hình thức mừng cưới này mọi người đều rất ủng hộ. Bên cạnh đó, thùng tiền cưới theo cách truyền thống vẫn được chuẩn bị đầy đủ.

2. Mừng cưới bằng một hộp tiền lẻ

Cũng vào những ngày cuối tháng 3/2018, một chú rể tên Nguyễn Văn Chung ở Bắc Giang đã đăng lên mạng xã hội nhiều bức ảnh ghi lại cảnh vợ chồng mới cưới ngồi đếm tiền lẻ trong đêm tân hôn khiến nhiều người không nhịn được cười.

Nghìn lẻ chuyện mừng cưới có 1-0-2 chuẩn hội bạn thân lầy lội nhất Vịnh Bắc Bộ 2

Quà mừng cưới là những sấp tiền lẻ đếm mệt nghỉ.

Quà mừng cưới là những sấp tiền lẻ đếm mệt nghỉ.

Hai vợ chồng đã phải thức suốt đêm và nhờ mấy người nữa mới đếm hết được số tiền lẻ.

Đám cưới của anh Văn Trọng ở Yên Bái cũng không ngoại lệ. Những người bạn thân tặng hẳn 1,4kg tiền lẻ mừng cưới hai người đếm 3 ngày chưa xong.

Play Video

 

Advertisement

Cô dâu, chú rể ngồi đếm 1,4kg tiền mừng cưới.

Trong video, cô dâu, chú rể ngồi trên giường, bên cạnh là chiếc hộp đựng quà cưới mà 5 người bạn tặng. Chú rể dốc ngược chiếc hộp, một 'một núi' tiền tràn ra giường. Các đồng tiền chủ yếu mệnh giá 1.000 – 2.000 đồng, dày đặc, tổng số tiền lên đến 2,5 triệu đồng.

Tổng số tiền lên đến 2,5 triệu đồng.

Tổng số tiền lên đến 2,5 triệu đồng.

Đám cưới của cô dâu Thúy Hằng (SN 1994) ở Hậu Giang và chồng là Đức Bình (sinh năm 1994) cũng được bạn bè thời 'cởi trần tắm mưa' tặng hẳn 4 hộp tiền lẻ.

Nghìn lẻ chuyện mừng cưới có 1-0-2 chuẩn hội bạn thân lầy lội nhất Vịnh Bắc Bộ 5

4 hộp quà cưới trị giá gần 5 triệu đồng.

4 hộp quà cưới trị giá gần 5 triệu đồng.

Tổng số tiền trong hộp là 4.999.000 nghìn đồng bao gồm các tờ 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng. Cặp đôi phải mất gần 2 tiếng đồng hồ để ngồi đếm.

3. Cả một phích tiền mừng cưới

Vào tháng 5 vừa qua, cô dâu Thu Hằng, chú rể Hữu Quân tại thành phố Bắc Ninh có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên kỉ niệm khó phai trong ngày cưới của mình đó là đếm tiền mỏi tay nhờ món quà cưới bá đạo của hội bạn thân.

Tiền cưới được để trong một chiếc phích.

Tiền cưới được để trong một chiếc phích.

Cùng một sấp tiền lẻ.

Cùng một sấp tiền lẻ.

Thay vì đưa phong bì như bao người bình thường thì hội bạn chơi trội, mua hắn chiếc phích về, làm phong bì và nhét cả đống tiền lẻ vào đó.

Theo lời kể của cô bạn thân này thì cả hội đã hành cô dâu, chú rể tới bến trong ngày cưới. Cả đám nào chỉ tặng phích, nhét tiền vào trong, còn bày ra trò đi đổi thật nhiều tiền lẻ và trộn lên rồi mới nhét vào phích. Chiếc phích kia tuy chỉ được mua với giá 100 ngàn đồng nhưng ruột bên trong mới hoành tráng khi chứa gần 20 triệu bên trong.

Nghìn lẻ chuyện mừng cưới có 1-0-2 chuẩn hội bạn thân lầy lội nhất Vịnh Bắc Bộ 9

Chú rể tay xách phích, cô dâu ném hoa cưới.

Chú rể tay xách phích, cô dâu ném hoa cưới.

4. Game thủ Việt được mừng cưới hơn 50 thẻ cào 20 nghìn đồng

Câu chuyện của một game thủ tới từ MU Việt nhận tiền mừng cưới bằng thẻ cào vào đầu năm 2017 thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo như chia sẻ của chú rể – nhân vật chính trong câu chuyện thì đến khi về anh và vợ mới 'tá hỏa' khi phát hiện ra bên trong phong bao kia là hơn 50 thẻ cào di động mệnh giá 20.000 đồng.

Nghìn lẻ chuyện mừng cưới có 1-0-2 chuẩn hội bạn thân lầy lội nhất Vịnh Bắc Bộ 11

Cào mỏi tay với ngần này thẻ điện thoại.

Cào mỏi tay với ngần này thẻ điện thoại.

Đây quả là một hình thức mừng cưới đúng phong cách của game thủ khi họ muốn chú rể sử dụng những chiếc thẻ này để nạp vào game và cải thiện sức mạnh. Tuy nhiên, đêm tân hôn của 2 vợ chồng càng thêm đặc biệt khi phải cặm cụi cào thẻ tới sáng.

5. Mừng cưới bạn 4 triệu, bạn đi lại 200 nghìn

Vào cuối năm 2017,  một người có tên facbook là T.T có chia sẻ như sau: 'Nếu các mẹ đi mừng đám cưới một chỉ vàng (tương đương gần 4 triệu) mà lúc mình cưới hai vợ chồng nó đi mừng lại mình 200 nghìn thì các mẹ sẽ làm gì ạ. Nhiều bạn sợ bạn ý trong hoàn cảnh khó khăn, mình xin khẳng định là không hề có chuyện khó khăn hay nghèo ở đây nhé.'

Nhiều câu chuyện bi hài về tiền mừng cưới khiến cư dân mạng hoang mang.

Nhiều câu chuyện bi hài về tiền mừng cưới khiến cư dân mạng hoang mang.

Sau khi đăng tải, ngay lập tức dòng chia sẻ này đã làm mọi người được một phen 'dậy sóng' và lan truyền mạnh mẽ giữa các hội anh chị em có chung 'nỗi niềm chuyện mừng cưới'.

Mừng tiền đám cưới từ lâu đã được xem là nét văn hóa trong ngày trọng đại này. Dù ít hay nhiều, nó cũng thay một lời chúc, lời gửi gắm cũng như thể hiện tình cảm của người đi đối với người nhận.

St

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất